Hơn 10 thủ lĩnh phiến quân liên kết với al-Qaeda thiệt mạng

mesu mesu @mesu

Hơn 10 thủ lĩnh phiến quân liên kết với al-Qaeda thiệt mạng

Abu alShami Homam, thủ lĩnh nhóm phiến quân Mặt trận alNursra có liên hệ với alQaeda đã thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Syria.

06/03/2015 04:06 PM
345

Vào ngày 5/3, tổ chức al-Qaeda thông báo trên các phương tiện truyền thông xã hội của chúng rằng chỉ huy quân sự Abu Homam al-Shami đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Syria. Bản tin của BBC cũng tuyên bố tương tự.

Bên cạnh đó còn Abu Musab Falastini, Abu Omar Kurdi và Abu Baraa Ansaru là ba thủ lĩnh của nhóm khủng bố đã thiệt mạng trong cuộc tấn công. Các cuộc không kích diễn ra tại vùng al-Habit tỉnh Idlib.

 - Ảnh 1

Abu al-Shami Homam, thủ lĩnh Mặt trận al-Nursra Front – cánh al-Qaeda thiệt mạng trong cuộc không kích tại Syria.

Theo nguồn tin an ninh từ Trung Đông, nhân viên lập hồ sơ của cơ quan tình báo Syria cho biết một thủ lĩnh Saudi của nhóm này cũng thiệt mạng tại thị trấn Salqin.

Mục tiêu của một trong các cuộc tấn công nhắm vào cuộc họp quân sự cấp cao của al-Qaeda và căn cứ quân sự của mạng lưới khủng bố.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của liên minh do Mỹ đứng đầu - tổ chức đang làm nhiệm vụ thực hiện các cuộc không kích chống IS ở Syria và Iraq nói rằng máy bay của liên minh đã không tham gia không kích. Phát ngôn viên nói: “Trong 24 giờ qua, máy bay chiến đấu của chúng tôi đã không thực hiện bất kỳ cuộc không kích nào trong vòng 200 dặm tại tỉnh Idlib”,

Nhóm Mặt trận Al-Nusra và tổ chức khủng bố ISIL đang hoạt động chống lại chính quyền tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Syria đã vật lộn với một cuộc khủng hoảng trầm trọng kể từ tháng 3/ 2011. Làn sóng bạo lực do nhóm cực đoan IS Takfiri gây ra đã cướp đi sinh mạng của 210.000 người. Theo số liệu mới nhất cho cho thấy riêng tại Syria, hơn 76.000 người thiệt mạng, trong đó có hàng ngàn trẻ em.

Đỗ Huế (Theo Press TV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý