Hội đua bò kỳ lạ ở Ấn Độ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hội đua bò kỳ lạ ở Ấn Độ

Tại bang Kerala của Ấn Độ, mỗi độ xuân về, hàng nghìn người tụ tập trên bờ lầy lội xung quanh cánh đồng lúa nước chờ đợi sự kiện đua bò truyền thống với những trai làng cường tráng lao theo cặp bò đực được buộc vào cùng một cái ách sánh vai nhau phi nước đại.

17/03/2013 01:00 PM
2,126

 

Tham dự hội, một đội bao gồm 2 người đàn ông vạm vỡ ở 2 bên cặp bò đực điều khiển chúng. Trong khi đó, "vận động viên" thứ 3 ở trên một tấm ván phía sau cặp bò và được chúng kéo đi.

Ba người đàn ông khỏe mạnh tập hợp thành một đội, kiểm soát một cặp bò đực trong lễ hội Maramadi của làng Ananadapalli, bang Kerala. Hai vận động viên chạy nước rút ở hai bên của cặp bò, điều khiển chúng đi đúng hướng bằng một sợi dây thừng. Và vận động viên thứ 3, được gọi là “Jockey” đứng trên một tấm ván sau cặp bò đực và sẽ được chúng kéo đi.

Đối với cả 3 người đàn ông, đây là cuộc chơi đầy thách thức, nguy hiểm và khó khăn. Tuy nhiên, đây là dịp để trai làng chứng tỏ sự dũng mãnh của mình. Ngoài ra, đây cũng được xem là sự kiện thú vị và ly kỳ để xem với nhiều tình huống ngoài ý muốn ấn tượng.

Cặp bò đực làm khó các vận động viên khi không chạy đúng đường đua mà tìm cách lao lên bờ ruộng.

Khi cặp bò chạy qua cánh đồng lúa nước, nước và bùn bắn lên tung tóe. Những “vận động viên bò” đã được đặc biệt nuôi dưỡng, chăm sóc và tất nhiên, huấn luyện cho sự kiện hoành tráng trong năm này. Việc huấn luyện bò có khả năng tiêu tốn khoảng 10.000 rupee (khoảng 182 USD). Đây là một khoản tiền không nhỏ ở Kerala.

Giống như các cặp bò đực, những người điều khiển bò cũng phải luyện tập và chuẩn bị kỹ càng cho sự kiện này. Cuộc thi đòi hỏi họ phải chạy nhanh hết mức có thể để theo kịp các chú bò. Cánh đồng, nơi tổ chức cuộc thi phải đảm bảo độ dài khoảng 100 m và có mức nước ngập ít nhất 15 cm.

Xem thêm cuộc đua bò ấn tượng ở Ấn Độ trong chùm ảnh dưới đây:

Những người đàn ông vạm vỡ tham dự hội đua nỗ lực hết mình lao theo cặp bò đực.

Trong hai bức ảnh trên, nhóm vận động viên gần tới đích, nơi bờ đê trở thành vạch đích. Đây là phần đặc biệt khó khăn trong cuộc đua, vì các vận động viên phải ghìm cương, giảm tốc độ của cặp bò và quay đầu chúng trước khi chúng đâm vào ụ đất. Trên thực tế, dừng và quay đầu một cặp bò đực thực sự không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Cặp bò đực mất kiểm soát lồng lộn lao lên bờ ruộng, giật ngã một vận động viên.

Các vận động viện nỗ lực kéo những chú bò đực trở lại đường đua.

Vẫn thường xảy ra những sự cố đáng tiếc khi cặp bò đua mất kiểm soát lao lên bờ ruộng.

Một trai làng vạm vỡ vác trên vai chiếc ách buộc bò được sử dụng trong cuộc đua.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý