Học tỷ phú nổi tiếng thế giới cách dạy con

tyh tyh @tyh

Học tỷ phú nổi tiếng thế giới cách dạy con

(Làm Mẹ) Roman Abramovich là một tỷ phú giàu nhất nước Nga. Ông có cách dạy con về tiền bạc và cách kiếm tiền có thể nói là gây chấn động thế giới.

16/09/2014 08:04 PM
6,055

Roman Abramovich dạy con sống tự lập

Phụ nữ, làm cha, nuôi dạy con, hôn nhân, gia đình, dạy con, làm cha mẹ, làm mẹ, nuôi con, chăm con, tỷ phú, người nổi tiếng, Warren Buffett, Roman Abramovich

Ông có cách dạy con về tiền bạc và cách kiếm tiền có thể nói là gây chấn động thế giới. 

Roman Abramovich là một tỷ phú giàu nhất nước Nga. Ông có cách dạy con về tiền bạc và cách kiếm tiền có thể nói là gây chấn động thế giới. 

Dạy con sống tự lập 

Con gái lớn của Abramovich và Irina có tên là Anna Abramovich. Anna Abramovich là một trong những nữ thừa kế giàu có nhất của Nga, với tài sản 3.4 tỉ USD. Với một người cha tỉ phú sở hữu CLB Chelsea, một siêu du thuyền và hàng loạt bất động sản đắt giá trên khắp hành tinh, Anna Abramovich có thể mơ đến việc sở hữu bất kỳ thứ gì xa hoa nhất. 

Và cô có thể chọn bất kỳ ngôi nhà nào trong bộ sưu tập cơ ngơi của cha mình. Nhưng thay vào đó, thiếu nữ 20 tuổi này lại chọn để bắt đầu cuộc sống tự lập ở ngôi nhà khiêm tốn hơn nhiều - một ngôi nhà ở nông thôn có trại ngựa mà những người giữ trẻ của gia đình cô sống một thời. Cô muốn có một cuộc sống bình thường và độc lập như rất nhiều các cô gái khác.

Ngoài Anna Abramovich, các con của Roman Abramovich đều tự lập từ rất sớm; quan điểm của tỷ phú giàu mỏ là để con cái thoải mái làm những gì chúng thích, tự kiếm tiền và tự tiêu tiền. Chính vì vậy, người con trai cả Arkadiy Abramovich dù năm nay mới chỉ bước sang tuổi 21 nhưng đã có không ít kinh nghiệm trên thương trường, thực hiện khá nhiều thương vụ kinh doanh thành công với số tiền khổng lồ.

Dạy con tiêu tiền phung phí để học cách kiếm lại tiền

Kiếm tiền là vậy, việc “vung tiền” của con cũng không khiến “Abramovich bố” bận tâm. Bởi ông quan niệm “biết cách kiếm tiền thì cũng phải biết cách tiêu tiền”. Chẳng thế mà “Abramovich con” cũng không khác bố ở điểm này là mấy.

Bằng chứng là ngoài việc sẵn sàng chi mạnh cho kinh doanh, cậu cũng cho thấy sự “rộng rãi” khi không tiếc tiền cho các thú vui đời thường như bóng đá, chơi siêu xe, du thuyền… của mình.

Tuy mức độ ăn chơi của doanh nhân trẻ tuổi này chưa thấm tháp gì so với người cha tỷ phú nhưng với những biểu hiện hiện tại, chắc chắn trong tương lai cậu cũng không kém cạnh gì.

Tỷ phú Warren Buffett: Không dạy kiếm tiền mà dạy cách sống 

Phụ nữ, làm cha, nuôi dạy con, hôn nhân, gia đình, dạy con, làm cha mẹ, làm mẹ, nuôi con, chăm con, tỷ phú, người nổi tiếng, Warren Buffett, Roman Abramovich

Ông dạy con không phải là tiền bạc và cách kiếm tiền mà đơn giản chỉ là cách sống.

Ông là cổ đông lớn nhất, kiêm Chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway (Mỹ) và đứng trong top 3 những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

Tuy nhiên, những gì ông dạy con không phải là tiền bạc và cách kiếm tiền mà đơn giản chỉ là cách sống. Peter Buffett – con trai của Warren Buffett tin rằng anh đã nhận được sự đầu tư giáo dục tốt nhất mà bất cứ ai sống trên đời này cũng ước ao. 

Ông thường đặt ra một số câu hỏi về sản phẩm nào đó và cố gắng xác định sở thích của các con. Chẳng hạn, với một tờ báo, ông sẽ hỏi: “Con có đọc nó thường xuyên không?”, như một cách tìm hiểu con mình? 

Ông luôn tạo được sự tin cậy ở các con bằng cách luôn làm đúng như những gì ông nói, toàn vẹn và trung thực. Chính vì vậy, với Peter Buffett, món quà lớn nhất anh có thể tặng cha mình là đi theo bước chân của cha, bằng cách tin tưởng vào chính mình để trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng (anh là người soạn nhạc cho bộ phim “Khiêu vũ với bầy sói”). 

Một điều đặc biệt nữa trong cách Warren Buffett dạy con là ông cho phép con mình thất bại và thành công theo cách của riêng chúng. Nói cách khác, ông không phải là người cha luôn luôn bên cạnh con để giúp đỡ. Phong cách quản lý của ông cũng giống như cách ông sống.

Trong kinh doanh, khi nhận ra một người quản lý giỏi, ông nói: “Tôi tin bạn” và sau đó để người ấy làm việc một mình. Kinh nghiệm là tất cả mọi thứ. Khi bạn vấp ngã và tự đứng dậy, bạn sẽ hiểu bản thân mình hơn. 

Chính vì cách giáo dục này mà các con của Warren Buffett hiểu rằng, nếu tin cha sẽ ra tay cứu giúp mỗi khi mình gặp rắc rối về tài chính thì sẽ làm suy yếu bất cứ thành công nào mà mình đạt được. 

Warren Buffett không để con trông chờ vào tài sản thừa kế. Năm 2006, ông cam kết đóng góp 37 tỷ USD cho Quỹ từ thiện của Bill Gates. Ông cũng từng tuyên bố dành phần lớn tài sản cho các tổ chức phi lợi nhuận chứ không phải là các con sau khi ông qua đời.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý