Hôm nay tuyên án vụ Dương Chí Dũng: Bị cáo xin được sống!

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hôm nay tuyên án vụ Dương Chí Dũng: Bị cáo xin được sống!

Vào 14h chiều hôm nay 25/4, Tòa sẽ tuyên án vụ Dương Chí Dũng. Nói lời sau cùng tại phiên phúc thẩm, bị cáo Dương Chí Dũng xin được hoãn thi hành án để có thể sống đến lúc tội trạng được chứng minh.

25/04/2014 07:48 AM
3,832

Bị cáo Dương Chí Dũng: Bản thân không sợ chết, dù rất yêu cuộc sống. Bị cáo vẫn tin mình không có tội thì sẽ được minh oan. Bị cáo xin được hoãn thi hành án để có thể sống đến lúc tội trạng được chứng minh. Bị cáo không trốn tội. Nếu có lấy đồng nào bị cáo nhất định sẽ trả đủ đồng đó. Bị cáo sẽ vận động vợ con, bán bằng hết, bằng đủ mọi giá để bồi thường, mong được sống. Để xảy thiệt hại tại TCT Hàng hải, bị cáo xin lỗi Đảng, nhà nước, nhân dân. Bị cáo 48 tuổi được bổ nhiệm TGĐ, muốn làm điều gì đó cho ngành, không thành công thành tội, đó cũng là điều đau đớn. Bị cáo trung thành với xã hội, yêu cuộc sống, yêu gia đình rất nhiều. Một lần nữa xin tha tội cho bị cáo đã để xảy ra sai phạm này.
Bị cáo Mai Văn Phúc: Thực sự bị cáo bị oan. Bị cáo là nạn nhân của vụ án này. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo, người trọn đời gắn bó với ngành hàng hải. Mong HĐXX thật sự khách quan.
Lời nói sau cùng, Trần Hải Sơn tỏ vẻ khổ sở vì bị các “sếp” cũ phủi hết mọi việc, lại còn cho rằng mình dựng chuyện để đổ vấy tội trạng, “ăn” mảnh 1,666 triệu USD. Tuy nhiên, bị cáo cũng “không mong các anh phải nhận án tử hình”.
Bị cáo Trần Hữu Chiều: Đề nghị HĐXX xem xét việc nhận tiền 340 triệu của bị cáo. Xin xem xét giảm trách nhiệm dân sự cho bị cáo. Bị cáo còn bốn bố mẹ già, con nhỏ, mong muốn được giảm mức án cho bị cáo.
Bị cáo Mai Văn Khang: Chỉ vì một chữ ký nháy vào báo cáo khảo sát mà bị truy tố trước pháp luật, bị cáo rất đau buồn. Bị cáo là đảng viên, 32 năm trong ngành không có sai phạm gì cả… Trước đây bị cáo mong muốn được minh oan, nếu không được bị cáo mong được giảm án và xin giảm trách nhiệm dân sự.
Bị cáo Huỳnh Hữu Đức: Chỉ vì nhận thức ụ nổi không phải là tàu biển. Gia đình bị cáo rất khó khăn, bố mới mất, mong HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án khoan hồng. 
Bị cáo Lê Ngọc Triện: Mong giảm nhẹ hình phạt và trách nhiệm bồi thường.
HĐXX nghị án đến 14h ngày mai (25/4), Tòa sẽ tuyên án.
Diễn biến vụ án Dương Chí Dũng

Ngày 1/2/2012, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

.

Ngày 17/5/2012, Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố thêm tội “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Lúc này, ông Dương Chí Dũng đã rời ghế Chủ tịch HĐQT Vinalines để giữ chức Cục trưởng Hàng hải Việt Nam.

Cùng ngày, 17/5/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can với ông Dương Chí Dũng và đồng phạm về tội “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Tuy nhiên, do có người mật báo nên ông Dương Chí Dũng đã bỏ trốn trước khi bắt 1 ngày sau đó. Cơ quan cảnh sát điều tra thực hiện phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Dương Chí Dũng. Đầu tháng 9/2012, ông Dũng bị bắt tại Campuchia.

Ngày 12-16/12/2013, ông Dương Chí Dũng và đồng phạm hầu tòa với cáo buộc tội “Tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Với hai tội danh trên, ông Dương Chí Dũng nhận mức án tử hình. Nhận chung mức án còn có ông Mai Văn Phúc – cựu Tổng Giám đốc Vinalines – nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT).

Ngay sau bản án của tòa cấp sơ thẩm, 9/10 bị cáo đã làm đơn kháng cáo, trong đó ông Dương Chí Dũng làm đơn kêu oan và cho rằng mình không tham ô tài sản.

Ngày 22-24/4/2014, TAND Tối cao tổ chức phiên tòa cấp phúc thẩm đối với Dương Chí Dũng và đồng phạm.

Đọc tin hay và nhanh nhất trong ngày về 

PV

Xem thêm 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý