Hội Xuân Vinsers 2017 - Những điều tử tế - Tin tức trong ngày - Tin tức 24h

sakura1 sakura1 @sakura1

Hội Xuân Vinsers 2017 - Những điều tử tế - Tin tức trong ngày - Tin tức 24h

Tin tức 24h Tử tế không phải là những triết lý cao đẹp nhưng xa vời. Với học sinh Vinschool, tử tế đơn giản là biết trân trọng người khác, biết chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình

16/01/2017 10:19 AM
160

Tử tế không phải là những triết lý cao đẹp nhưng xa vời, trừu tượng. Với học sinh Vinschool, tử tế đơn giản là biết trân trọng người khác, biết chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình và biết hành động để thay đổi. Thông điệp đó đã được thể hiện rất rõ tại Hội Xuân Vinsers 2017 qua các dự án cụ thể và giản dị do chính học sinh thực hiện.

Hội Xuân Vinsers 2017 - Những điều tử tế - Ảnh 1

Hội Xuân Vinsers 2017 với chủ đề “Tết bốn phương - Xuân yêu thương” vừa được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của hàng nghìn phụ huynh và học sinh.

Dự án “Humans of Vinschool” do Hội đồng học sinh thực hiện phác họa chân dung Người Vinschool - những con người bình dị, khiêm nhường nhưng vô cùng đáng quý. Em Phan Lê Hà Linh, trưởng nhóm dự án chia sẻ: “Những gương mặt đại diện cho Vinschool, từ chú bảo vệ, cô tạp vụ, đến các thầy cô giáo và bạn bè trong trường, dù ở vị trí nào cũng đều thân thiện, chân thành và có gì đó rất đặc biệt. Vì thế, chúng em muốn tự mình hoàn thiện tất cả các khâu: từ phỏng vấn đến chụp ảnh, thiết kế logo… để thể hiện được sự trân trọng của chúng em với Người Vinschool”.

Hội Xuân Vinsers 2017 - Những điều tử tế - Ảnh 2

“Human of Vinschool” có thể là câu chuyện về cô giáo dạy Hóa, hồi bé nhà nghèo không được xem pháo hoa nên nuôi giấc mơ làm thí nghiệm hóa học…

Hội Xuân Vinsers 2017 - Những điều tử tế - Ảnh 3

“Human of Vinschool”cũng có thể là câu chuyện về sự thay đổi của một học sinh Tiểu học từ ngại đọc sách đã trở nên yêu sách, say mê đọc sách…

Trong khi “Human of Vinschools” thể hiện sự trân trọng với người khác, thì những hoạt động của dự án thiết kế áo dài “Duyên dáng sắc xuân”, dự án triển lãm gà “Quần kê hội tụ”, các tiết mục Du ca đường phố… lại thể hiện những cố gắng của Vinsers trong việc sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Tất cả những hoạt động đó đã nối dài dự án “Tôi Tử Tế” với hàng nghìn việc làm tử tế được học sinh toàn trường hưởng ứng và thực hiện trong suốt học kỳ qua.

Những tà áo dài do các em thiết kế họa tiết bằng màu Acrylic đã được học sinh trình diễn và bán để quyên góp tiền mua sách cho trẻ em nghèo Quảng Trị. Là cố vấn của dự án, nhà thiết kế Đức Hùng đã chia sẻ: “Một dự án rất ý nghĩa và nhân văn, hy vọng qua tác phẩm của mình, Vinsers sẽ trở thành những đại sứ truyền lửa tình yêu áo dài đến với bạn bè quốc tế”.

Hội Xuân Vinsers 2017 - Những điều tử tế - Ảnh 4

Nét đẹp của các nữ sinh Vinsers trong tà áo dài truyền thống do các em tự thiết kế họa tiết

Hội Xuân Vinsers 2017 - Những điều tử tế - Ảnh 5

Học sinh đã sáng tạo ra những chú gà từ bìa, giấy báo để tạo nên một Triển lãm gà “Quần kê hội tụ” rất phù hợp với không khí Tết Đinh Dậu.

Hội Xuân Vinsers 2017 - Những điều tử tế - Ảnh 6

Chú gà mang tên “Kim kê độc lập” này cũng như các chú gà khác trong triển lãm sẽ được bán để thu tiền dành cho hoạt động từ thiện.

Hội Xuân Vinsers 2017 - Những điều tử tế - Ảnh 7

Các tiết mục Du ca do học sinh biểu diễn cũng được rất nhiều người ủng hộ. 

Hội Xuân Vinsers 2017 - Những điều tử tế - Ảnh 8

Sự chủ động của Vinsers đã tạo nên bản sắc riêng của chương trình năm nay. Các em tự chủ trì các hoạt động trò chơi dân gian, làm MC và đảm nhiệm vai trò Vinsers văn minh…

Hội xuân không chỉ là một sự kiện vui xuân đón Tết thường niên của học sinh Vinschool mà còn là một hoạt động học tập thiết thực, cơ hội để các em hiểu hơn về Tết truyền thống, Tết bốn phương và cùng nhau thực hiện những dự án ý nghĩa, thể hiện sự yêu thương và biết chia sẻ với cộng đồng.

Vinschool là hệ thống giáo dục phổ thông phi lợi nhuận, liên cấp từ Mầm non đến Trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Điểm nổi bật trong chương trình giáo dục của Vinschool là triết lý giáo dục toàn diện, học sinh được học chương trình giáo dục “5 trong 1” với các cấu phần Văn hoá, Tiếng Anh, Nghệ thuật, Thể chất và Kỹ năng sống.

Hiện nay hệ thống giáo dục Vinschool đang có hơn 13.000 học sinh theo học. Tại đây, thông qua nhiều hoạt động, học sinh được chú trọng trang bị 16 năng lực của thế kỷ 21- giúp các em sống thành công, sống có ích ngay tại Việt Nam cũng như hội nhập với thế giới. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý