Hơn 40 công nhân vụ ngộ độc khí tái nhập viện

mesu mesu @mesu

Hơn 40 công nhân vụ ngộ độc khí tái nhập viện

Trong lúc làm việc, các công nhân này lại có biểu hiện chóng mặt rồi ngất xỉu nên đã được đưa đến bệnh viện.

26/05/2015 09:37 PM
241

Tin tức mới cập nhật liên quan tới vụ hàng chục công nhân bị ngộ độc khí tại Đồng Nai, chiều ngày 26/5 đã có hơn 40 công nhân của Công ty ASIA Garment manufacturer trong lúc đang làm việc thì tiếp tục bị ngất xỉu nên nhanh chóng được đưa đến BVĐK Đồng Nai để cấp cứu.

Được biết dầu tiên có gần 10 ca nhập viện nhưng sau đó con số dần tăng lên và hiện tại là hơn 40 ca. Công nhân bị ngất xỉu phần đa là các công nhân đã nhập viện vào ngày 25/5 vì mùi lạ. Lần này biểu hiện của các công nhân nhập viện cũng là khó thở, ngất xỉu, buồn nôn,…

   - Ảnh 1

Có mặt tại bệnh viện, Đại diện công ty, ông Putin. K., Phó tổng giám đốc công ty cho biết “Công ty sẽ chịu trách nhiệm các khoản phí chữa bệnh cho công nhân, đồng thời tạo điều kiện cho công nhân được nghỉ ngơi đến lúc khỏe mới phải tiếp tục đi làm nhưng không trừ bất kỳ khoản chi phí nào.

Công ty khẳng định không có chuyện ngày 24/5 bắt công nhân vào làm lại sau khi nhóm 1 bị xỉu mà chỉ là đưa công nhân vào lại sân công ty để ngược hướng gió làm giảm tình trạng ngất xỉu đồng thời để công nhân vào lấy xe về ”.

Một bác sĩ cho biết: “Các bệnh nhân nhập viện cũng có biểu hiện của dạng ngộ độc khí như các trường hợp hôm qua."

Ông Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nói “Hiện tại chúng tôi đã chỉ đạo các bác sĩ tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân, theo dõi tình hình sức khỏe. Đồng thời cũng đề nghị các cơ quan ban ngành vào cuộc, lấy mẫu xét nghiệm để xem xét tình hình thực tế để đưa ra hướng giải quyết triệt để nhằm tránh trường hợp tái diễn xảy ra như vụ việc này”.

Như thông tin báo Người Đưa Tin đã đưa trước đó, vào lúc 15h40 ngày 25/5, Công ty Amanda (Cạnh công ty ASIA Garment manufacturer) tiến hành lắp mới hệ thống ngưng tụ khí Amoniac để phục vụ sản xuất.

Lúc này, nhà thầu đã khóa van cấp nước giải nhiệt khiến áp suất khí Amoniac trong đường ống tăng cao. Van tự động của hệ thống bị đẩy bật làm khí trong đường ống rò rỉ ra ngoài trong thời gian 3 phút và tràn sang khu nhà xưởng công ty ASIA gây ngộ độc cho công nhân. Phát hiện khí độc, những người quản lý của Công ty ASIA đã bấm nút báo động để công nhân thoát ra ngoài.

Nhiều người chạy ra tới khu vực cửa cổng thì ngất xỉu. Xảy ra vụ việc, có khoảng 60 công nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng khó thở, co giật, nôn ói… Hàng chục công nhân khác cũng được đưa đến bệnh viện sơ cứu, truyền dịch.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại bệnh viện:

   - Ảnh 2

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

Nguyễn Nhâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý