Hot boy 8X Sài thành mê mẩn với thú chơi xe đạp không phanh

biettuot biettuot @biettuot

Hot boy 8X Sài thành mê mẩn với thú chơi xe đạp không phanh

(Ngoisao.vn) Sinh năm 1989, Lê Bửu Đa đam mê xe đạp không phanh gần 4 năm, mới đây anh đã thực hiện 1 bộ ảnh kỷ niệm thú vị với môn nghệ thuật mình yêu thích.

09/09/2014 01:53 PM
1,702

Lê Bửu Đa, sinh sống tại Quận Thủ Đức, TP.HCM, là gương mặt quen thuộc trong các vai diễn phim truyền hình, ngoài ra anh còn là diễn viên tại các sân khấu kịch nói TP.HCM. Sở hữu gương mặt điển trai và thân hình đẹp, 4 năm trước anh từng là 1 thanh niên gầy gò khi cao 1m75 nhưng chỉ nặng hơn 50kg. Sau thời gian nỗ lực luyện tập xe đạp không phanh, kết hợp với một số môn thể thao khác, anh có được thể hình như hiện tại.

Năm 2010, xe đạp không phanh chính thức du nhập vào Việt Nam. Cảm nhận được sự mới lạ, thú vị của loại hình nghệ thuật mới này, Bửu Đa quyết định tham gia thử sức và đam mê tới tận bây giờ. Trong bộ ảnh này, Lê Bửu Đa thực hiện các động tác nâng xe một cách nhẹ nhàng và tạo dáng như làm xiếc. Qua bộ ảnh anh muốn chia sẻ đến mọi người lợi ích của môn thể thao này mang lại, tao sức bền và sự dẻo dai cho cơ thể.

Để làm quen với xe, thời gian đầu Bửu Đa phải trải qua tập cách đi, phanh, giảm tốc độ. Riêng động tác phanh sau 30 phút tập anh đã biết cách phanh một cách dễ nhất. Với cấu tạo đặc biệt, không giống như những chiếc xe đạp thể thao thường thấy, như chính tên gọi của nó xe hoàn toàn không dùng phanh mà dùng chân để phanh. Xe có cấu tạo, thiết kế đơn giản tối đa, bánh sau hoàn toàn quay theo sự điều khiển của người đạp cùng với đó là bộ khung nhẹ, vành bánh rộng, không chắn bùn, không đèn, chân chống. "Nếu những chiếc xe đạp khác thì chỉ chuyển động theo chiều tiến thì xe đạp không phanh vừa có thể chuyển động tiến, lùi. Không có phanh, người điều khiển sẽ phải sử dụng kĩ thuật để kiểm soát xe và tốc độ. Chính vì thế, chơi xe đạp không phanh không phải chỉ là đi xe đạp thông thường mà còn được coi như một bộ môn thể thao, cần có sự tập luyện mới có thể thực sự nắm bắt được cái hay và sự thú vị của nó" - Bửu Đa chia sẻ.

Là người có sở thích khám phá và tìm hiểu các bộ môn thể thao mới, Bửu Đa bị thu hút bởi cảm giác mới lạ khi đạp một chiếc xe không dùng phanh mà phải sử dụng các kĩ thuật cá nhân để điều khiển xe dừng lại. Sau 1 tháng tự tim tòi tập luyện, Bửu Đa đã điều khiển thuần thục được xe. Sự màu mè của dòng xe này cũng là điều khiến anh cảm thấy thích thú. Nhờ nó mà cá tính của người chơi được thể hiện ra. Tùy vào sở thích, mỗi người có thể thay đổi màu sơn cho xe chứ không phải chịu cảnh chỉ có một màu cố định như các xe thông thường khác.

"Sau những căng thẳng và mệt mỏi trong công việc, đi dạo trên những con đường với chiếc xe không phanh, đạp xe cảm thấy người thoải mái, khỏe khắn, vô tư yêu đời không còn nghĩ về chuyện buồn nữa, đó là cách giảm stress hiệu quả nhất". Anh nói.

Điều thú vị của môn thể thao này là không sử dụng phanh để giảm tốc độ mà sử dụng chính thức chân và bàn đạp xe. Chạy xe không phanh ngoài rèn luyện sức khỏe cũng là cách Bửu Đa tiết kiệm chi phí đi lại và không gây ô nhiễm môi trường.

Sau 4 năm gắn bó với xe đạp không phanh, Bửu Đa tự tin thể hiện những kỹ thuật đẹp mắt. Anh có thể đạp xe thẳng một mạch từ Thủ Đức vào trung tâm thành phố mà không hề e ngại. Với môn này, người chơi cần sự khéo léo, bởi phải dùng chính sức mạnh từ các cơ bắp của mình để điều khiển chiếc xe.

Bửu đa cho biết, giá thấp nhất để người chơi có thể sở hữu một chiếc xe đạp không phanh khoảng 3,5 đến 5 triệu đồng, loại đặc biệt cũng có giá lên tới cả nghìn USD, tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như độ bền, tính năng sử dụng, thương hiệu hay các món đồ thửa số lượng giới hạn. Hơn nữa, các bộ phận có thể mua lẻ nên càng giúp người chơi dễ dàng tiếp cận và trao đổi đồ nghề với nhau.

Hiện Bửu Đa đang là chủ nhiệm của hội Những người yêu thích xe đạp không phanh tại Sài Gòn. Hội là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau về cách đi và phanh xe. Thành viên trong hội đa số đều là các bạn trẻ năng động, cá tính. Hội thường tổ chức các buổi gặp mặt hay du ngoạn xuống Bình Dương và các tỉnh lân cận, thăm quan các danh lam nổi tiếng và tổ chức chương trình từ thiện cho người dân nghèo. Ngoài nâng cao khả năng đi xe, qua những chuyến đi, giúp hội có nhiều bài học, kinh nghiệm trong cuộc sống hơn và thắt chặt tình cảm của các thành viên với nhau.

Dự định cho tương lại sắp tới, Bửu Đa chia sẻ, anh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa hơn nữa, nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ, để môn thể thao xe đạp không phanh sẽ dần phổ biến hơn tại Việt Nam.


Bửu Đa với body 6 múi, khỏe khắn tạo dáng cùng chiến hữu của mình.


Bửu Đa cùng với các thành viên trong hội xe đạp không phanh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý