Hội chữ Thập đỏ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Hội chữ Thập đỏ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở

chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng hướng về cơ sở.

21/08/2017 12:47 PM
85

Hòa chung không khí cả nước tưng bừng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng tháng tám và quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng hướng về cơ sở.

Ngày 19/8, tại xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Lễ khởi công xây dựng Công trình nhà tránh bão gắn với nhà văn hóa thôn. Công trình được xây dựng trên khuôn viên 2.500m2 có diện tích sử dụng trên 220m2, kết cầu nhà mái bằng kiên sẽ được hoàn thành vào trung tuần tháng 11/2017 với tổng chi phí trên 1 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa. 

Hội chữ Thập đỏ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở            - Ảnh 1Phóng to

Ông Trần Quốc Hùng, Phó chủ tịch Trung ương Hội phát biểu tại Lễ khởi công 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh: “Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là một tổ chức xã hội hoạt động nhân đạo do Chủ tịch Hồ Chí Minh sang lập. Trải qua 10 kỳ Đại hội, hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ đã có nhiều đổi mới và chuyển dần sang mục tiêu nhân đạo phát triển bền vững. Với phương trâm “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”, các cấp Hội đã triển khai hiệu quả các lĩnh vực hoạt động trọng tâm của Hội. Trong đó, công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai thảm họa luôn được chú trọng với nhiều dự án mang tính bền vững như: trồng rừng ngập mặn bảo vệ đê sông, biển, cải thiện môi trường sinh thái, xây dựng cộng đồng an toàn trước thảm họa thiên tai. Công trình Nhà tránh bão tại thôn 9, xã Hoằng Châu hoàn thành đưa vào sử dụng, người dân trong thôn có một nơi sinh hoạt cộng đồng kiên cố, đồng thời là nơi tập trung sơ tán khẩn cấp cho hàng trăm đối tượng dễ bị tổn thương khi có bão lụt”.

Hội chữ Thập đỏ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở            - Ảnh 2Phóng to

Lễ khởi công công trình nhà tránh bão, nhà văn hóa thôn 9, xã Hoằng Châu

Bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hoằng Châu là một xã nghèo ven biển, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và khai thác thủy sản, phụ thuộc chủ yếu vào thời tiết nên đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Việc xây dựng một nhà văn hóa kiên cố, an toàn, có thể sử dụng là nơi tránh bão khẩn cấp là niềm mơ ước của người dân nơi đây”.

Ngày 20/8, tại Trung tâm điều dưỡng và cấp cứu Chữ thập đỏ Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức khai mạc Khóa điều dưỡng cho các nạn nhân chất độc da cam. Dự và tham gia khóa điều dưỡng có 102 đại biểu từ các tỉnh Hà Giang, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Kon Tum. Khóa điều dưỡng diễn ra trong 6 ngày. Tại đây, các đại biểu được nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, kết hợp với tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thanh Hóa.

Hội chữ Thập đỏ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở            - Ảnh 3Phóng to

Ông Trần Quốc Hùng, Phó chủ tịch Trung ương Hội tặng quà các đại biểu.

Ông Trần Quốc Hùng, Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, khóa điều dưỡng được tổ chức vào thời điểm hết sức ý nghĩa: kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng tháng tám và thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đây là tình cảm, trách nhiệm, sự chia sẻ thiết thực nhất của cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ đối với những người có công bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam Dioxin. Đây là khóa điều dưỡng thứ 2 của Trung tâm điều dưỡng và cấp cứu Chữ thập đỏ Sầm Sơn tổ chức dành cho người có công bị phơi nhiễm chất độc da cam Dioxin. Cùng với việc tận tình chăm sóc và tạo một môi trường nghỉ dưỡng thoải mái, ấm cúng cho các đại biểu, Trung tâm điều dưỡng và cấp cứu Chữ thập đỏ Sầm Sơn sẽ từng bước hoàn thiện, điều chỉnh quy trình điều dưỡng phù hợp với các đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân chiến tranh, đảm bảo đúng quy đinh về chức năng của Trung tâm.

Hội chữ Thập đỏ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở            - Ảnh 4Phóng to

Các đại biểu tham gia 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý