Hôm nay (11/11), xử vụ nữ đại gia tố tình trẻ trộm nhẫn kim cương

mesu mesu @mesu

Hôm nay (11/11), xử vụ nữ đại gia tố tình trẻ trộm nhẫn kim cương

(ĐSPL)  Chấp nhận đơn của bị cáo, ngày 11/11, TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án nữ đại gia tố tình trẻ trộm nhẫn kim cương tiền tỷ ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

11/11/2015 11:27 AM
227

Theo tin tức báo Tiền Phong, Bị tuyên 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) kháng cáo. Chấp nhận đơn của bị cáo, hôm nay (11/11), TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án ra xét xử theo trình tự phúc thẩm, phiên tòa do thẩm phán Vũ Thanh Lâm làm chủ tọa.

 - Ảnh 1Phóng to

Người tình của nữ đại gia trong phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: báo Tiền Phong)

Nghi án cướp nhẫn kim cương biến mất chỉ còn thiệt hại 410 ngàn đồng

Ban đầu là “ly kì án” với nghi án Phạm Châu Tony cướp của người tình là nữ đại gia KH nhẫn kim cương 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngày 10/8 vừa qua, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND quận 2, nghi án nhẫn kim cương hoàn toàn biến mất, vụ án chỉ còn gói gọn với thiệt hại của nữ đại gia Lê Thị Hồng Tâm là hai chiếc điện thoại trị giá 410 ngàn đồng.
Theo nội dung bản án sơ thẩm của TAND quận 2 (bản án số 62/2015/HSST), nữ đại gia Kim Hồng lập gia đình và ly hôn năm 2004, bà Hồng là chủ hệ thống chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM và Vũng Tàu. Năm 2007, bà Hồng thuê Phạm Châu Tony làm thuê rồi giữa bà Hồng và Tony nảy sinh tình cảm với nhau. Năm 2008, Tony nghỉ việc nhưng vẫn còn quan hệ tình cảm với bà Hồng.

Ngày 27/1/2009, Tony nhắn tin qua điện thoại cho bà Hồng với nội dung yêu cầu bà Hồng gởi qua tài khoản cho Tony 2 tỷ đồng trước ngày 5/2/2009, nếu không thì Tony sẽ gởi những “hình nóng” của 2 người chụp chung lên mạng, Tony cũng dọa sẽ mua súng bắn bà Hồng nếu bà này báo công an.

Bà Hồng làm đơn tố cáo hành vi của Tony, tuy nhiên sau đó bà Hồng rút đơn tố cáo và chính vì vậy mà công an quận 2 ra Quyết định không khởi tố hình sự Tony.

Theo báo Vnexpress, ngày 8/7/2013, Tony nhắn tin bảo bà Hoàng cần 2 triệu đồng đóng tiền điện nên hẹn qua quận 2 nói chuyện. Tối đó, nữ đại gia lái chiếc Mercedes đến trạm xe buýt khu vực chợ Bến Thành đón Tony đi ăn tại nhà hàng trên đường Trần Não (quận 2). Thanh niên trẻ tiếp tục đề nghị người tình giúp đỡ nhưng bà Hoàng không đồng ý. Ăn tối xong, cả hai đi lòng vòng. Bà Hoàng yêu cầu Tony xuống xe rồi cho tiền đón taxi về nhưng anh ta không chịu. 

Kết quả điều tra xác định, khi đến đoạn đường vắng gần khu dân cư Eden, Tony bất ngờ nhoài người qua bên nữ đại gia, đạp phanh và kéo cần số cho xe dừng lại. Anh ta đẩy bà Hoàng áp sát vào lưng ghế, khống chế để tháo chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng.

Sau một hồi giằng co, bị Tony đánh vào mặt, bà Hoàng hạ kính xe và kêu cứu. Thấy vậy, Tony liền bịt miệng người tình, bẻ ngón tay của bà tháo bằng được chiếc nhẫn kim cương. Nữ doanh nhân giật lại được chiếc nhẫn, mở cửa xe lao ra ngoài. Tony đuổi theo đè lên người bà Hoàng. Hai bảo vệ khu dân cư phát hiện chạy đến và gọi điện báo cho công an khu vực. Tony quay lại xe lấy hai chiếc điện thoại của bà Hoàng ném xuống gầm cầu ông Hóa (quận 2) khi trốn tại đây. 

Theo kết quả giám định, nạn nhân bị đa chấn phương phần mềm và thương tích 7% nhưng không yêu cầu khởi tố Tony về hành vi này. Anh ta sau đó bị cáo buộc cướp chiếc nhẫn kim cương và hai chiếc điện thoại của nạn nhân, khung hình phạt đến chung thân hoặc tử hình. Hồi đầu năm, TAND TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử nhưng nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Sau khi điều tra lại, VKSND quận 2 cho là chưa đủ cơ sở xác định Tony chiếm đoạt chiếc nhẫn kim cương của bà Hoàng. Bởi ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã sai sót trong việc không thu giữ vật chứng là chiếc nhẫn theo đúng thủ tục. "Người bị hại hoàn toàn có thể đánh tráo chiếc nhẫn khác, do vậy nếu truy tố bị cáo về hành vi này là chưa có cơ sở", kiểm sát viên nhận định.

Do đó Tony chỉ bị truy tố về hành vi cướp hai chiếc điện thoại trị giá hơn 400.000 đồng, khung hình phạt 3-10 năm tù. Không đồng ý với cáo buộc của cơ quan công tố, Tony từ chối nhận cáo trạng cũng như quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Mâu thuẫn xuất phát từ ghen tuông

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo tiếp tục phản đối cáo trạng, cho rằng có quan hệ với bà Hoàng gần chục năm, tình cảm giữa hai người rất sâu đậm và đến giờ vẫn còn. Mâu thuẫn giữa họ chỉ xuất phát từ ghen tuông. Ngày xảy ra sự việc, bà Hoàng nói dùng chiếc điện thoại này để gọi điện và quay hình ảnh nhạy cảm với người đàn ông khác nên bị cáo tức giận, muốn lấy điện thoại để kiểm tra chứ không nhằm cướp.

Trả lời HĐXX về lý do tại sao chỉ lấy hai chiếc điện thoại mà đánh nạn nhân thương tích tới 7%, bị cáo cho rằng "đánh theo quán tính" và "quá tức giận". Tony thừa nhận có đánh vào mặt và cắn vào vai bà Hoàng trong lúc xô xát nhưng không bẻ tay bà Hoàng. Theo bị cáo, hôm xảy ra sự việc người tình không đeo chiếc nhẫn kim cương. 

Phát biểu quan điểm, VKS cho rằng bị cáo quanh co, không thành khẩn khai nhận. Tuy nhiên hồ sơ, chứng cứ, lời khai của bị hại và nhân chứng có đủ căn cứ xác định bị cáo phạm tội. Do giá trị tài sản cướp không lớn, bị cáo phạm tội lần đầu... nên VKS đề nghị toà tuyên phạt mức án từ 4 đến 5 năm tù.

Ba luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng thân chủ của mình không phạm tội cướp tài sản. Đồng thời, nêu ra nhiều sai phạm của cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra vụ án.

NINH LAN (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý