Hội Lim Bắc Ninh: Ban tổ chức lên tiếng về những “vượt rào” xảy ra

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hội Lim Bắc Ninh: Ban tổ chức lên tiếng về những “vượt rào” xảy ra

(ĐSPL) – Ban tổ chức đã thu một bộ trang phục hầu đồng của một câu lạc bộ và không cho đội vi phạm đó biểu diễn ở lễ hội năm sau đồng thời lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm trong đợt lễ hội Lim.

03/03/2015 09:40 PM
273

Trao đổi với phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Quốc Tuấn–Trưởng ban Tuyên giáo huyện Tiên Du cho biết: “Chuẩn bị cho lễ hội Lim xuân 2015, UBND huyện Tiên Du đã thành lập Ban chỉ đạo lễ hội từ đó phân công công việc cho các đơn vị cụ thể để bám sát hoạt động lễ hội”.

  - Ảnh 1

Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng ban Tuyên giáo huyện Tiên Du.

“Trước hết chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị biểu diễn nghệ thuật ký cam kết sẽ không được để hành vi “ngả nón xin tiền” khi hát quan họ phục vụ du khách”, ông Tuấn cho biết thêm.

Khi phóng viên đưa ra những hình ảnh về việc các liền anh, liền chị nhận tiền của du khách, ông Tuấn giải thích. “Trong quá trình tổ chức quản lý, chúng tôi đã phân cụ thể rất rõ, các đồng chí đều đứng ở các vị trí hát quan họ để quản lý. Khách về nghe hát quan họ thướng tiền nên xảy ra hiện tượng đó. Chúng tôi đã cử anh em chia thành 2 tổ đi kiểm tra, các điểm hát quan họ để ngăn cản các hiện tượng đó”.

Về việc quản lý các bãi gửi xe, ông Tuấn thừa nhận có việc nâng giá vé gửi xe lên 20 nghìn đồng vào chiều ngày 2/3 ban chỉ đạo có nhận được phản ánh bãi gửi xe thu vé 20 nghìn đồng, Ban chỉ đạo đã xuống kiểm tra, lập biên bản và giao cho cơ quan chức năng xử lý.

  - Ảnh 2

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tiên Du.

Giải thích về việc có điểm trông giữ xe có “con dấu lạ” trên vé xe, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tiên Du, Phó Ban tổ chức hội Lim cho biết: “Điểm trông giữ xe đã nêu nằm trên diện tích đất chưa sử dụng nên cá nhân đã thuê lại và tự đứng ra tổ chức trông xe và dùng con dấu đó. Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục cho kiểm tra, xác minh”.

Tiếp tục nói về những “vượt rào” trong dịp lễ hội ông Hùng cho biết: “Ban chỉ đạo đã thu được một bộ trang phục hầu đồng của một câu lạc bộ. Khi chúng tôi xuống kiểm tra, thì không có hiện tượng như thế. Về việc này, chế tài xử lý không có, chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị cam kết. Đồng thời xử phạt bằng cách không cho đội vi phạm đó biểu diễn khác ở lễ hội, không cho tham gia hát các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở địa phương tổ chức và sang năm không được biểu diễn ở hội Lim”.

QUANG THUẬN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý