Hơn 1,2 triệu người tới viếng ông Lý Quang Diệu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hơn 1,2 triệu người tới viếng ông Lý Quang Diệu

Hơn 1,2 triệu người đã đến viếng cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu kể từ khi linh cữu ông được đặt tại tòa nhà Quốc hội.

29/03/2015 04:50 PM
519

Theo tin tức trên Straits Times, tính đến 20h (giờ địa phương) tối 28/3, thời điểm chính thức kết thúc lễ viếng cựu Thủ Tướng Singapore Lý Quang Diệu ở nhà tòa nhà Quốc hội, khoảng 415.000 người đã vào viếng.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, con trai cả của ông Lý Quang Diệu, cho biết, khoảng 850.00 người đã đến viếng “cha đẻ” của đất nước Singapore ở nhiều điểm tưởng niệm cộng đồng khắp quốc đảo này.

"Đó là một trải nghiệm lớn lao trong tuần này, kể từ khi ông Lý Quang Diệu qua đời. Tôi cho rằng tình cảm tất cả mọi người, đến từ mọi tầng lớp trong xã hội của chúng ta, dành cho ông Lý Quang Diệu, đều rất dạt dào", ông Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu tại Padang tối ngày 28/3.

"Tôi hy vọng, chúng ta sẽ chú tâm vào buổi lễ quan trọng này. Tôi cũng hy vọng rằng, chúng ta sẽ chia sẻ phút giây này bên nhau, đặc biệt là phút mặc niêm lúc kết thúc bài điếu văn. Tiếng còi tầm vang lên, chúng ta lại dành một phút mặc niệm, sau đó, tiếng còi tầm sẽ vang lên lần nữa. Chúng ta sẽ nói lời cam kết và hát quốc ca cùng nhau. Tôi cho rằng chúng ta sẽ làm theo hướng đó, và đảm bảo rằng ngày mai, chúng ta sẽ làm tốt lễ tang tưởng niệm về cuộc đời ông Lý Quang Diệu", Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu tối ngày 28/3.

 - Ảnh 1

Hàng ngàn người dân Singapore xếp hàng dài 2 bên đường để tiễn đưa cố Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Mới đây, lễ rước linh cữu cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu đã bắt đầu lúc 12h30 (giờ địa phương) hôm nay.

Xe pháo chở linh cữu cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu đi qua những địa điểm quan trọng bao gồm Tòa nhà Quốc hội, Tòa nhà Quốc hội cũ, khu Padang và Tòa thị chính, Hội đồng Phát triển Nhà (HDB) tại Tanjong Pagar, đường Bukit Merah và Queenstown, Cục Điều tra Tham nhũng và Trung tâm văn hóa của Đại học Singapore thuộc Đại học Quốc gia Singapore.

Bất chấp cơn mưa nặng hạt, hàng ngàn người dân Singapore xếp hàng dài vẫn túc trực 2 bên đường để tiễn đưa cố Thủ tướng.

Sau lễ rước, lễ tang chính thức cấp quốc gia của ông Lý Quang Diệu được tổ chức ở Trung tâm Văn hóa Đại học, Đại học Quốc gia Singapore trong khoảng thời gian từ 14h-17h15, với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới.

Thiên Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý