Hơn 1.000 người đăng ký hiến mô, tạng trong Ngày hội "Chung tay vì sự sống"

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hơn 1.000 người đăng ký hiến mô, tạng trong Ngày hội "Chung tay vì sự sống"

Ngày hội Chung tay vì sự sống 2017 được tổ chức tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã thu hút được số lượng đông đảo người tham gia và có hơn 1.000 đơn đăng ký hiến tạng.

18/11/2017 12:47 PM
220

Ngày hội "Chung tay vì sự sống 2017" được tổ chức tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã thu hút được số lượng đông đảo người tham gia và có hơn 1.000 đơn đăng ký hiến tạng.

Sau Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định là thành phố thứ 3 trong cả nước tổ chức Ngày hội “Chung tay vì sự sống”. Chương trình do Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam phối hợp với tỉnh Nam Định tổ chức.

Hơn 1.000 người đăng ký hiến mô, tạng trong Ngày hội "Chung tay vì sự sống" - Ảnh 1Phóng to

Hơn 1.000 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não.

Theo ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, nhu cầu ghép mô tạng ở Việt Nam rất lớn nhưng nguồn mô tạng tiếp nhận rất ít và gặp nhiều khó khăn. Số người cần ghép mô, tạng ở Việt Nam là rất lớn, hàng chục nghìn người. Những người bệnh ấy mỗi ngày vẫn đang phải giành giật sự sống với tử thần và tử vong bất cứ lúc nào nếu không có nguồn tạng hiến.

Hiện nay, nước ta có hơn 10.000 người suy tạng cần ghép; khoảng 300.000 người bị bệnh lý giác mạc mà không có giác mạc thay thế. Những người mắc suy tim, suy thận cũng cần được ghép tạng để duy trì sự sống. Do đó, việc vận động những bệnh nhân chết não, tim ngừng đập hiến tặng mô, tạng là nghĩa cử cao đẹp và cần được nhân rộng.

Tính đến thời điểm 15h00, sau khi chương trình kết thúc, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã tư vấn, hướng dẫn và tiếp nhận được 1.018 Người viết Đơn Đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não của các quý vị tham gia Ngày hội.

Hơn 1.000 người đăng ký hiến mô, tạng trong Ngày hội "Chung tay vì sự sống" - Ảnh 2Phóng to

Ngày hội thu hút được đông đảo người tham dự.

Hoạt động này cũng tạo nền móng nhân rộng và phát triển đội ngũ tình nguyện viên trong phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng trên phạm vi toàn quốc. Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng, huy động ngày càng có thêm nhiều người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết và hiến xác phục vụ y học.

Hiện cả nước có hơn 10.000 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi qua đời; đã có gần 2.500 người được ghép thận; 80 trường hợp ghép gan và 20 trường hợp được ghép tim.

Thùy Linh - Hoàng Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý