Hôm nay (29/9), tân Tổng thống Afghanistan nhậm chức

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hôm nay (29/9), tân Tổng thống Afghanistan nhậm chức

Ông Ghani, cựu Bộ trưởng Tài chính, đã được Ủy ban bầu cử độc lập công bố là Tổng thống mới.

29/09/2014 07:30 AM
1,012

An ninh đã được tăng cường tại thủ đô Kabul của Afghanistan trước lễ nhậm chức hôm nay (29/9) của tân Tổng thống Ashraf Ghani, thay thế người tiền nhiệm Hamid Karzai.

Lễ nhậm chức diễn ra trong bối cảnh Afghanistan vừa thoát khỏi bế tắc chính trị sau cuộc bầu cử Tổng thống gây tranh cãi vừa qua, cũng như diễn ra trước thời điểm các lực lượng nước ngoài rút quân vào cuối năm nay.

 - Ảnh 1

Tổng thống mới của Afghanistan - ông Ashraf Ghani

Ông Ghani, cựu Bộ trưởng Tài chính đã được Ủy ban bầu cử độc lập công bố là Tổng thống mới, sau khi ông ký kết một thỏa thuận chia sẻ quyền lực với ông Abdullah Abdullah, cựu Ngoại trưởng, ứng cử viên Tổng thống đã bác bỏ kết quả cuộc bầu cử vòng hai với số phiếu nghiêng về ông Ghani.

Tại lễ nhậm chức hôm nay, ông Abdullah sẽ được chỉ định làm “người điều hành cấp cao”, một vị trí mới được thành lập, tương đương chức vụ Thủ tướng. Nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài cũng được mời tham dự buổi lễ nhậm chức của tân Tổng thống Afghanistan.

Nhà phân tích chính trị Javeed Kohistani cho rằng, trong bối cảnh Afghanistan phải đối mặt với nhiều thách thức an ninh hiện nay thì việc thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc có ý nghĩa rất quan trọng.

Ông Javeed Kohistani khẳng định: “Afghanistan đang phải đối mặt với nhiều thách thức và các mối đe dọa hàng ngày. Do đó, việc thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc với sự tham gia của tất cả các đảng phái, đặc biệt là hai ứng cử viên Tổng thống đã ký thỏa thuận thành lập chính phủ đoàn kết, sẽ mang lại sự ổn định cho đất nước. Bởi vì ông Ghani và Abdullah đã giành được đa số phiếu bầu và chính phủ của họ sẽ trở thành một chính phủ mạnh để lãnh đạo đất nước”.

Theo VOV

Xem thêm video clip : Clip các vũ khí hiện đại nhất của Nga trong tập trận Vostok 2014

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý