Họp báo về vụ đặt quan tài trước trụ sở công an TP Móng Cái

mesu mesu @mesu

Họp báo về vụ đặt quan tài trước trụ sở công an TP Móng Cái

Tối qua, 18/10, UBND TP. Móng Cái phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông đã tổ chức họp báo thông báo về vụ việc quan tài anh Nguyễn Văn Sửu được gia đinh diễu đi khắp các tuyến phố trên phường, đến trụ sở UBND phường và cổng trụ sở Công an TP.Móng Cái trong sáng cùng ngày.

19/10/2014 11:30 AM
1,618

Trước đó, sáng 11/10, Công an TP Móng Cái nhận tin báo về vụ cố ý gây thương tích. Khoảng 8h sáng, anh Phạm Văn Mạnh (26 tuổi, ở Quảng Yên, Quảng Ninh) đang ở trên tàu đánh bắt hải sản tại khu vực biển thuộc phường Bình Ngọc, Móng Cái thì bị một số đối tượng đi trên bè mảng đến xua đuổi và dùng súng bắn vào vùng bụng gây thương tích nặng.

Qua rà soát các đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra cho anh Phạm Văn Mạnh nhận dạng. Qua đó, cơ quan công an xác đinh Nguyễn Văn Sửu là người đã bắn vào anh Phạm Văn Mạnh. Anh Mạnh cũng nhận dạng được Đỗ Thị Quý (35 tuổi, vợ của Nguyễn Văn Sửu) chính là người đi cùng với người bắn mình.

Ngày 14/10/2014, Cơ quan bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Sửu và tạm giữ. Khoảng 14h30 hôm 17/10, Công an TP.Móng Cái phát hiện anh Nguyễn Văn Sửu chết trong tư thế treo cổ.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an TP.Móng Cái khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, và xác định anh Nguyễn Văn Sửu đã dùng mảnh vải xé ở ống quần, nối thành dây vắt qua ô thoáng cửa ra vào buồng giam số 7 để treo cổ tự tử.

Vụ việc đã được lập biên bản, thi thể anh Sửu được bàn giao để gia đình tổ chức mai táng vào chiều 17/10.

 - Ảnh 1

Rất nhiều đơn vị được huy động để đảm bảo an ninh.

Lãnh đạo Công an, VKSND thành phố, cùng Hội đồng khám nghiệm, điều tra của tỉnh Quảng Ninh và chính quyền địa phương đã có mặt tại Hội trường UBND phường Bình Ngọc để đối thoại, giải thích, vận động thân nhân gia đình Nguyễn Văn Sửu. Tuy nhiên do một số đối tượng kích động nên khoảng 200 người đã đưa quan tài lên xe tang di chuyển đến Công an TP. Móng Cái và một số cơ quan chức năng gây mất trật tự trị an.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh và lãnh đạo các cơ quan đã trực tiếp đến hiện trường khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ nguyên nhân, cung cấp thông tin cho gia đình nạn nhân.

Đến chiều tối cùng ngày gia đình đã đồng ý đưa thi thể Nguyễn Văn Sửu về mai táng. Trật tự đã được ổn định.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc, đã chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh Vũ Chí Thực và Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành và lãnh đạo một số cơ quan trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo giải quyết vụ việc. Đồng thời, tuyên truyền, giải thích với gia đình can phạm Nguyễn Văn Sửu. Công an tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích đối với gia đình can phạm; thu thập tài liệu để xử lý những người có hành động quá khích.

Đức Thuận

Xem thêm video clip : Video: Cháy dữ dội tại KCN Quang Minh, Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý