Hơn 80kg thịt, cá diêu hồng bốc mùi mang đến bếp ăn tiểu học

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hơn 80kg thịt, cá diêu hồng bốc mùi mang đến bếp ăn tiểu học

(ĐSPL) Thấy thực phẩm bốc mùi hôi thối được đưa đến giao cho bếp ăn tập thể của trường tiểu học, các phụ huynh đã kéo tới trước cổng trường phản đối.

06/03/2015 08:20 PM
632

Ngày 6/3, nguồn tin trên báo Thanh niên cho biết, cơ quan chức năng huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đã tiến hành tiêu hủy 12 kg thịt heo đã thối rữa và lấy mẫu xét nghiệm của 72 kg cá diêu hồng bốc mùi hôi thối của 1 doanh nghiệp mang đến Trường tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) định cung cấp cho bữa ăn của học sinh.

Theo bác sĩ Phạm Văn Hạnh, Trưởng phòng Y tế huyện Bàu Bàng, một doanh nghiệp chuyên cung cấp thực phẩm ở thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đã mang số thịt heo, cá diêu hồng nói trên đến giao cho bếp ăn tập thể của Trường tiểu học Long Bình.

Được dẫn lời trên báo Tuổi trẻ, một phụ huynh cho biết, khi đi qua xe tải chở thực phẩm thấy bốc mùi hôi thối nên nhìn vào trong thì thấy thịt heo đã bị mốc xanh và bốc mùi, riêng số cá điêu hồng cũng đã chết và không được tươi. Vì vậy, phụ huynh này hô hoán, sau đó nhiều phụ huynh hay tin đã kéo tới trước cổng trường phản đối.

Phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng phải phối hợp Trung tâm y tế huyện và lực lượng chức năng địa phương ổn định trật tự.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng, qua làm việc, chủ cơ sở cung cấp thực phẩm cho nhà trường giải thích số thịt heo nói trên chỉ là phần mỡ và bì heo không được sử dụng để nấu ăn nên chủ cơ sở này thu gom về để… nuôi cá.

 - Ảnh 1

Thịt có dấu hiệu ôi thiu tại cơ sở nấu ăn của Công ty Phú Thành Quốc được lý giải là chờ mang trả (Ảnh Dân trí).

Trước đó, vào năm 2014, tin tức trên báo Dân trí cũng cho biết, có khoảng 800 học sinh Trường tiểu học Hiệp Bình Chánh và THCS Linh Trung, Thủ Đức, TP HCM từ lâu sử dụng suất ăn công nghiệp do công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc (Bình Dương) cung cấp. Công ty này bị tố dùng thực phẩm ôi thiu chế biến đồ ăn.

Ngoài việc sử dụng các loại thịt heo có dấu hiệu bị vàng, đậm màu, bốc mùi, một đoạn clip được đăng tải trên mạng cũng cho thấy quy trình chế biến tại cơ sở của Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc không đảm bảo vệ sinh như thực phẩm để giữa nền nhà, nhân viên chế biến, phụ bếp không sử sụng găng tay, không sử dụng thiết bị bảo hộ…

Hàng ngàn suất ăn mỗi ngày được các công y đặt mua ở công ty Phú Thành Quốc. Trong đó, hai trường ở Thủ Đức, TP HCM gồm trường tiểu học trên. Khoảng 800 suất cơm mỗi ngày được cung ứng cho học sinh của hai trường.

 

MINH ANH (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý