Hơn 72 tuổi, danh ca Bạch Yến vẫn nhảy 'cực sung' trên sân khấu

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hơn 72 tuổi, danh ca Bạch Yến vẫn nhảy 'cực sung' trên sân khấu

(Ngoisao.vn) – Nữ danh ca đã trình diễn hết mình trên sân khấu cống hiến cho khán giả một đêm nhạc thật đặc biệt.

16/12/2014 10:38 AM
1,009

Tối cuối tuần qua, tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM, người yêu nhạc đã có một cuộc hội ngộ đặc biệt với một trong số ca sĩ hiếm hoi tạo được danh tiếng không chỉ trong nước mà cả trên thế giới. Đó chính là giọng hát mãi tươi trẻ dù tuổi đã ngoài 70 của danh ca Bạch Yến trong chương trình “Sol Vàng” với chủ đề “Đêm đông”.

Với những danh ca như Bạch Yến, “Sol Vàng” thực sự là một thách thức để làm sao khán giả không chỉ hài lòng mà còn thuyết phục khi tái hiện một phần sự nghiệp dài của nữ nghệ sỹ tài năng này. Chọn chủ đề “Đêm đông” như một phần nhắc nhớ tác phẩm gần như đi vào suy nghĩ kinh điển của người yêu nhạc khi nhớ đến cái tên Bạch Yến.

Chương 1 của “Sol Vàng” cũng chính là chủ đề “Đêm đông” nhiều xúc cảm. Tuy nhiên, ngay ở tiết mục mở màn, người xem đã chứng kiến cuộc đối thoại âm nhạc hai thế hệ là Bạch Yến và Hồng Hạnh trong nhạc phẩm bất hủ của tác giả Nguyễn Văn Thương – "Đêm đông". Nữ ca sĩ Hồng Hạnh cũng đã kịp trổ tài thể hiện khả năng hát tiếng Nhật của mình trong tiết mục đặc biệt này. Giám đốc âm nhạc Nguyễn Quang tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả xen lẫn thú vị khi làm mới ca khúc này.

Dường như với nhạc Trịnh, bất kỳ ca sĩ nào cũng có sự yêu mến đặc biệt, danh ca Bạch Yến cũng không ngoại lệ. Với Trịnh, tiếng hát Bạch Yến có chút phiêu linh, mờ ảo hơn chính vì thế mà vị cố nhạc sĩ tài hoa đã viết tặng riêng ca khúc “Lời buồn thánh” cho giọng hát đặc biệt này. Ban nhạc Nguyễn Quang đã khoác một màu hòa âm phối khí mới cho ca khúc này qua sự thể hiện đặc biệt của đôi song ca Bạch Yến – Hiền Thục.

Bước sang chương 2, chính là phần khắc họa một giọng hát không ngừng nỗ lực để vươn ra các chân trời mới. Sự nghiệp ca hát của danh ca Bạch Yến còn gắn liền với những nhạc phẩm ngoại quốc nhiều thứ tiếng như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha... Lần lượt các nhạc phẩm quốc tế làm nên tên tuổi của danh ca Bạch Yến trong mắt bạn bè thế giới như: “If you go away”, “La Llorona” được thể hiện lôi cuốn, mới lạ trên sân khấu “Sol Vàng”.

Sự xuất hiện của khách mời “Nữ hoàng nhạc Jazz” Tuyết Loan trong ca khúc “Et maintenant” song ca cùng danh ca Bạch Yến đã cho thấy một kĩ thuật điêu luyện trong giọng hát không tuổi của chị. Cách luyến láy, nhả chữ chỉ duy nhất mỗi tiếng hát Bạch Yến mới có. Tiếp theo đó là một bản dân ca Mexico “Malaguena Salerosa” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả yêu thích tiếng hát Bạch Yến ở mảng nhạc này.

“Sol Vàng” thường đem người nghe đến với những câu chuyện rất riêng của người nghệ sỹ, vì vậy, những nhạc phẩm của nhạc sĩ Lam Phương cũng có ý nghĩa khó quên với tiếng hát Bạch Yến nói riêng và chương trình tháng này nói chung.

Bài hát “Phút cuối” đã được Bạch Yến hát cùng Anh Khoa với một cảm xúc khó tả khi được thể hiện 2 phong cách khác nhau trong một bài hát, một Anh Khoa với giai điệu quen thuộc nằm lòng trong tim khán giả với một Bạch Yến trẻ trung với phong cách swing.

Với màn nhảy thiết hài gần như thất truyền, Bạch Yến thể hiện cảm xúc đáng yêu khi biết ghen, đến sự chờ đợi qua bài hát “Chờ người” như dẫn dắt người nghe vào chuyện tình định mệnh của danh ca Bạch Yến với Giáo sư Trần Quang Hải đã mở màn chương 3 với chủ đề “Tân hôn dạ khúc”.

Ở chương Kỉ niệm dành tặng cho khán giả có mặt tại nhà hát Hòa Bình, ca sĩ Bạch Yến đã hát nhiều bài hát hay như: "Cielito Lindo", "La vie en rose" để đáp lại tình cảm của khán giả dành cho mình. Nói đến danh ca Bạch Yến không thể thiếu mảng nhạc dân tộc, vì vậy chị cũng quyết định thể hiện tiết mục “Hát ru 3 miền” và ca khúc “Chị tôi” như làm đẹp hơn nữa một giọng hát bất biến cùng năm tháng.

Là một trong những khách mời rất đặc biệt của “Sol Vàng”, giáo sư Trần Quang Hải đã bất ngờ trở về từ Paris tham dự live concert đầu tiên trong sự nghiệp của vợ mình và bị người bạn đời của mình “bắt cóc” lên sân khấu để biểu diễn tài năng âm nhạc.

Như những gì khán giả mong đợi, “Sol Vàng” một lần nữa đã làm thỏa lòng người yêu nhạc bởi cách dàn dựng sân khấu tinh tế của đạo diễn Đinh Anh Dũng đã chạm tới cảm xúc của khán giả xem. Và nữ danh ca đã khép lại đêm nhạc thật trọn vẹn của mình với ca khúc “La seine”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý