Hồng Quế không nên hút shisha để bảo vệ sức khỏe

msstit msstit @msstit

Hồng Quế không nên hút shisha để bảo vệ sức khỏe

(Giải trí) Hồng Quế nên hiểu được những tác hại từ việc hút shisha và tránh xa thú chơi này của giới trẻ.

01/08/2014 09:07 PM
4,237

Trên trang cá nhân của mình, người mẫu Hồng Quế vừa khoe hình ảnh phì phèo hút shisha khi đi chơi, thư giãn cùng những người bạn của mình. Hình ảnh này được cô công khai với tất cả mọi người.

Hút shisha là một thú tiêu khiển của giới trẻ đang rất thịnh hàng thời gian gần đây. Angela Phương Trinh, Anthony Trần cũng từng khoe những hình ảnh hút shisha như một thứ để chứng minh đẳng cấp.

Thế nhưng, việc hút shisha đã bị rất nhiều nhà khoa học nghiên cứu và cho thấy đây là một hành động không hề tốt đối với sức khỏe.

Theo các nghiên cứu của chuyên gia Tracey E. Barnett, của Đại học Florida (Mỹ) thì hút shisha có mức độ nguy hiểm rất cao. Cụ thể, khi hút shisha một lần, người hút cũng có thể bị ngộ độc khí CO (carbon monoxide, cũng là loại khí thải của động cơ xe máy), có khả năng mắc các bệnh đường hô hấp, viêm phế quản mãn tính, cúm và kể cả lao.

Nếu sử dụng shisha lâu dài có thể khiến cơ thể mắc bệnh tim và nhiều bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư tuyến tiền liệt. Shisha cũng gây ra các biến chứng khi mang thai tương tự như với thuốc lá.

Mặt khác, việc cùng ngậm hút chung một ống hút shisha cũng lây truyền virus viêm gan C và các bị dị ứng, mụn rộp.

Trong một cảnh báo của mình, tổ chức Y tế thế giới cho biết một phiên hút shisha thường kéo dài từ 20-28 phút và tương đương với việc người hút hít một lượng khói bằng việc hút 100 điếu thuốc lá.

Tiến sĩ Ruben Blachman Braun, Đại học Anahuac, Mexico, trong nghiên cứu của mình cũng cho biết lượng nicotine trong nước tiểu của người hút shisha hằng ngày tương đương với một người hút 10 điếu thuốc lá mỗi ngày, đủ để gây nghiện.

Thế nên, Hồng Quế nên tránh xa thú chơi này để bảo vệ sức khỏe của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý