Hoocmon giúp phụ nữ vô sinh có thể mang thai

babyface1 babyface1 @babyface1

Hoocmon giúp phụ nữ vô sinh có thể mang thai

Các nhà khoa học Anh đã tìm ra loại hoocmon cho phép những người phụ nữ vô sinh có khả năng mang thai như những phụ nữ bình thường khác.

19/03/2009 09:20 AM
14,185
Phát minh mới này đã được các nhà khoa học Anh mà đứng đầu là nhà khoa học Waljit Shillo chính thức công bố tại cuộc hội thảo chuyên đề về nội tiết học tổ chức tại London, thủ đô của Vương quốc Anh.

Loại hoocmon mới được phát hiện này có tên khoa học là kisspeptin. Nó có khả năng khôi phục chức năng sinh nở ở những người phụ nữ mà các hoocmon sinh sản chính của họ không thể hoạt động bình thường.

Theo nhận định của các nhà khoa học thì cả con người và động vật nếu thiếu hoocmon kisspeptin này thì suốt đời sẽ không có khả năng sinh sản và duy trì nòi giống. Hoocmon kisspeptin sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh hoocmon phụ trách việc tái tạo chu kỳ kinh nguyệt cho người phụ nữ.

Công trình nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Anh này được tiến hành theo hai công đoạn. Công đoạn đầu tiên là họ tiến hành nghiên cứu sự tác động của hoocmon kisspeptin tới cơ thể của những người phụ nữ khoẻ mạnh bình thường. Công đoạn thứ hai họ tiến hành nghiên cứu đối với những người phụ nữ bị mắc chứng vô sinh.

Theo giải thích của các nhà khoa học thì hoocmon kisspeptin có khả năng khôi phục chu kỳ kinh nguyệt cho người phụ nữ và thúc đẩy quá trình sản sinh hoocmon đảm nhiệm vai trò duy trì sự ổn định của các chu kỳ kinh nguyệt.

Được biết, hiện nay ở Nga có tới hơn 4 triệu người phụ nữ ở tuổi trưởng thành chiếm hơn 15% tổng dân số của nước này bị mắc chứng bệnh vô sinh, cũng chính vì nguyên nhân này mà rất nhiều các gia đình ở Nga không thể có con.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện nay trên toàn thế giới có khoảng 60-80 triệu người phụ nữ bị mắc chứng vô sinh này. Loại bệnh này thường là do bẩm sinh, khi sinh ra đã thiếu các hoocmon cần thiết cho sự phát triển và hoạt động bình thường của bộ máy sinh sản.

Ngoài ra, cũng một phần là do sự tác động của yếu tố môi trường sống. Ví dụ như các chất hoá học độc hại sử dụng trong ngành công nghiệp đóng gói.


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý