Hôm nay Hà Nội chất vấn nhiều nội dung quan trọng

mesu mesu @mesu

Hôm nay Hà Nội chất vấn nhiều nội dung quan trọng

Trong ngày làm việc thứ 2 (7/7), HĐND TP Hà Nội sẽ báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri và thực hiện chất vấn trả lời chất vấn.

07/07/2015 08:12 AM
268

Liên quan đến kỳ họp thứ 13, khóa XIV HĐND Hà Nội, theo lịch làm việc hôm nay (7/7) ngày làm việc thứ 2, thường trực HĐND Thành phố trình bày báo cáo tóm tắt tổng hợp kiến nghị của cử tri Thủ đô tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 13 HĐND Thành phố và thông báo nội dung chất vấn của đại biểu HĐND Thành phố.

UBND Thành phố báo cáo tình hình thực hiện kết luận của Chủ tọa kỳ họp tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Hà Nội.

   - Ảnh 1

100% đại biểu dơ tay đồng ý bãi nhiệm tư cách đại biểu bà Châu Thị Thu Nga.

HĐND Thành phố dành 30 phút để các đại biểu thực hiện tái chất vấn về tình hình thực hiện kết luận của Chủ tọa kỳ họp tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Hà Nội. Tiếp đến là thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn.

Trong ngày làm việc đầu tiên ghi nhận, bằng sự nhất trí cao (100%) HĐND TP Hà Nội đã thông qua những kiến nghị quan trọng như đặt tên đường phố, trong đó có tên 2 vị vua nhà Mạc. Tương tự là việc bãi nhiệm tư cách đại biểu với bà Châu Thị Thu Nga.

Tình hình kinh tế xã hội, thay thế chặt hạ cây xanh cũng đã được HĐND TP Hà Nội đem ra thảo luận trước nghị trường.

Trong đó đáng chú ý, đề cập đến việc cải tạo, thay thế cây xanh gây xôn xao dư luận thời gian qua lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã thẳng thắn nhận khuyết điểm khi cho rằng, trong tổ chức thực hiện vừa qua còn bộc lộ những tồn tại, thiếu sót. “Phương pháp, cách làm chưa phù hợp, có phần nóng vội, đơn giản và còn chưa đánh giá kỹ những phản ánh, tác động đến xã hội. Ngoài ra, thông tin tuyên truyền chưa kịp thời và đầy đủ, chưa tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

Đại diện HĐND TP Hà Nội cho biết, qua tiếp xúc cử tri, nhiều ý kiến thể hiện bức xúc với việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn thành phố thời gian qua.

Tuy nhiên, Thường trực HĐNĐ TP vẫn đang cân nhắc có đưa nội dung này vào phiên chất vấn tại hội trường hay không.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin nhanh nhất về kỳ họp lần này.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý