Hội nghị phải thực chất cho Tổ quốc và doanh nghiệp

biettuot biettuot @biettuot

Hội nghị phải thực chất cho Tổ quốc và doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chỉ đạo này khi khai mạc Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016.

29/04/2016 11:18 AM
8

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chỉ đạo này khi khai mạc Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016.

Đúng 8h00 hôm nay, Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016 chính thức bắt đầu. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì sự kiện quan trọng này.

Mở đầu Hội nghị, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết sự kiện diễn ra nhằm triển khai chỉ đạo trong việc thúc đẩy và phát triển doanh nghiệp Việt Nam với chủ đề, mục tiêu DN là một động lực phát triển kinh tế, tạo điều kiện phát triển kinh doanh cả về số lượng và chất lượng, là lực lượng nòng cốt đi đầu trong phát triển kinh tế của đất nước.

Thủ tướng: Hội nghị phải thực chất cho Tổ quốc và doanh nghiệp - Ảnh 1Phóng to

Đoàn Chủ tọa Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự vui mừng được đón tất cả các đại biểu, bộ ngành và cơ quan chức năng, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Thủ tướng nói, cách đây 41 năm cũng vào thời điểm này đoàn quân Giải phóng đã tiến vào Dinh Độc Lập để giải phóng thống nhất đất nước. Vì vậy, việc họp tại địa điểm này thể hiện ý nghĩa lớn, ghi nhớ công lao đồng bào và chiến sĩ hy sinh, giải phóng đất nước.

Thủ tướng: Hội nghị phải thực chất cho Tổ quốc và doanh nghiệp - Ảnh 2Phóng to

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Hội nghị

Dẫn lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng nói mong mỏi lớn nhất là xây dựng đất nước to đẹp hơn, đàng hoàng hơn. Thủ tướng đặt câu hỏi: Ai xây dựng đất nước?

"Đi đầu là doanh nghiệp Việt Nam, tạo việc làm, tạo GDP. Người tiên phong đó phải được quan tâm, lắng nghe và tạo điều kiện cho phát biểu đất nước. Trong quá trình phát triển đổi mới 30 năm, có nhiều mặt tiến bộ thì có đóng góp quan trọng của doanh nghiệp doanh nhân Việt Nam ở mọi thành phần kinh tế"

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng nhìn nhận vẫn còn nhiều rào cản, trở lực lẽ ra sẽ được phát triển nhanh hơn, mạnh hơn. Do đó, nhận thức được Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách, nhưng Thủ tướng cũng nhìn nhận quá trình thực hiện chưa làm được nhiều, vẫn còn rào cản vướng mắc.

Thủ tướng: Hội nghị phải thực chất cho Tổ quốc và doanh nghiệp - Ảnh 3Phóng to

Hàng trăm đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp tham dự hội nghị

Do đó, việc tổ chức cuộc gặp mặt này để lắng nghe ý kiến, tháo gỡ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp. Thủ tướng mong muốn cuộc gặp này phải thực chất cho Tổ quốc và doanh nghiệp. Cuộc gặp cần tránh bệnh thành tích chỉ là gặp gỡ hình thức, mà phải lắng nghe những vấn đề thiết thực, sau khi lắng nghe lãnh đạo các bộ ngành phải phát biểu quan điểm rõ ràng trong giải phóng sự phát triển của doanh nghiệp.

Những thành viên CP tham dự hôm nay, gồm cả cơ quan tư pháp, Quốc hội, sẽ cùng cơ quan hành phát hỗ trợ và thúc đẩy phát triển DN. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần CP sẽ thực hiện đúng hiến pháp, đổi mới sự lãnh đạo, bỏ cái cũ đi và áp dụng cái mới theo thông lệ quốc tế để phát triển.

Chính phủ và các cơ quan hành pháp, chức năng sẽ bảo vệ quyền hành pháp, quyền công dân của người dân và DN. Bảo vệ và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp cả trong nước, cả doanh nghiệp nước ngoài, Thủ tướng đặt câu hỏi: Đất nước mình có tiềm năng tại sao không phát triển lớn được.

Thủ tướng: Hội nghị phải thực chất cho Tổ quốc và doanh nghiệp - Ảnh 4Phóng to

Hội nghị diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, quận 1, TPHCM

Do đó phải tháo gỡ mọi rào cản, chống tham nhũng tiêu cực và tinh thần lớn nhất không hình sự hóa các quan hệ kinh tế. Đồng thời, cần phải làm rõ vấn đề văn hóa doanh nghiệp, liêm chính kinh doanh, lợi ích cộng đồng và lợi ích doanh nghiệp, nhất là bảo vệ môi trường.

Thủ tướng đề nghị phát biểu phải thẳng thắn, cởi mở và ngắn gọn. Các Bộ trưởng và cơ quan liên quan phát biểu theo tinh thần đổi mới, đúng luật DN và đầu tư, cùng tháo gỡ khó khăn DN, không phải quyền anh quyền tôi, mà phải theo tinh thần giải phóng sức phát triển, việc làm cho DN.

Kết quả phải tạo ra niềm tin cho DN, niềm tin cho xã hội và niềm tin với chế độ tốt đẹp để mọi người hăng hái bắt tay và phát triển kinh tế đất nước. Với sự thẳng thắn, cầu thị và chân thành sẽ là phương châm đúng với mọi cấp chính quyền và các bộ ngành để DN có điều kiện phát triển tốt nhất.

Cùng tham dự Hội nghị có các Phó Thủ tướng gồm: Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Bên cạnh đó là lãnh đạo các địa phương và bộ, ban ngành gồm: ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy TPHCM, ông Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam...

Tham dự hội nghị cũng có sự tham gia của 300 doanh nghiệp tư nhân, gần 100 doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài và doanh nghiệp nhà nước cùng các lãnh đạo sở ngành, các hiệp hội và doanh nghiệp địa phương các tỉnh..../.

Theo VOV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý