Hôm nay Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng GTVT trả lời chất vấn

mesu mesu @mesu

Hôm nay Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng GTVT trả lời chất vấn

Tăng lương và biên chế Hứa hẹn làm nóng phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Chiều cùng ngày, Bộ trưởng GTVT sẽ trả lời về tình trạng chung của hạ tầng giao thông.

18/11/2014 09:30 AM
608

Theo tin tức, sáng nay (18/11), Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình sẽ trả lời chất vấn tại Quốc hội, trong đó sẽ có một số nội dung liên quan đến biên chế, tăng lương từ 1/1/2015 theo Nghị quyết của Quốc hội đối với hệ số lương từ 2,34 trở xuống, và tăng tương ứng 90.000 đồng/người/tháng.

 - Ảnh 1

.

Theo Bộ Nội vụ, cải cách tiền lương thời gian qua chưa đạt mục tiêu. Vì bộ máy vẫn cồng kềnh, trong khi ngân sách có hạn nên chưa bảo đảm cho công chức sống được bằng lương, làm ảnh hưởng chất lượng công việc. Tuy nhiên, không thể không tăng lương theo lộ trình - mặc dù mức tăng này theo đánh giá mới chỉ như chế độ phụ cấp.

Nhiều chuyên gia đề xuất, nên tinh giảm khoảng 40% tổng số cán bộ, công chức, viên chức không đáp ứng yêu cầu hiện nay, bố trí công việc thích hợp hoặc giải quyết chính sách cho họ tự lo việc làm. Đồng thời, dành nguồn kinh phí đó để tăng lương cho tất cả các đối tượng còn lại. Bởi vậy, Đề án tinh giản 100.000 công chức, viên chức đến năm 2020 của Bộ Nội vụ, sẽ phải tính toán đến những phương án này.

Tăng lương và biên chế - Hứa hẹn làm "nóng" phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng sẽ trả lời về tình trạng chung của hạ tầng giao thông; giải pháp đột phá xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, giải pháp sớm hoàn thành quốc lộ 1A; giải pháp hạn chế tai nạn giao thông trong tình hình hiện nay, đặc biệt là tai nạn giao thông đường bộ; trách nhiệm của Bộ và chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an toàn giao thông.

Bộ trưởng Thăng cũng sẽ trả lời về quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải.

Trong kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13 có 4 bộ trưởng trả lời chất vấn là: Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Sau phần chất vấn Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ làm rõ thêm những vấn đề có liên quan và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội vào chiều 19/11.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Đại biểu Quốc hội đánh giá về báo cáo giám sát trả lời chất vấn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý