Hội An, top 10 kênh đào nổi tiếng thế giới

daikieu daikieu @daikieu

Hội An, top 10 kênh đào nổi tiếng thế giới

Theo bình chọn của Touropia, trong danh sách 10 kênh đào nổi tiếng thế giới, Hội An xếp ở vị trí thứ 4.

15/07/2016 11:21 AM
604

Kênh đào là điểm kết nối giữa biển và thành phố. Có rất nhiều thành phố trên thế giới có các con kênh đào trong đó nổi tiếng nhất là Venice (Ý).

1. Venie, Ý

Venice, thành phố nước quyến rũ của châu Âu và nước Ý. Với hệ thống 150 con kênh đào chảy dọc khắp thành phố, cùng với các tòa nhà mang đậm kiến trúc Ý tạo thành cảnh quan đẹp và lãng mạn cho thành phố du lịch nổi tiếng này. Mặc dù thời hoàng kim của Venice đã xa, thành phố đã bị xuống cấp bởi thời gian và sự xâm lăng của nước biển nhưng vẻ đẹp của Venice vẫn còn.

2. Kênh đào Amsterdam, Hà Lan

Kênh đào Amsterdam cũng là một "Venice của phương Bắc". Kênh đào Amsterdam được xây dựng trong thế kỷ 17, bao gồm 3 kênh chính là Herengracht , Prinsengracht và Keizersgracht tạo thành vành đai bao quanh thành phố xinh đẹp của Hà Lan. Tính đến hôm nay, kênh đào ở Amsterdam có chiều dài hơn 100km và có hơn 1.500 cây cầu. Trên các dòng kênh chính có 1.550 tòa nhà hoành tráng.

3. Kênh đào Bruges, Bỉ

Bruges là một trong những thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất trong những điểm du lịch phổ biến nổi tiếng ở Bỉ nói riêng và châu Âu nói chung.Với các kênh rạch quyến rũ, Bruges được gọi là "Venice của phương Bắc". Du khách có thể trải nghiệm đi thuyền trên kênh để ngắm cảnh hoặc đến các địa danh nổi tiếng của Bruges.

4. Hội An, Việt Nam

Hội An là cảng biển quốc tế từ thế kỷ 16 và nay là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Với hệ thông kênh rạch chằng chịt, Hội An được mệnh danh là "Venice của Việt Nam".

5. Kênh đào Panama

Kênh đào nhân tạo có chiều dài 77 km ( 48 dặm ) nối liền giữa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương trên một dải đất hẹp ở Panama Kênh đào được xây dựng vào năm 19914. Mỗi năm, có khoảng hơn 14.000 con tàu qua kênh đào Panama.

6. Kênh Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

Kênh Tô Châu thường được gọi là " Venice của Trung Quốc", Tô Châu nằm ở phía Đông Trung Quốc, phía hạ lưu sông Dương Tử. Được thành lập vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, Tô Châu nổi tiếng với đường thủy quyến rũ. Đây là kênh đào nổi tiếng vì nó rất gần với Grand Canal, một trong những tuyến đường thủy thương mại lớn thế giới.

7.Kênh Nan Madol, Micronesia

Nan Madol được xem là "Venice của Thái Bình Dương", là một bộ sưu tập các hòn đảo nhân tạo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển phía đông của đảo Pohnpei, Liên bang Micronesia . Việc xây dựng các hòn đảo có thể bắt đầu vào thế kỷ thứ 8 nhưng kiến ​​trúc cự thạch đặc biệt của Nan Madol có thể được xây dựng từ thế kỷ 12 và 13. Nó là nơi thực hiện các nghi lễ và họp chính trị của triều đại Saudeleur trong 400 năm cho đến khi thành phố rơi vào suy thoái .

8. Kênh Bangkok Klongs, Thái Lan

Klongs cũng được mệnh danh là "Venice phương Đông". Trong lịch sử, người Thái sử dụng các con thuyền di chuyển trên các dòng kênh để buôn bán hoặc đi lại giữa các khu vực. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều con kênh đào đã bị lấp làm đường. Du khách vẫn có thể trải nghiệm ở chợ nổi truyền thống trên Klong Damnoen Saduak thuộc tỉnh Ratchaburi hoặc đi thuyền qua trung tâm Bangkok trên Khlong Saen Saeb.

9.Kênh Alappuzha, Ấn Độ

Alappuzha, nơi được mệnh danh là "Venice phương Đông' với nhiều kênh rạch và là điểm du lịch thu hút khách. Kênh đào kết nối với bang Kerala xinh đẹp. Du khách có thể thuê thuyền và khám phá Venice phương Đông ở Ấn Độ trong nhiều ngày.

10. Stockholm, Thụy Điển

Được gọi là " Venice của phương Bắc " , kênh đào Stockholm ở Thụy Điển bao quanh 14 hòn đảo. Kênh đào được xây dựng trên rất nhiều hòn đảo có những kênh rạch, thuyền ở khắp mọi nơi. Cách để khám phá tuyệt vời nhất là thuê 1 chiếc xuống hoặc thuyền kayak đi vòng quanh các đảo ở thành phố.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý