Hồng Nhật cả gốc tặng gái trong mơ: 1,5 triệu/cây

nhidong nhidong @nhidong

Hồng Nhật cả gốc tặng gái trong mơ: 1,5 triệu/cây

Mùng 8/3 năm nay, nhiều anh chàng săn tặng hoa hồng xách tay từ Nhật Bản về làm quà tặng. Hoa đẹp, nhiều màu sắc lại lâu tàn, chơi xong có thể đem trồng để cây ra nụ, nở hoa với chu kỳ 3040 ngày...

03/03/2015 03:19 PM
853

Chỉ vài ngày nữa là tới ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), anh Trần Công Chiến ở khu đô thị Bắc Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn chưa biết chọn quà gì để tặng vợ. Anh Chiến cho biết, năm nào cũng tặng váy áo, túi xách, mỹ phẩm nên năm nay muốn tìm một cái gì đó mới lạ một chút.

“Cô ấy thích hoa nhưng các loại hoa hồng đỏ, rồi hoa hồng xanh thị trường cũng nhiều vô kể năm nào cũng vậy nên chẳng có gì mới lạ. “Đang đau đầu suy nghĩ xem làm thế nào thì được bà chị ở cơ quan gợi ý là nên mua gốc hoa hồng xách tay từ Nhật Bản”, anh Chiến cho hay.

Nhiều người săn mua gốc hoa hồng Nhật Bản để làm quà 8/3

Chị cùng cơ quan anh Chiến kể đã chơi hoa hồng Nhật Bản từ mấy năm nay. Hoa đẹp, bông to, nhiều màu sắc, dễ chăm bón, nở quanh năm. Hiện ban công và sân thượng nhà chị có khoảng 7 gốc hồng, với đủ màu sắc. Tất cả số hồng đều là hàng chị nhờ người xách tay từ Nhật Bản về.

“Thấy vậy, tôi cũng tìm hiểu và mua được một gốc hồng Nhật giá 1,5 triệu đồng tặng vợ”. Theo lời anh Chiến, với món quà này vợ anh chắc chắn sẽ thích bởi gốc hoa hồng Nhật Bản ở Việt Nam rất hiếm, qua mùng 8/3 vợ anh có thể trồng vào chậu cảnh ở ban công chăm cho hoa nở tiếp, chứ không phải vứt đi như tặng hoa bó.

Tương tự, để ghi điểm với mẹ vợ tương lai có sở thích trồng cây cảnh, anh Hoài Nam - nhân viên một công ty phần mền trên đường Trần Khắc Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng nhờ người bạn bên Nhật mua bằng được gốc hoa hồng ở bên đó rồi đóng hộp chuyển về bằng đường hàng không để tặng mẹ vợ tương lai dịp 8/3 sắp tới.

Mỗi gốc hoa hồng xách tay từ Nhật về có giá 1-1,5 triệu đồng

Thừa nhận chuyện trên, anh Mạnh, chủ một vườn hoa hồng Nhật ở Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, số lượng gốc hồng xách tay từ Nhật Bản về thị trường Việt Nam rất ít ỏi. Loại hồng này có màu sắc rất đa dạng, như: đỏ, xanh, vàng, cánh sen,... Cánh hoa dày, xếp đều đặn, chu kỳ hoa 30-40 ngày, nở liên tục trong một năm. Đây là mặt hàng lạ, mới du nhập vào Việt Nam đang được nhiều người tìm mua.

Giá nhập ở bên đó về chỉ trên nửa triệu đồng một gốc nhưng cộng cả tiền đóng gói, vận chuyển bằng đường hàng không thì về Việt Nam, một gốc hồng Nhật Bản có giá bán từ 1-1,5 triệu đồng/gốc, anh cho hay.

Anh Mạnh tiết lộ, gia đình anh có người quen ở Nhật nên nhờ họ đặt mua tận vườn rồi đóng gói chuyển về Việt Nam qua đường hàng không. “Số hàng nhập từ Nhật về hầu như đã có người đặt, cả vườn giờ chỉ còn hơn 20 gốc là chưa bán”, anh nói.

Cũng theo lời anh Mạnh, hiện trên thị trường có rất nhiều nơi bán gốc hồng Nhật Bản với giá khá rẻ, chỉ từ 300.000-500.000 đồng/gốc, song, đây chủ yếu là hồng ghép, không phải gốc hồng Nhật Bản “xịn”. Do đó, hoa nở chắc chắn sẽ không đẹp bằng gốc hồng xách tay từ Nhật Bản về.

“Gốc hoa hồng Nhật ở vườn nhà anh đang có nụ nhỏ, sẽ cho hoa đẹp đúng vào dịp 8/3”, anh khoe.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý