Hơn 600.000 người đòi Tổng thống Donald Trump công khai hồ sơ thuế cá nhân

mesu mesu @mesu

Hơn 600.000 người đòi Tổng thống Donald Trump công khai hồ sơ thuế cá nhân

Mới đây một cuộc thu thập chữ ký trên website của Nhà Trắng nhằm đòi Tổng thống Donald Trump công khai hồ sơ thuế đã thu hút 627.883 người tham gia.

12/02/2017 06:19 PM
191

Môt cuộc thu thập chữ ký trên website của Nhà Trắng yêu cầu Tổng thống Donald Trump công bố hồ sơ thuế đã thu hút 627.883 người tham gia.

Báo VnExpress đưa tin, thông qua cuộc thu thập chữ ký này, những người ký tên yêu cầu Trump công khai hồ sơ thuế cá nhân trên trang web We The People cao gấp 6 lần mức tối thiểu để Nhà Trắng đưa ra phản hồi chính thức.

Hơn 600.000 người đòi Tổng thống Donald Trump công khai hồ sơ thuế cá nhân - Ảnh 1

Nhiều  người Mỹ mong muốn ông Trump công bố dữ liệu thuế của mình. Ảnh VnExpress.

Những người ký tên yêu cầu Tổng thống Donald Trump phải ngay lập tức công bố các khoản hoàn thuế. Bên cạnh đó, những người tham gia tin rằng điều này sẽ chỉ ra những ảnh hưởng từ nước ngoài và lợi ích kinh tế khiến ông Trump đi ngược lại những điều khoản được quy định trong hiến pháp của Mỹ.

Cũng theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, cuộc thu thập chữ ký bắt đầu từ ngày 20/1 khi ông Trump nhậm chức và thu được 100.000 chữ ký theo yêu cầu trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ. Nhà Trắng dự kiến phải phản hồi về thông tin này sau ngày 19/2.

Được biết trong giai đoạn tranh cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục từ chối công khai những thông tin về hồ sơ  thuế cá nhân. Điều này đã gây ra nhiều đồn đoán, cho rằng ông đã trốn thuế nhờ lợi dụng nhiều kẽ hở trong luật pháp nước này. Tuy nhiên Trump khẳng định hồ sơ thuế của ông được kiểm tra bởi Sở Thuế vụ Mỹ và còn quá sớm để công bố dữ liệu này. 

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý