Hồi ức các nhân chứng về phát súng đoạt mạng phát súng đoạt mạng bà trùm Dung “Hà”

mesu mesu @mesu

Hồi ức các nhân chứng về phát súng đoạt mạng phát súng đoạt mạng bà trùm Dung “Hà”

Sau khi nhận được cuộc điện thoại của Năm Cam chỉ đạo “thủ tiêu” Dung “Hà”, Hải “Bánh” đã trực tiếp lệnh cho Hưng “Phi nhon” và Trường “Xoăn” tìm Dung “Hà” để thanh toán.

28/05/2015 10:32 AM
380

Cái chết của bà trùm Dung “Hà” đã gây chấn động trong giới giang hồ ngày ấy. Vụ án đình đám ngày nào đã lùi xa 15 năm nhưng khi nhắc lại, các nhân chứng ở đây đều không khỏi bàng hoàng bởi tính chất manh động của kẻ gây án. Tại hiện trường nơi Dung “Hà” bị sát hại, mỗi năm vào đúng ngày ấy người ta lại thấy bó hoa trắng cùng khói hương bay lên nghi ngút.

Hồi ức các nhân chứng về phát súng đoạt mạng bà trùm Dung “Hà” - Ảnh 1

Bà trùm Dung “Hà”.

Tiếng súng lúc nửa đêm đoạt mạng “bà trùm”

Đã 15 năm trôi qua kể từ ngày vụ thanh toán đẫm máu gây nên cái chết của bà trùm Dung “Hà” tại số 17 Bùi Thị Xuân gây đình đám dư luận một thời, cho đến nay khi đi ngang qua địa chỉ này vào lúc nửa đêm gần với thời khắc Dung “Hà” bị bắn chết, dưới một góc cây lớn người ta vẫn thấy khói hương nghi ngút bay lên, điều này khiến không ít người liên tưởng lại vụ án chấn động năm nào.

Theo hồ sơ chúng tôi thu thập được từ phía cơ quan công an, vào tháng 8/2000, do hết cửa làm ăn ở miền Bắc, Dung “Hà” đành phải dẫn đàn em dạt vào TP. HCM. Lúc này, đứng đằng sau Dung “Hà” là Minh “Sứt”, một trùm buôn lậu ma túy.Chân ướt chân ráo vào Sài Gòn nhưng Dung “Hà” đã bộc lộ rõ bản chất của kẻ giang hồ, muốn chia phần lãnh địa với ông trùm Năm Cam.

Sau những đòn quậy phá Năm Cam như rải phân người cho đến tổ chức chém nhau, ném mắm tôm, thả rắn tại sòng bạc… Dung “Hà” đã được ông trùm nhượng bộ cho mở quán bar Cây Mít nhưng thực chất là sòng bạc trá hình tại số 17 Bùi Thị Xuân (quận 1, TP. HCM).

Tuy nhiên không dừng lại ở đó Dung “Hà” tiếp tục lấn chân vào chuyện kinh doanh của Năm Cam tại TP. HCM, cho rằng Dung “Hà” “được đằng chân, lân đằng đầu” nên Năm Cam đã ngầm chỉ đạo cho Hải “Bánh” trừ khử Dung “Hà”. Sau nhiều cuộc trò chuyện với “anh Năm”, Hải “Bánh” đã trực tiếp bay từ Nga về nước để trực tiếp chỉ đạo đàn em xử Dung “Hà”. Đêm mùng 1/10/2000, biết được thông tin Dung “Hà” đang xuất hiện trước quán bar Cây Mít (số 17 Bùi Thị Xuân) nên Nguyễn Việt Hưng (tức Hưng “Phi nhon”) đã chở Nguyễn Xuân Trường (tức Trường “Xoăn”) đến tìm Dung “Hà” thanh toán.

Khi Hưng và Trường đến nơi thấy Dung “Hà” đang ngồi uống nước cùng 3 người khác ở trước số 17 Bùi Thị Xuân, Hưng chạy xe đến dừng lại tại vị trí cách nơi Dung “Hà” đang ngồi khoảng 200 m đứng đợi. Thấy Dung “Hà” mất cảnh giác, Trường cầm súng đi bộ đến chỗ Dung “Hà” nổ súng, sau đó lên xe trốn biệt cùng Hưng.

Nói về vụ nổ súng kinh hoàng đêm ấy, ông Nguyễn Văn Chuyển trước kia làm bảo vệ của khách sạn cạnh số 17 Bùi Thị Xuân cho hay: “Tuy đã nhiều năm qua rồi nhưng mỗi khi ai bảo tôi kể lại vụ án đêm đó tôi đều thấy ớn lạnh trong người. Hôm ấy tôi trực ca đêm nên chứng kiến toàn bộ vụ việc.

Dung “Hà” lúc đầu ngồi chung với 3 người, nhưng sau đó có 1 người bỏ đi còn lại Dung “Hà” ngồi với 2 người phụ nữ. Lúc này có một thanh niên đội mũ tai bèo, mang khẩu trang đi bộ đến bất ngờ chĩa súng vào đầu Dung “Hà” và bóp cò. Trúng đạn, Dung “Hà” nằm gục xuống đường ngay trước nhà, còn mấy người ngồi với Dung “Hà” thì sợ quá không thét lên được lời nào.”

Cũng theo lời kể của ông Chuyển, vào thời điểm trên khi nghe tiếng súng nổ, một số bảo vệ khách sạn có chạy ra hiện trường. Tuy nhiên khi mọi người vừa ra hô hoán chở Dung “Hà” đi cấp cứu thì bất ngờ người đàn ông bịt mặt nói trên liên tiếp nã nhiều phát đạn có ý cảnh cáo về phía các bảo vệ. Biết hung thủ có ý “dằn” mình nên hầu hết các bảo vệ khi ấy đều chạy trở lại vào trong khách sạn không dám trở ra.

Sau loạt đạn vang trời lúc nửa đêm, hầu hết người dân sống tại khu vực trên đều thức giấc nhưng không ai dám ra xem vì sợ dính đạn. Lúc này Dung “Hà” nằm thoi thóp trên đường mãi đến khi có một đàn em tên Khánh cùng các đàn em khác chạy đến, Dung “Hà” mới được đưa vào bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên đã không qua khỏi.

Bí ẩn bó hoa trắng đặt ở gốc cây nơi “bà trùm” bỏ mạng

Sau vụ nổ súng kinh hoàng khiến Dung “Hà” bỏ mạng nói trên, hầu hết các nhân chứng có mặt tại hiện trường đều được triệu tập về cơ quan công an để điều tra. Quán bar Cây Mít cũng phải đóng cửa để phục vụ công tác điều tra, người dân khi ấy cũng ít dám lui tới hiện trường vụ án.

Đa số người dân không dám đến khu vực trên vào ban đêm vì sợ những đối tượng trên quay lại tưởng đàn em của Dung “Hà” đến viếng đàn chị sẽ trả thù. Còn cánh xe ôm trước kia hay đứng trước khu vực quán cũng phải rời ra đầu đường Bùi Thị Xuân giao đường Cách Mạng Tháng 8 để tránh rắc rối. Tuy nhiên điều làm những người ở đây hết sức bất ngờ là vào mỗi sáng tại gốc cây gần nơi Dung “Hà” bị bắn chết người ta lại thấy một bó hoa trắng với một vài cây nhang đã tàn.

Ông Vương Nhiệm (52 tuổi, hành nghề xe ôm hơn 20 năm tại đường Bùi Thị Xuân) chia sẻ: “Trước tôi hay đậu xe ở trước quán bar Cây Mít để đón khách nhưng từ khi Dung “Hà” bị bắn chết chúng tôi chẳng dám đậu nữa mà lùi ra xa. Người dân buôn bán ở khu vực trên cũng đóng cửa sớm vì sợ.

Tuy nhiên một điều lạ là khi ấy vào mỗi buổi sáng người ta đều thấy một bó hoa màu trắng cùng với một bó nhang được đốt vài cây cắm vào gốc cây nơi Dung “Hà” bị bắn. Người thì cho rằng bó hoa trên là do các đàn em Dung “Hà” đến đặt để tỏ lòng thành kính trước đàn chị, người thì cho rằng bó hoa trên là của bà T. một phụ nữ hay cặp kè với Dung “Hà” thời ấy đến để đặt tưởng nhớ Dung… Nhưng thực ra ở đây ít ai biết chính xác bó hoa trên do ai đặt. Từ đó thành lệ đến nay tại gốc cây nói trên thỉnh thoảng lại có một số người lại đến thắp nhang và đặt hoa”.

Được biết, căn nhà số 17 Bùi Thị Xuân vẫn trong tình trạng đóng cửa mãi cho đến khi các hung thủ gây án đều lộ diện, băng nhóm Năm Cam đều lần lượt ra trước vành móng ngựa. Sau nhiều năm trong tình trạng đóng cửa thì đến khoảng cuối năm 2001, có một người đã đến thuê lại căn nhà trên để kinh doanh quán nhậu vào buổi tối, cũng từ đó căn nhà trên đã nhộn nhịp cảnh buôn bán trở lại.

Trò chuyện với chúng tôi, chú Sáng (56 tuổi, làm nghề buôn bán tại khu vực trên) tâm sự: “Vụ án Dung “Hà” bị bắn cũng đã qua lâu, an ninh khu vực Bùi Thị Xuân giờ cũng đã tốt hơn rồi. Một vài năm trước tôi đã từng thấy Oanh “Hà” (chị ruột của Dung “Hà”) và một số đàn em vào Sài Gòn tìm đến phía trước căn nhà số 17 Bùi Thị Xuân đứng thắp nhang sau đó nán lại rất lâu. Sau đó họ còn thuê khách sạn của bà T. một người thân thiết dạo trước của Dung “Hà” để ở”.

Hiện nay trước căn nhà số 17 Bùi Thị Xuân nơi xảy ra vụ thanh toán đẫm máu năm nào đã bình yên trở lại, thay thế vào đó là cảnh buôn bán tấp nập của các nhà hàng quán ăn. Vị trí gốc cây nơi Dung “Hà” bị bắn gục thỉnh thoảng người ta lại thấy có khói nhang nghi ngút bay lên vào ban đêm. Đó là nhang do những người hành nghề xe ôm, bảo vệ ở đây thắp.

Trò chuyện với chúng tôi, một bảo vệ khách sạn ở số 15 Bùi Thị Xuân cho biết, mỗi tối họ thường xuyên ra đây thắp nhang là vì thói quen, phần là vì thấy Dung “Hà” trước kia sống ở đây có tình nghĩa, bởi tuy là bà trùm nhưng Dung “Hà” không bao giờ hiếp đám kẻ nghèo, kẻ yếu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý