Hồi sinh nhờ bài thuốc lạ sau khi bị bệnh viện trả về

mesu mesu @mesu

Hồi sinh nhờ bài thuốc lạ sau khi bị bệnh viện trả về

(ĐSPL) Từng phải chống trọi với bệnh ung thư dạ dày nhiều năm liền, các bác sĩ phải cắt bỏ 2/3 dạ dày để ông Tài duy trì thêm sự sống vài năm. Trong lúc tưởng chừng như cánh cửa của sự sống đã khép lại đối với ông thì bất ngờ gặp được một vị bác sĩ với phương thuốc điều trị ung thư “thần kì” đã giúp ông duy trì sự sống. 15 năm trôi qua căn bệnh ung thư quái ác đã chính thức vĩnh viễn rời xa ông.

28/04/2015 08:05 AM
267

Căn bệnh ung thư quái ác hành hạ

Trong một chuyến công tác ở một số tỉnh miền Đông Nam Bộ, đi chung xe trong đoàn chúng tôi có một vị bác sĩ trước kia công tác tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (hiện đã về hưu). Hàn huyên một vài câu chuyện trên xe thì vị bác sĩ này kể cho chúng tôi nghe câu chuyện khá hi hữu mà trong suốt hơn 30 năm làm bác sĩ ông chưa từng gặp, đó là câu chuyện về một người đàn ông ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) bất ngờ chiến thắng căn bệnh ung thư dạ dày sau những năm tháng dài sống chung với bệnh tật tưởng như không thể qua khỏi. Thấy chúng tôi còn có vẻ chưa tin, vị bác sĩ vội lấy trong túi ra một tờ giấy viết địa chỉ của người đàn ông trên đưa cho chúng tôi và cam đoan câu chuyện ông kể là “người thật, việc thật” một trăm phần trăm.

Để xác minh câu chuyện này, chúng tôi tìm đến ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) vào một ngày đầu tháng tư, tấp xe vào một quán nước ven đường hỏi thăm nhà ông Bạch Công Tài thì một người dân ở đây vội lên tiếng: “Chú tìm ông Tài để hỏi ông ấy cách trị bệnh ung thư à? Lúc sáng cũng có một vài người tìm đến để hỏi ông ấy cách chữa trị bệnh ung thư đấy”. Thấy chúng tôi còn thắc mắc, một người phụ nữ “bồi” vào: “Ở đây ai chẳng biết hơn chục năm trước ông Tài bị bệnh ung thư, gia đình làng xóm cứ ngỡ là ông ấy sẽ “đi” từ đợt ấy không ngờ ông uống được một phương thuốc “thần kì” giúp khỏi hẳn bệnh. Bây giờ ông ấy mạnh khỏe như người bình thường đang trong coi cửa hàng vật liệu xây dựng của mình ở cuối ấp đấy, chú đến đó là tin chuyện tôi nói ngay”.

 - Ảnh 1Phóng to

Hạnh phúc mỉm cười khi ông chữa khỏi căn bệnh ung thư dạ dày sau 15 năm chống trọi.(Ảnh minh họa)

Chúng tôi tìm đến nhà ông Tài theo chỉ dẫn của người dân, nhìn người đàn ông đang chỉ huy gần 10 công nhân bốc vác vật liệu thật khó ai có thể tin được đó chính là ông Tài đã từng bị bệnh ung thư đứng bên bờ vực sự sống và cái chết. Rót ly nước trà, kéo chiếc ghế ngồi, ông Tài đưa cho chúng tôi xem một tập hồ sơ bệnh án ung thư được bỏ cẩn thận trong một chiếc cặp.

Ông Tài kể, vào năm 1999 ông bỗng nhiên thấy ăn khó tiêu, ngủ không được, lúc nào cũng trong trạng thái buồn nôn. Lo lắng ông Tài đi khám ở bệnh viện huyện thì các bác sĩ ở đây cho biết là ông bị đau dạ dày và cho thuốc ông về nhà uống. Tuy nhiên khi sử dụng loại thuốc này bệnh ông Tài vẫn không hề thuyên giảm mà có biểu hiện trầm trọng hơn. Theo người khuyên của người thân ông đã lên một phòng khám uy tín trên TP.HCM để khám bệnh. Trong lần khám bệnh này mọi thứ như sụp đổ với gia đình ông khi các bác sĩ ở phòng khám kết luận là ông Tài bị ung thư dạ dày phải nhập viện để điều trị, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

“Lúc hay tin mình bị bệnh ung thư tôi như muốn ngã quỵ, vợ tôi biết tin thì khóc tối ngày. Lúc đó nghĩ quẩn tôi định phó mặc cho số phận chứ không nhập viện điều trị nữa, nhưng rồi được sự động viên của con cái và anh em làng xóm tôi quyết định đến nhập viện tại Bệnh viện Bình Dân TP.HCM để điều trị và chờ ngày chết”, ông Tài tâm sự.

Theo hồ sơ bệnh án của ông Tài thì ông nhập viện Bệnh viện Bình Dân TP.HCM vào ngày 28/2/1999, tại đây qua khám nội soi các bác sĩ kết luận ông Tài bị ung thư dạ dày và bờ cong nhỏ dạ dày. Để dảm bảo tính mạng cho ông Tài, các bác sĩ tại Bệnh viện Bình Dân phải làm phẫu thuật cắt bỏ 2/3 dạ dày. Đến ngày 11/1/2000 ông Tài xuất viện trở về nhà chờ các đợt hóa trị tiếp theo.

Ông Tài chia sẻ: “Hôm phẫu thuật xong là đúng vào thời khắc giao thừa năm 2000, khi xuất viện về bác sĩ phẫu thuật bảo tôi sống lâu nhất là được 5 năm nữa thôi. Nhưng muốn sống được tôi phải hóa trị 1 tháng 4 ngày/6 lần. Gia đình tôi nghe tin đó suy sụp hoàn toàn, hơn nữa lúc đó kinh tế gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Nhiều lúc tôi muốn từ bỏ cuộc sống để giải thoát nhưng không ngờ phép màu đã đến với tôi giúp tôi sống đến ngày hôm nay”.

Bất ngờ chiến thắng bệnh tật

Từ ngày biết được thông tin mình chỉ còn sống được vài năm nữa, cuộc sống của ông Tài dường như rơi vào ngõ cụt, mọi công việc kinh doanh của ông khi ấy đều dừng lại. Nhiều đêm nằm suy nghĩ về số phận của hai đứa con nhỏ khi mất cha ông Tài chỉ biết khóc, nhưng rồi một ngày số phận đã mỉm cười với ông. Ông Tài được một người quen trong ấp giới thiệu cho một vị bác sĩ có phương thuốc chữa bệnh ung thư giúp người bệnh có thể duy trì sự sống, ông Tài quyết định tìm đến vị bác sĩ này để chữa bệnh.

Ông Tài cho hay: “Khi đó anh Ngọc một người hàng xóm của tôi cũng mắc bệnh ung thư nhưng nhờ bác sĩ Chinh cho thuốc chữa bệnh thuyên giảm đi rất nhiều. Nghe tin tôi như là người chết đuối vớ được phao. Khi tôi tìm đến vị bác sĩ này, qua khám bệnh tình của tôi bác sĩ cho tôi một loại thuốc gì đó đến giờ tôi vẫn không rõ tên để uống, khi sử dụng loại thuốc này tôi thấy bệnh tình giảm đi rất nhiều. Lúc trước khi đi hóa trị về tóc tôi thường xuyên rụng, nhưng khi sử dụng thuốc tóc tôi không bị rụng nữa, sức khỏe cũng khá lên”.

Được biết, khi sử dụng thuốc kê theo đơn của bác sĩ trong vòng 3 năm, bệnh ung thư của ông Tài đã có chuyển biến tốt, trong các lần tái khám ở Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) các bác sĩ đều bất ngờ trước sự chuyển biến tích cực về căn bệnh ung thư của ông. Mới đây nhất trong đợt khám và xét nghiệm sức khỏe tổng quát vào tháng 12/2014 các bác sĩ kết luận căn bệnh ung thư dạ dày đã vĩnh viễn rời xa ông Tài. Từ một người có số ngày sống chỉ còn đếm trên đâu ngón tay giờ đây ông Tài đã trở lại khỏe mạnh và có thể quán xuyến công việc gia đình.

“Từ một người chỉ biết ngồi đếm thời gian để đến ngày chết giờ đây tôi đã khỏe mạnh trở lại. Hiện tại đối với công việc ở cửa hàng tôi có thể bê được vật khoảng 10kg, những vật nặng hơn tôi hoàn toàn có thể bê được nhưng vì để đảm bảo sức khỏe cho mình nên tôi không dám làm. Tuy đã khỏe nhưng tôi vẫn giữ chế độ ăn điều độ để đảm bảo khỏe mạnh lâu dài”, ông Tài vui mừng chia sẻ.

Khi được chúng tôi hỏi về nguyện vọng của bản thân mình thì ông Tài cho biết, những năm qua nhờ chiến thắng được căn bệnh ung thư ông đã trú tâm vào công việc kinh doanh hơn. Hiện tại số tiền kiếm được ông thường xuyên tích ra để làm từ thiện và giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Ông Tài cũng muốn nhân rộng phương thuốc đã giúp mình chiến thắng căn bệnh ung thư ra cho nhiều người được biết hơn.

Để tìm hiểu thêm thông tin về phương thuốc đã giúp ông Tài chiến thắng căn bệnh ung thư, chiều ngày 2/4 chúng tôi đã tìm gặp bác sĩ Trần Ngọc Chinh hiện công tác tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai. Trò chuyện với chúng tôi bác sĩ Chinh xác nhận, đúng là trường hợp bệnh của ông Bạch Công Tài là một trường hợp khỏi bệnh ung thư do sử dụng đơn thuốc của bác sĩ kê. Nói về loại thuốc đã chữa bệnh ung thư cho ông Tài, bác sĩ Chinh cho biết: “Loại thuốc mà tôi cho anh Tài sử dụng trước kia có tên là CADEF, nay đã đổi tên là Medi Phylamin. Thuốc này là công trình nghiên cứu của Giáo sư – Tiến sĩ Đái Duy Ban. Tuy nhiên, trước kia loại thuốc này rất ít được sử dụng, hiện nay trong miền Nam cũng rất ít nơi dùng, ngoài loại thuốc trên tôi còn kết hợp với một số loại thuốc khác…”.

Bác sĩ Chinh cũng cho biết thêm, việc ông Tài sử dụng loại thuốc đã nêu trên và một số loại thuốc khác do ông kê đơn giúp ông khỏi bệnh ung thư cũng là nhờ “phước chủ, may thầy”, tức là cũng nhờ vào may mắn của ông Tài, cộng với đó là nhiều yếu tố khác về sức khỏe. Từ trước đến nay đã có khá nhiều người tìm đến gặp bác sĩ để chữa bệnh, tuy nhiên việc giúp khỏi hẳn bệnh ung thư thì rất hiếm. Còn ghi nhận các trường hợp giúp duy trì được thời gian sống sót do ung thư và chiến thắng bệnh ung thư thì bác sĩ Chinh cho biết chỉ có khoảng hơn 10 người.

VINH SƠN

* Bài đăng trên ấn phẩm phụ báo Đời sống & Pháp luật

Xem thêm video: Lương y 21 năm chữa bệnh miễn phí

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý