Hồng Ngọc sẽ đón em bé trong năm nay

msstit msstit @msstit

Hồng Ngọc sẽ đón em bé trong năm nay

Tôi sẽ giảm bớt cường độ công việc xuống để chuẩn bị thật tốt cho dự định thiêng liêng này, giọng ca Mắt nai cha cha cha tâm sự.

21/03/2012 12:03 PM
22,380

Thỉnh thoảng Hồng Ngọc về nước, nhìn cô hát trên sân khấu thấy cái thời Mắt nai cha cha cha nổi đình nổi đám dường như mới hôm qua. Cô ca sĩ giọng khàn "theo chồng nhưng không bỏ cuộc chơi" vẫn đẹp mặn mà, vẫn hừng hực ngọn lửa khi hát.

Cách đây gần 10 năm, Hồng Ngọc thay đổi phong cách xoành xoạch, lúc bụi phủi, lúc cuồng nhiệt bốc lửa, thậm chí có lúc bạn bè cô còn đùa, nhìn Hồng Ngọc như "ô môi". Vậy mà bây giờ, Hồng Ngọc đẹp, mặn mà và giọng hát cũng lắng hồn, trải nghiệm hơn.

Chuyến đi định mệnh

Là người của công chúng, Hồng Ngọc cũng như bao nghệ sĩ khác bị một áp lực phải đẹp trong mắt công chúng. Nhưng cuộc đời đâu phải lúc nào cũng tròn đầy hạnh phúc, nghệ sĩ cũng phải đối mặt với những sóng gió cuộc đời như bao người. Thời gian cuộc hôn nhân của Hồng Ngọc với nhạc sĩ Minh Nhiên tan vỡ, cô đã chịu rất nhiều áp lực và bao mũi dùi dư luận chĩa vào.

Thậm chí, nhiều người còn ác khẩu: "Một cô nàng tóc xanh, tóc đỏ, ăn mặc hầm hố như thế thì làm sao có thể là vợ ngoan".

Miệng đời là thế, lúc khen hết lời, lúc chê cũng lắm điều bẽ bàng. Hồng Ngọc lúc đó chỉ biết khóc thầm và chẳng biết thanh minh thế nào. Mọi chuyện qua đi nhưng lòng cô ca sĩ khó bề nguôi ngoai, Hồng Ngọc quyết định đi lưu diễn ở Mỹ, vừa để tìm hiểu thị trường mới, vừa để nguôi ngoai nỗi buồn.

Một thân một mình gây dựng lại từ đầu nơi đất khách quê người, may mắn, ngay vừa xuất hiện với tư cách "một giọng ca mới đến từ Việt Nam", cô đã chinh phục được khán giả hải ngoại. Nhiều lời mời từ các trung tâm ca nhạc hải ngoại nhưng Hồng Ngọc vẫn chọn con đường là một ca sĩ tự do.

Trong thời điểm tâm hồn Hồng Ngọc đầy bất ổn ấy thì người đàn ông định mệnh Thomas Tâm đã đến bên cô. Anh lặng lẽ ở bên cô như một người bạn tri âm, quan tâm, thấu hiểu và động viên Hồng Ngọc.

Sự có mặt của anh khiến Hồng Ngọc nguôi ngoai nỗi nhớ nhà và thấy cuộc sống tươi vui trở lại. Sau 6 tháng tìm hiểu, họ chính thức quan hệ yêu đương tại Canada. Từ đó đến nay đã hơn 6 năm, một cậu nhóc kháu khỉnh kết tinh từ mối tình viễn xứ ấy đã được 5 tuổi.

Đến giờ, Hồng Ngọc vẫn tin rằng: "Thomas Tâm là người đàn ông định mệnh của tôi. Định mệnh đã an bài cho chúng tôi yêu nhau như yêu lần đầu".

Nhìn nụ cười trên môi, ai cũng mừng cho hạnh phúc của cô, một người phụ nữ trực tính, nhân hậu, nhưng nhiều lận đận, đến tận bây giờ hạnh phúc mới thực sự mỉm cười với cô.

Hồng Ngọc và chồng.

Người đàn ông hoàn hảo

Hồi mới cưới nhau, Hồng Ngọc sống cùng chồng tại Texas. Có lẽ thành phố này không phải là lựa chọn lý tưởng của người Việt  vì đơn giản là rất ít người Việt ở đây. Và nếu có nhớ nhà, cô cũng chẳng thể có những khu nhà, khu chợ người Việt đông vui như ở California. Tuy nhiên, chính sự trầm buồn ở Texas lại là điều Hồng Ngọc thích. Ở một góc độ nào đó, Hồng Ngọc giống như đang đi ở ẩn và quên đi kỷ niệm buồn, nên Texas là một thành phố lý tưởng với cô.

Khi yêu, người đàn ông sẽ dừng lại máu phiêu lưu, anh ta sẽ biết quý trọng sự an nguy của bản thân vì đằng sau là mái ấm, là người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời. Chồng Hồng Ngọc cũng vậy. Hồi mới yêu nhau, Thomas Tâm làm chủ một club ở thành phố sống về đêm Texas này. Hồng Ngọc lo cuộc sống về đêm, môi trường club phức tạp nên thuyết phục chồng nhượng lại cơ ngơi này. Chàng bạch mã hoàng tử gật đầu và trở thành người quản lý cho vợ mình.   Kể từ đó, ở bất cứ đâu Hồng Ngọc hát, người ta cũng thấy chồng cô ở sát bên cô, đặc biệt là những chuyến lưu diễn xa hoặc ngoài nước Mỹ của vợ.

Anh sắp xếp hết mọi chuyện cho cô từ show diễn, chuyến bay và Hồng Ngọc chỉ làm đúng việc của một ca sĩ, đó là hát. Chính Hồng Ngọc cũng chia sẻ nếu không có chồng, cô không thể sống ở Mỹ.

Một người đàn ông tài ba, tháo vát bỗng chốc dành hết thời gian, tình cảm cho người đàn bà mình yêu. Trong mắt bạn bè, Thomas Tâm chính là người hùng. Nếu có một định nghĩa về người hùng, thì đó nên là người làm cho người đàn bà của mình hạnh phúc.

Mặc dù mật độ bay show của Hồng Ngọc dày đặc từ trong đến ngoài nước, nhưng cô luôn là một phụ nữ của gia đình kiểu mẫu.

Ngay từ hồi ở Việt Nam, Hồng Ngọc đã là người khá kỹ trong việc ăn uống. Khi lấy chồng ở một xứ sở siêu thị - đồ ăn sẵn muôn năm là Mỹ, cô vẫn dành cho gia đình những bữa ăn thuần Việt.  

Hồng Ngọc không bao giờ đi siêu thị rồi nhét đầy đồ ăn vào tủ lạnh. Cô đi chợ mỗi ngày để rau cỏ, thịt cá lúc nào cũng tươi ngon. Với cô, đồ ăn tươi sống sẽ giúp món ăn nấu lên ra được mùi vị thơm ngon thực sự.

Chưa hết, cứ có thời gian rảnh Hồng Ngọc lại đọc sách, xem chương trình dạy nấu ăn để mỗi ngày cô lại có thêm những món mới để thay đổi khẩu vị cho chồng con. Đừng hỏi phụ nữ có vất vả không vì có gì vui bằng cảnh chồng con suýt xoa ăn sạch mọi thứ trên bàn mỗi bữa ăn? Căn nhà của vợ chồng chị ở Texas có khoảng vườn để chị trồng cây, trồng rau. Hai người có một cuộc sống bình dị, đầm ấm như bất cứ một gia đình Việt Nam nào dù sống ở Mỹ.

Gần đây, nghe Hồng Ngọc hát thấy dịu dàng, đằm thắm hơn, đặc biệt là những bản nhạc tình chị hát đầy trải nghiệm và cảm xúc. Có lẽ, từ khi có cu Hưng, Hồng Ngọc đã lột xác từ một nữ "hảo hán" hát nhạc sôi động trở thành một phụ nữ chín chắn, đằm thắm. Thậm chí, chị cũng từ bỏ thói quen tiêu pha không tính toán, lãng phí.

"Tất cả mình chỉ muốn dành hết cho con. Hơn nữa, cách sống cũng sẽ ảnh hưởng đến con, cha mẹ cần có cuộc sống đúng mực để con noi theo và biết quý trọng đồng tiền, sức lao động của bố mẹ", cô nói.

Chồng Ngọc tuy là người làm kinh doanh, nhưng không phải anh khô khan, không lãng mạn. Anh là người ít nói, đơn giản nhưng cũng rất tinh tế. Thomas Tâm luôn dành cho vợ những bất ngờ, những món quà nhỏ vào những dịp cô không ngờ nhất để làm vợ hạnh phúc. Nếu anh biết vợ thích gì, dù khó tìm đến mấy, thì chiếc khăn lụa, chiếc túi xách ấy cũng sẽ nằm trong một hộp quà xinh xắn để cho Hồng Ngọc hét lên vì bất ngờ, hạnh phúc.

Nguyên tắc trong cuộc sống vợ chồng của Hồng Ngọc là hai người không giấu nhau điều gì. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, có gì chưa hài lòng hai người sẽ nói hết với nhau. Rất nhiều cặp vợ chồng tưởng như êm ấm nhưng chỉ vì những điều nho nhỏ không vừa lòng tích tụ lâu ngày gây nên rạn nứt không thể hàn gắn.

Luôn nghiêm khắc với con

Mỗi khi đến kỳ nghỉ đông của bé Hưng, vợ chồng Hồng Ngọc lại đưa con về Việt Nam thăm ông bà ngoại và họ hàng. Chị khoe, dù con sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng bé nói tiếng Việt rất tốt.

Hồng Ngọc luôn tâm niệm phải giữ cho con cái gốc, cái cội rễ Việt. Cô thường nhờ bạn bè, người thân ở Việt Nam mua những đĩa hát, kịch dành cho thiếu nhi về lịch sử, văn hóa Việt như: Thạch Sanh, sự tích thành Cổ Loa, Sự tích bánh chưng bánh dày…

Cô sẽ đọc cho con những câu chuyện cổ tích Việt Nam trước khi con đi ngủ, bỏ thời gian xem những vở kịch thiếu nhi với con và giảng giải cho con về nguồn gốc, cái hay, cái đẹp của văn hóa Việt Nam.

Ông bà hai bên rất cưng cu Hưng nhưng vợ chồng chị thì đều thống nhất, dạy con là phải nghiêm, không để con vòi vĩnh những thứ vô lý. Không được để bé cậy có ông bà cưng mà không nghe lời bố mẹ. Vì thế cu Hưng rất thích đến trường, ham học và nghe lời bố mẹ.

Hồng Ngọc cũng bật mí, vợ chồng cô đang lên kế hoạch để đón một em bé nữa trong năm nay. Sắp tới, cô sẽ giảm bớt cường độ công việc xuống để chuẩn bị thật tốt cho dự định thiêng liêng này.

Hồng Ngọc và con trai.

Ngọn lửa nghệ thuật vẫn cháy sáng

Mỗi khi lễ tết, Hồng Ngọc thường phải chạy show liên miên. Đó là thời điểm cô vô cùng nhớ con, nhớ chồng.  Có thời điểm Ngọc hát xong là ra sân bay, cứ như vậy liên tục nhiều ngày, nhớ con đến phát khóc.

Nhưng biết sao được, ca hát là nghiệp mệnh đã làm nên một Hồng Ngọc của ngày hôm nay. Cô không thể dừng việc ca hát để ở nhà lo cho chồng con. Chồng cô cũng biết bà xã sẽ hạnh phúc hơn nếu cô được hát cho khán giả mỗi ngày. Niềm vui sẻ chia lấp lánh ánh đèn sân khấu ấy là nguồn năng lượng nâng Hồng Ngọc đi qua bao khó khăn, trắc trở cuộc đời.

Sắp tới, Hồng Ngọc dự định sẽ phát hành DVD live show Bay trong đêm mà cô đã thực hiện tại Mỹ năm 2011.

Hồng Ngọc kể, cuộc sống của nghệ sĩ bên Mỹ cũng có nhiều vất vả lắm. Họ chỉ có show diễn vào cuối tuần, địa điểm diễn thường nằm rất xa nhau. Những ngày cuối tuần, cuộc sống của ca sĩ gắn liền với khách sạn và sân bay phía sau ánh đèn sân khấu và những tràng pháo tay của khán giả.

Hồng Ngọc thuộc diện đắt show và cát-xê khá cao so với nhiều nghệ sĩ hải ngoại, dù đôi lúc có mệt mỏi nhưng cô tâm niệm: "Trời cho mình còn được hát, còn được khán giả yêu thì cớ sao lại bỏ, hay sợ cực. Chịu khó kiếm tiền cho con, cho gia đình. Ca hát là niềm hạnh phúc lớn đối với tôi. Ngày nào khán giả còn yêu thì mình không thể phụ lòng họ được".

Không biết với nhiều người cuộc sống mới của Hồng Ngọc có là may mắn, hạnh phúc không nhưng với cô, nếu được chọn lại, cô vẫn đi con đường ấy. Còn điều gì đúng hơn nếu trên một con đường, bạn tìm thấy tình yêu?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý