Hôm nay, Đoàn Thị Hương tham gia tranh tụng đầu tiên tại toà

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hôm nay, Đoàn Thị Hương tham gia tranh tụng đầu tiên tại toà

Phiên xử diễn ra hôm nay 2/10 tại tòa cấp cao Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Azmi Ariffin.

02/10/2017 08:35 AM
201

Phiên xử diễn ra hôm nay 2/10 tại tòa cấp cao Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Azmi Ariffin.

Tri thức trực tuyến đưa tin, hôm nay  (02/10), nghi phạm Đoàn Thị Hương 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam và nghi phạm Siti Aisyah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ ra tòa.

Như vậy, sau 5 phiên tòa thủ tục, đây là phiên đầu tiên có phần tranh tụng. Và lời khẳng định vô tội của hai nghi phạm sẽ được ghi lại trong phiên tòa này.

Đại diện công tố viên cho biết khoảng 30-40 nhân chứng, trong đó có 10 chuyên gia và một số người nước ngoài, sẽ có mặt.

Quy trình xét xử dự kiến kéo dài 23 ngày.

Hôm nay, Đoàn Thị Hương tham gia tranh tụng đầu tiên tại toà  - Ảnh 1Phóng to

Đoàn Thị Hương (áo xanh) trong một phiên xét xử. Ảnh: Reuters

Tờ Thanh niên đăng tải, hai bị cáo đã ra tòa lần một vào ngày 1/3, lần hai vào ngày 13/4, lần ba ngày 30/5 tại tòa án Sepang, bang Selangor, Malaysia. Phiên tòa lần bốn diễn ra tại nhà tù Kajang ở bang Selangor vì lý do an ninh vào ngày 16/6. Phiên thứ năm diễn ra tại Tòa án tối cao Shah Alam.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng với các luật sư người Malaysia đại diện cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã tham gia bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của cô. Trước tòa, Đoàn Thị Hương khẳng định cô vô tội và không biết hành vi của mình sẽ dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Như Dân trí đã đưa tin, trước đó, Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị cáo buộc giết chết người được cho là ông Kim Jong-nam ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày 13/2 bằng chất độc thần kinh VX - loại hóa chất được xem là vũ khí hủy diệt hàng loạt. Nạn nhân tử vong khoảng 20 phút sau khi bị tấn công.

Hai nữ nghi phạm nói rằng họ bị lừa tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Hiện vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp xung quanh vụ án, bao gồm nghi vấn làm thế nào các nghi phạm tuồn được chất độc VX vào sân bay để giết ông Kim nhưng không làm hại đến người khác.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý