Hòn đá phát sáng: Đổi đồ cổ 500 triệu đồng không đồng ý

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hòn đá phát sáng: Đổi đồ cổ 500 triệu đồng không đồng ý

Khi phơi hòn đá dưới ánh sáng mặt trời hoặc bóng đèn chỉ vài giây rồi đặt vào trong bóng tối thì hòn đá phát sáng màu xanh rất lung linh, huyền ảo.

31/03/2015 03:42 PM
408

 - Ảnh 1

Hòn đá phát sáng màu xanh (Ảnh Tiền phong).

Ông Dương Hoàng Dũng (49 tuổi, ở phường 5, TP Cà Mau) cho biết, ông mua hòn đá này với giá 75 triệu đồng và phải cầm cố chiếc xe vespa đời mới.

Thông tin trên báo Tiền phong cho biết, hòn đá phát sáng xanh lét có kích thước bằng quả trứng vịt, mịn màng, khi tiếp xúc với ánh sáng tóe lên vô số tia sáng.

Đặc biệt, khi phơi ánh sáng mặt trời hoặc dưới bóng đèn chỉ vài giây, khi hòn đá hấp thụ ánh sáng rồi đặt vào trong bóng tối thì phát sáng màu xanh rất lung linh, huyền ảo. Chừng vài chục phút sau, viên đá trở lại bình thường.

Không cần ánh sáng, ban đêm cầm trên tay, hòn đá có thể phát sáng đủ đọc sách hoặc tìm vật dụng.

Video tham khảo:

Bí ẩn những hòn đá có thể trưởng thành và...'đẻ con'

Về nguồn gốc hòn đá này, ông Dũng cho hay, ông mua lại của 1 người ở TP Cà Mau mà theo người này nói, đó là viên đá ông cố để lại cho gia đình.

Ông Dũng cho biết, có người đã gạ đổi ngang món đồ cổ trị giá 500 triệu đồng nhưng ông không đồng ý.

Trước đó, báo chí cũng đưa tin tức về việc hòn đá kỳ lạ nặng 6 kg bỗng phát ra ánh xanh dịu dàng trong đêm nhưng nhiệt độ không thay đổi.

Chủ nhân của hòn đá này là ông Châu Chí Hùng (54 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

 - Ảnh 2

Hòn đá phát sáng trong bóng đêm ở Đồng Nai (Ảnh Tri thức trực tuyến).

Được dẫn lời trên báo Tri thức trực tuyến, ông Hùng kể lại: “Vào một đêm cuối tháng 8/2014, tôi ra hiên hóng mát. Nhìn lên đống đá thì phát hiện có ánh sáng xanh nên tôi chạy tới xem. Khi thấy hòn đá phát sáng, tôi mang vào phòng cất giữ cho tới bây giờ”.

Lúc đầu một số nhà nghiên cứu cho rằng hòn đá hấp thụ ánh sáng mặt trời rồi phát sáng trong bóng tối. Tuy nhiên, khi ông để hòn đá vào phòng tối, cách ly với ánh sáng mặt trời trong nhiều tháng nhưng nó vẫn phát sáng với cường độ không thay đổi.

Theo quan sát, hòn đá có hình dáng như quả trứng, màu xám, nặng gần 6 kg, bề mặt xù xì, chỉ có một góc nhỏ ở đỉnh chóp thì bóng láng.

Minh Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý