Hơn 132.000 người “like nhầm” facebook giả danh Bộ trưởng Bộ Y tế

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hơn 132.000 người “like nhầm” facebook giả danh Bộ trưởng Bộ Y tế

(ĐSPL) Tính đến trưa nay, có hơn 132.000 người “like nhầm” facebook giả danh Bộ trưởng Bộ Y tế. Trong đó có cả những nhà báo.

04/03/2015 10:15 PM
562

Khi tiến hành tìm kiếm trên Facebook, chúng ta có thể tìm ra đến hơn 10 fanpage có cùng tên “Bộ trưởng Bộ Y tế”. Trang nào cũng có lượng like tương đối lớn.

Trong đó, có một fanpage lớn nhất là trang https//:facebook.com/BotruongBoYTe.org với hơn 132 nghìn người bấm like.

Fanpage giả danh này (https//:www.facebook.com/Botruongyte.org) bắt đầu đăng thông tin đầu tiên vào ngày 11/01/2015. Toàn bộ ảnh đại diện, ảnh bìa đều giống hệt Fanpage chính thức của Bộ trưởng Bộ y tế nhưng nội dung trong trang hoàn toàn là các tin tức "lá cải".

 - Ảnh 1

Facebook giả danh facebook của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Fanpage giả danh này thu hút lượng like tăng đột biến vào ngày 2/3/2015. Khi cộng đồng biết đến có việc Bộ Y tế công bố có Fanpage chính thức. Người like có nhiều người nhà báo. Đây là điều cần phải lưu ý để cộng đồng biết tránh nhầm lẫn và bị lợi dụng.

Trước đó, theo đánh giá của Bộ Y tế, hiện nay, Facebook ngày càng trở nên phổ biến và gia tăng liên tục số người sử dụng tại Việt Nam.

Nhận thấy đây là một kênh kết nối hữu hiệu, tức thời giữa cá nhân Bộ trưởng nói riêng, Bộ Y tế nói chung với quần chúng nhân dân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chính thức đưa fanpage cá nhân mình vào hoạt động.

Lên quan đến vấn đề Facebook cá nhân của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Y tế cho hay, gần đây trên Facebook có rất nhiều trang giả mạo fanpage Bộ Y tế hoặc Bộ trưởng Bộ Y tế, do đó, Bộ Y tế thông báo chỉ có fanpage https://www.facebook.com/botruongboyte.vn là trang Facebook chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bộ Y tế nhấn mạnh, mọi thông tin không đến từ trang Facebook này đều không chính xác và không đáng tin cậy.

Nếu bất cứ người dân nào phát hiện các trang giả mạo có nội dung không lành mạnh, có thể báo ngay cho Bộ Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

N.Đ (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý