Hội đồng bảo an LHQ lên án vụ Triều Tiên thử tên lửa

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hội đồng bảo an LHQ lên án vụ Triều Tiên thử tên lửa

Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc lên án các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên và coi đó là sự vi phạm nghiêm trọng lệnh cấm quốc tế.rn

24/06/2016 10:49 PM
318

Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc lên án các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên và coi đó là sự vi phạm nghiêm trọng lệnh cấm quốc tế.

Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 23.6 đã triệu tập cuộc họp khẩn sau khiTriều Tiên phóng thử hai tên lửa đạn đạo. Hội đồng gồm 15 nước đã lên án mạnh mẽ hành động của Triều Tiên và coi đó là sự vi phạm nghiêm trọng lệnh cấm quốc tế, theo Reuters ngày 24.6.

Tuyên bố của Hội đồng bảo an nêu rõ: "Các thành viên của Hội đồng Bảo an lấy làm tiếc rằng các hoạt động phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã góp phần vào việc phát triển hệ thống phân phối vũ khí hạt nhân và làm gia tăng căng thẳng". 

Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc lên án vụ Triều Tiên thử tên lửa - Ảnh 1Phóng to

Truyền hình Hàn Quốc phát tin tức về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Hội đồng cũng cho rằng Triều Tiên đang phung phí nguồn lực cho việc theo đuổi tên lửa đạn đạo trong khi nhiều nhu cầu thiết yếu của người dân nước này còn chưa được đáp ứng.

Cùng với việc lên án, Hội đồng hối thúc tất cả các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc thực thi đầy đủ lệnh trừng phạt nghiêm khắc mà Liên Hiệp Quốc đã thông qua. Nghị quyết về trừng phạt Triều Tiên được thông qua vào tháng 3.2016 được cho là khắc nghiệt nhất từ trước đến nay nhằm gây áp lực để Triều Tiên nhanh chóng từ bỏ chương trình hạt nhân.

Trước đó ngày 22.6, Triều Tiên lần lượt phóng thử hai tên lửa được cho là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. Phía Triều Tiên tuyên bố rằng vụ thử tên lửa thành công và Bình Nhưỡng đủ khả năng tấn công Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương. Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ đều không xác nhận vụ thử của Triều Tiên thành công tuy nhiên thừa nhận Triều Tiên có bước tiến đáng kể khi tên lửa bay lâu và xa nhất từ trước đến nay.

NGỌC MAI

Nguồn: Thanh niên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý