Hôn nhau chia tay tuổi học trò: Nên hay không nên?

mesu mesu @mesu

Hôn nhau chia tay tuổi học trò: Nên hay không nên?

Hình ảnh những cô cậu học trò khóa môi chia tay tuổi học trò đang trở thành tâm điểm bàn luận nhiều chiều của cư dân mạng.

23/05/2015 05:11 PM
384

Sáng ngày 22/5 trường THPT Trần Phú (Hà Nội) diễn ra lễ bế giảng tổng kết năm học, buổi tổng kết đã để lại nhiều cảm xúc cho các bạn học sinh cuối cấp khi sắp phải chia tay tuổi học trò để khám phá những điều mới lạ hơn trong cuộc sống.

Theo tin tức chia sẻ, trong giây phút xúc động đó đã có những giọt nước mắt rơi, những chùm bóng bay chở bao mơ ước được bay lên cao và những cái ôm nhau thật chặt.

   - Ảnh 1

Tuy nhiên, trong khoảnh khắc chia tay thầy cô, hình ảnh teen Trần Phú trao cho nhau những nụ hôn giữa sân trường trong ngày tổng kết đã khiến nhiều người sững sờ.

   - Ảnh 2

Hình ảnh Teen Trần Phú khóa môi nhau trong buổi lễ bế giảng gây tranh luận (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

Ngay sau đó, hình ảnh này đã được chia sẻ trên một số diễn đàn mạng xã hội và gặp phải những ý kiến tranh luận trái chiều.

Nhiều người không hài lòng với cách thể hiện tình cảm chia tay như vậy của các bạn học sinh, nhưng cũng có một số người thì cho rằng hình ảnh này xuất phát trong sáng, đó cũng chỉ là cách thể hiện tình cảm bạn bè với nhau khi chia tay thôi nên không có vấn đề gì.

   - Ảnh 3

Những bình luận của cộng đồng mạng.

"Tuổi học trò trong sáng, hồn nhiên và khi sắp sửa nói lời chia tay thì cũng là lúc đã bước sang tuổi trưởng thành. Một nụ hôn dành cho nhau mình nghĩ cũng là một hình ảnh đẹp để nhớ về nhau nhiều hơn. Bình thường nếu như các bạn ấy thể hiện hành động này trong trường lớp thì đáng lên án nhưng đây là không gian để được ở bên nhau vào phút chia tay nên hãy để các bạn ấy được sống đúng với lứa tuổi của mình" một cư dân mạng bình luận.

Facebooker Lan Hương chia sẻ: “Dù sao đó cũng chỉ là cảm xúc chia tay của các bạn học trò thôi, không có điều gì đáng nói là nên hay không ở đây cả, đã gọi là cảm xúc thì không có lý do”.

Tuy nhiên, một số khác lại cảm thấy “sốc” khi xem hình ảnh này và cho rằng không nên có hoặc chỉ nên dừng lại ở những cái thơm má.

Nickname Khanh Huyen bày tỏ: “Nếu phụ huynh mà nhìn thấy ảnh này chắc là sẽ sốc đầu tiên, biết là thể hiện cảm xúc tuổi học trò là đáng quý, thế nhưng ôm hôn nhau ngay tại sân trường thế này thì không phù hợp với lứa tuổi học sinh”.

Facebooker Quỳnh Trang cũng cho rằng học sinh thời nay bạo dạn hơn trước rất nhiều: “Học sinh thời nay bạo dạn quá, hồi xưa thích bạn nào còn không dám cầm tay. Chia tay nhau muốn lưu giữ cho nhau những dấu ấn khó phai, nhưng việc hôn môi nhau như thế này thì không nên khuyến khích”.

Hiện nụ hôn chia tay tuổi học trò vẫn đang gây tranh luận nhiều chiều, nhưng tin chắc rằng những cảm xúc trong buổi bế giảng sẽ mãi không bao giờ phai trong tâm trí của mỗi bạn học sinh.

Còn bạn, ý kiến của bạn như thế nào về nụ hôn chia tay này?

Lan Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý