Hơn 2.000 người diễn tập chữa cháy tại tòa nhà 26 tầng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hơn 2.000 người diễn tập chữa cháy tại tòa nhà 26 tầng

(ĐSPL) Cả ngàn người mắc kẹt bên trong tòa nhà cao tầng với khói lửa mù mịt, do rò rỉ đường ống dẫn gas. Lực lượng cứu hộ khoảng hơn 2.000 người có mặt giải cứu các nạn nhân sau 40 phút xảy ra sự cố cháy nổ.

28/11/2015 06:55 PM
111

Dân Việt đưa tin, đó là tình huống giả định trong diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu hộ cứu nạn tại tòa nhà Vincom Center trên đường Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM vào sáng nay (28/11).

Đúng 8h sáng nay, các tuyến đường đi qua khu vực diễn tập như Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng được công an phong tỏa. Các phương tiện được hướng dẫn đi các hướng khác để tránh xảy ra ùn tắc.

Sau khi lãnh đạo Bộ Công an phát biểu, buổi diễn tập PCCC, cứu hộ cứu nạn lớn nhất trong năm ở TP.HCM bắt đầu.

Tình huống giả định là có vụ nổ xảy ra ở khu vực ẩm thực thuộc tầng hầm B3 của tòa nhà Vincom Center do rò rỉ khí gas. Vụ nổ lớn đã làm sập một số gian hàng ở tầng hầm này, khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. Trong khi đó, tại tầng 26 của tòa nhà, một người dân đang nấu ăn, do quá hoảng sợ đã bỏ chạy mà quên tắt bếp gas nên tiếp tục gây ra hỏa hoạn tại tầng này. Có khoảng 3.000 người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã thông báo và hướng dẫn những người bên trong tòa nhà thoát ra bên ngoài. Lực lượng PCCC quận 1 (TP.HCM) cũng điều nhiều xe nước, xe thang cùng cán bộ, chiến sĩ có mặt triển khai cứu người và dập lửa.

 - Ảnh 1Phóng to

Sáng 28/11, tại tòa nhà Vincom Centre B (Quận 1) đã diễn ra buổi diễn tập chính thức phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp quốc gia, với sự tham gia của hơn 2.000 người. Buổi diễn tập quy mô này do Bộ Công an phối hợp với UBND TP HCM tổ chức. Đây là buổi diễn tập lớn nhất trong năm của thành phố. Đúng 8h30, sau phát súng lệnh, làn khói bốc lên mù mịt quanh tòa nhà. - Ảnh: Trí Thức Trẻ

 - Ảnh 2Phóng to

Tình huống giả định đặt ra là xảy ra sự cố cháy nổ tại khu ẩm thực thuộc hầm B3, đường ống dẫn gas của gian hàng phở bị rò rỉ, nhân viên phục vụ bật bếp sử dụng gây ra nổ và cháy. Ngay sau khi có tiếng còi báo cháy, các nhân viên theo sự hướng dẫn của lực lượng cứu hỏa tiến hành chạy thoát hiểm khỏi tòa nhà. - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

 - Ảnh 3Phóng to

Vụ nổ lớn đã gây sập đổ tại gian hàng; hệ thống kỹ thuật khu vực tầng hầm của tòa nhà cũng bị ảnh hưởng, một phần kết cấu xây dựng của hầm B2 sập đổ; hệ thống chiếu sáng bị hỏng. Khói bụi tỏa ra mù mịt làm cho 200 người đang ở các tầng hầm hoảng loạn tìm lối thoát nạn lên các tầng trên. - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

 - Ảnh 4Phóng to

Tình huống nguy hiểm nhất theo giả định là tại căn hộ trên tầng 26 của tòa nhà xảy ra sự cố làm nồng độ khói tại đây thêm đậm đặc, đe dọa tính mạng nhiều người. Trong ảnh, các chiến sĩ cứu hỏa tiếp cận tầng 26 cứu khoảng 500 người. - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

 - Ảnh 5Phóng to

Trong buổi diễn tập, một số cô gái cũng không ngại độ cao, sự nguy hiểm, tự mình đu dây từ tầng 26 cao gần 100m để xuống mặt đất thoát hiểm. - Ảnh: Trí Thức Trẻ

 - Ảnh 6Phóng to

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã thông báo và hướng dẫn những nạn nhân bên trong tòa nhà thoát ra bên ngoài. - Ảnh: Dân Việt

 - Ảnh 7Phóng to

Các nạn nhân bị mắc kẹt được đưa ra ngoài. - Ảnh: Dân Việt

 - Ảnh 8Phóng to

Phát tín hiệu cầu cứu - Ảnh: Dân Việt

 - Ảnh 9Phóng to

 - Ảnh 10Phóng to

Sau khi kiểm tra, không còn nạn nhân nào bị kẹt bên trong lực lượng chữa cháy triển khai phun nước và dập tắt ngọn lửa sau đó. Buổi diễn tập kết thúc. - Ảnh: Dân Việt.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết: Buổi diễn tập huy động khoảng 4.000 người tham gia, trong đó có 1.000 người là lực lượng cứu hộ, tìm kiếm. Mục đích việc diễn tập nhằm nâng cao ý thức về công tác tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra tình huống sự cố, tai nạn.

Đồng thời, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cần cứu nạn, cứu hộ của lực lượng tại chỗ. Bên cạnh đó, đợt diễn tập nhằm kiểm tra khả năng huy động lực lượng chữa cháy, tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Qua đó đảm bảo khi xảy ra tình huống thật, các đơn vị không rơi vào bị động cũng như có thêm kinh nghiệm tác chiến.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý