Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết dự thảo chống khủng bố

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết dự thảo chống khủng bố

Theo thông tin từ Arian, ngày 23/9, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhất trí thông qua một nghị quyết do Mỹ soạn thảo về khủng bố nước ngoài.

25/09/2014 02:30 PM
515

Cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc diễn ra hôm 23/9 với đề tài “Các mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế do hành vi khủng bố" nhằm thiết lập trách nhiệm và nghĩa vụ cho quốc gia phải tuân theo để ngăn chặn những phần tử khủng bố, từ việc mua bán và vận chuyển vũ khí qua lãnh thổ các quốc gia này.

Nghị quyết lần này còn nhằm lên án chủ nghĩa cực đoan bạo lực, điều này có thể có lợi cho chủ nghĩa khủng bố và bạo lực sắc tộc. Bên cạnh đó, yêu cầu tất cả những phần tử khủng bố nước ngoài rút quân ngay lập tức từ tất cả các khu vực xung đột vũ trang và chấm dứt tất cả các hành vi khủng bố.

 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết dự thảo chống khủng bố

Tổng thống Mỹ Barack Obama coi đây là “nghị quyết lịch sử". Qua đó, ông kêu gọi các Quốc gia thông qua các luật trong nước cho việc truy tố những người cho phép vận chuyển hoặc trang bị vũ khí liên quan tới những phần tử khủng bố nước ngoài.

Tổng thống Mỹ trích dẫn một số điểm quan trọng được quy định trong nghị quyết, bao gồm cả việc cung cấp và chia sẻ thông tin về việc di chuyển và hoạt động của những phần tử khủng bố

Ông cũng nhấn mạnh vai trò của công tác tuyên truyền, tránh mở rộng mạng lưới khủng bố. Theo ông, chủ nghĩa khủng bố nhắm vào những thanh niên bất mãn, vì vậy công tác tuyên truyền cũng cần chú ý tới những thanh niên này. Cần phải chỉ ra cho họ thấy bằng chứng cũng như sự tàn bạo của các hoạt động khủng bố. Về vấn đề này, Tổng thống Obama kêu gọi giải quyết các điều kiện dẫn đến sự lây lan của chủ nghĩa cực đoan. 

Tổng thống Barack Obama cũng khẳng định rằng Hoa Kỳ sẽ "tiếp tục theo đuổi một giải pháp chính trị ở Syria".

Trong kết luận, ông Obama nhấn mạnh, không có giải pháp quân sự cho vấn đề của chủ nghĩa khủng bố toàn cầu. Ông kêu gọi đoàn kết chống khủng bố từ tất cả các quốc gia. "Các nghị quyết này thực hiện một mình sẽ không được, chỉ hứa trên giấy cũng không thể giữ được an toàn cho chúng ta." Ông nhấn mạnh "Tất cả các bạn hãy cam kết công việc cấp bách này, các bạn sẽ thấy Mỹ là một đối tác mạnh mẽ và ổn định ".

Hà Kim

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý