Hôm nay (21/11), bắt đầu bán vé tàu điện tử, vé tàu Tết tập thể

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hôm nay (21/11), bắt đầu bán vé tàu điện tử, vé tàu Tết tập thể

Hôm nay (21/11), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ bắt đầu bán vé điện tử cho hành khách có nhu cầu đi trên tuyến đường sắt BắcNam.

21/11/2014 09:58 AM
1,196

Cụ thể người dân có thể mua vé online, qua mạng qua các địa chỉ website như dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn. Hệ thống bán vé này cho phép hành khách đặt chỗ muộn nhất 24 giờ trước giờ tàu chạy.

Với hình thức này, người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin, tùy chọn hành trình, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp.

Tuy nhiên, cách thức bán vé mới này sẽ cung cấp vé tàu cho những người có nhu cầu mua vé đi ngay. Và đây cũng là khoảng thời gian giúp người dân có thể “tập dợt”, làm quen để bắt đầu từ 8h ngày 1/12 vào mạng mua vé tàu tết Ất Mùi 2015. Lưu ý, mỗi khách hàng được đặt chỗ trên web mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều.

 - Ảnh 1

Từ hôm nay (21/11), hành khách có thể mua vé tàu điện tử và thanh toán qua mạng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Người dân có thể thanh toán trực tuyến, trực tiếp tại ga tàu, bằng thẻ ATM, qua ngân hàng hay tại các bưu cục.

Việc chắc chắn có vé chỉ được hoàn thành sau khi đặt chỗ thành công và hoàn tất việc trả tiền. Năm nay, VNR đưa ra nhiều phương thức thanh toán. Theo đó, trong vòng 48 giờ sau khi đặt vé thành công hành khách trực tiếp đến ga, trả tiền và lấy vé. VNR cũng mở để hành khách thanh toán tại các ga tàu dừng đón, trả khách. Việc thanh toán bằng tiền mặt (cùng với đặt vé) cũng có thể được thực hiện trên 2.500 bưu cục (làm việc bảy ngày/tuần, từ 7 giờ 30 đến 19 giờ hằng ngày) trên cả nước và nếu hành khách ở trung tâm, có yêu cầu sẽ được nhân viên bưu cục giao vé tại nhà miễn phí.

Nếu không, hành khách có thể đến một trong 25 ngân hàng Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV, DongABank, Techcombank, VIB, Eximbank, Military Bank, HDBank, ACB, Sacombank, VPB, Maritime Bank, NCB, Viet A Bank, GPBank, OCB, Ocean Bank, BacABank, ABBank, TPBank, LienVietPostBank, SHB và BaoVietBank) để thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa. Sau khi 24 giờ kể từ lúc thanh toán bằng hình thức này, hành khách có thể đến ga lấy vé cho đến trước giờ tàu chạy 30 phút.

Riêng hành khách ở TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương còn có thể trả tiền qua 53 chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng VIB. Tương tự, hành khách ở TP Hà Nội và TP.HCM sau khi đặt chỗ thành công, hoàn tất trả tiền vé (trực tuyến, qua bưu cục…) thì có thể gọi đến ga Hà Nội (04.39423494), ga Sài Gòn (08.3846528) để được nhận vé tại nhà (miễn phí), nếu cách ga Hà Nội hoặc Sài Gòn không quá 7 km.

Cũng trong ngày hôm nay, vé tàu Tết sẽ được Ga Sài Gòn bán cho các đối tượng chính sách xã hội và các loại vé tập thể.

Một diễn biến khác, ga Sài Gòn cho biết, thời gian cao điểm từ ngày 8/2 – 2/3/2015 (tức 20 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến 12 tháng Giêng năm Ất Mùi), trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM, tổ chức chạy 14 đôi tàu khách Thống Nhất với tổng số chỗ (các loại) khoảng 12.000 chỗ/ngày và 5 đôi tàu khu đoạn từ TP. HCM đến các ga Huế, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết với tổng số chỗ khoảng 3.000 chỗ/ngày để chuyên chở hành khách đi từ phía Nam ra các tỉnh phía Bắc và chiều ngược lại trước và sau Tết.

Trong thời gian các ngày Tết (ngày 30, mùng 1, 2, 3 tháng Giêng Âm lịch) vẫn duy trì chạy 5 đôi tàu Thống Nhất và 14 chuyến tàu khách khu đoạn với khoảng 8.000 chỗ ngồi để phục vụ hành khách về ăn Tết muộn, đi du lịch hoặc đi chúc Tết.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Liều vượt khúc cua đường đèo, xe con quệt sát sườn xe tải.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý