Hơn nửa dân Scotland ủng hộ tách khỏi Anh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hơn nửa dân Scotland ủng hộ tách khỏi Anh

Thứ 5 tới đây, người dân Scotland sẽ tham gia cuộc trưng cầu lịch sử để quyết định tách khỏi nước Anh hay giữ nguyên hiện trạng.

15/09/2014 07:29 AM
505

Reuters trong bản tin tối Chủ Nhật cho hay tương lai của Scotland và Vương quốc Anh vẫn chưa có gì chắc chắn trước một cuộc trưng cầu lịch sử về sự độc lập sẽ được tổ chức tới đây.

 - Ảnh 1

Trong 4 cuộc thăm dò mới đây, có 3 cuộc cho thấy những người ủng hộ việc duy trì sự hợp nhất dẫn đầu. Tuy nhiên, một cuộc thăm dò trên internet do ICM tiến hành cho thấy những người ủng hộ độc lập dẫn đầu với 54% trong khi số người ủng hộ hợp nhất chỉ có 46%.

Những ngày cuối cùng trước khi cuộc trưng cầu diễn ra, hàng ngàn người trên các đường phố của Edinburgh và Glasgow - thành phố lớn nhất Scotland, các nhà lãnh đạo đang chạy nước rút để thuyết phục các cử tri chưa quyết định.

Lãnh đạo Đảng Quốc gia Scotland – Alex Salmond, người ủng hộ phong trào độc lập nói ông tin tưởng phe ủng hộ độc lập sẽ giành chiến thắng. Ông nói: “Chúng tôi không nhằm mục đích để giành chiến thắng bởi một phiếu biểu quyết. Chúng tôi đang hướng tới đạt được đa số đáng kể nếu chúng ta có thể. Và một trong những tài sản lớn nhất của chiến dịch là chúng ta không coi bất kỳ phần hoặc khu vực Scotland vượt quá tầm tay của chúng tôi”.

Trần Vũ (Theo Reuters)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý