Hot girl 9X Việt bỏ việc ở Bloomberg thành "bông hồng sa mạc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hot girl 9X Việt bỏ việc ở Bloomberg thành "bông hồng sa mạc

Vũ Phương Thanh gọi quyết định nghỉ việc đó là “bắt đầu hành trình của đời mình”. 25 tuổi, cô trở thành người Việt Nam đầu tiên vượt qua sa mạc Atacama.

28/04/2016 05:48 PM
30

(ĐSPL) - Vũ Phương Thanh gọi quyết định nghỉ việc đó là “bắt đầu hành trình của đời mình”. 25 tuổi, cô trở thành người Việt Nam đầu tiên vượt qua sa mạc Atacama. Tháng 5 này, Thanh Vũ lại dấn thân vào một cuộc thử sức mới.

Từ cô gái văn phòng thành “bông hồng thép trên sa mạc”

Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) sinh năm 1990, là một VĐV Ultra marathon sở hữu bảng thành tích đáng nể trong thể thao, đặc biệt là khả năng chinh phục sa mạc. Năm ngoái, cô là người Việt Nam đầu tiên đã chinh phục thành công sa mạc Atacama với lộ trình 250km siêu khắc nghiệt.

9X Việt bỏ việc ở Bloomberg để chinh phục bản thân - Ảnh 1Phóng to

Thanh Vũ trong cuộc đua tại sa mạc Atacama phía Bắc Chilê.

Vào tháng 5 tới, trong khi các vận động viên của Number 1 Team chinh phục cuộc thi Ironman 70.3 năm 2016, thì Thanh Vũ - một huấn luyện viên của họ đang trên đường chinh phục 1.000 km tại 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới ở giải quốc tế danh giá “4 Deserts Grand Slam 2016”.

Điều thật bất ngờ là xuất phát điểm của Thanh Vũ lại là một nhân viên văn phòng, không phải vận động viên chuyên nghiệp. Cô làm việc trong toà soạn Bloomberg Singapore. Theo lời nhận xét của Thanh Vũ thì đây là một cuộc sống khá ổn định và “bình lặng”. Nhưng có lẽ quỹ đạo một ngày cứ lặp đi lặp lại: sáng đi làm, rồi về nhà, đi chơi với bạn bè khiến cô cảm thấy thật “buồn tẻ” đã thôi thúc Thanh Vũ phải làm gì đó đổi khác bản thân mình.

Cho đến ngày một người bạn thân thiết của cô ra đi vì tai nạn, cô gái tuổi 25 như bừng tỉnh giấc. Thanh Vũ nghĩ rằng cô cần phải thay đổi cuộc sống hiện tại của mình để ý nghĩa hơn và đa sắc màu hơn. Và rồi cơ duyên đã đưa cô đến với những trang sách Runaway Success của tác giả Thaddeus Lawrence, người cũng đã chinh phục thử thách 4 Desert Grand Slam. “Cảm hứng từ Lawrence khiến Thanh củng cố thêm quyết tâm. Tôi lên kế hoạch để nghỉ việc, bắt đầu cuộc hành trình của đời mình”, Thanh Vũ nói.

Với nhiều người, đây có thể là một quyết định táo bạo nhưng với Thanh Vũ cô cho rằng mình là người tỉnh táo, thực tế và suy nghĩ thấu đáo, an toàn. Cô hoạch định cho mình những dự định logic, chuẩn bị tâm lí, sức khỏe, tài chính để tham gia cuộc hành trình phi thường.

9X Việt bỏ việc ở Bloomberg để chinh phục bản thân - Ảnh 2Phóng to

Những vật dụng không thể thiếu của Thanh Vũ trong các hành trình.

Vũ Phương Thanh đã phải nghỉ việc 3 tháng, bước vào một chiến dịch chuẩn bị với khối lượng vận động khủng khiếp trên nhiều địa hình, thời tiết khác nhau. Trung bình mỗi tuần Vũ Phương Thanh chạy và đi bộ từ 80 - 120km. Lặn lội tới vùng Ladakh ở Ấn Độ để làm quen với độ cao từ 3 - 5.500m, tới Sai Kung ở Hong Kong rèn luyện trên những con đường mòn, núi cao cũng như tham gia giải ba môn phối hợp tại Thái Lan, Indonesia...

Trong thời gian đó, bên cạnh việc luyện tập nghiêm túc và khắc nghiệt, Thanh Vũ không ngừng tìm kiếm các thông tin liên quan để bổ sung kiến thức, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và tự lo các hành trang cần thiết cho cuộc “độc hành”. Cô phải tự mang tất cả thức ăn và đồ dùng cần thiết.

Với quyết tâm “dám nghĩ dám làm” cộng với những nỗ lực, cố gắng của bản thân, cuối cùng, bằng ý chí thép cùng nội lực phát huy cao độ, Vũ Phương Thanh đã hoàn tất “7 ngày dài hơn thế kỷ” với 10 - 12 tiếng mỗi ngày vượt lên phía trước dưới nắng nóng cùng một chiếc ba lô ngày một nặng như núi trên vai.

“Bông hồng thép trên sa mạc” sinh năm 1990 này đã tạo nên một cột mốc mới khi là người Việt Nam đầu tiên vượt sa mạc Atacama (Chi-lê) với lộ trình dài 250km, trong đó có chặng đường cao trên mực nước biển tới 3.200m.

Không gì là không thể

Chính thành quả vượt sa mạc Atacama đã giúp Thanh Vũ nổi tiếng khắp thế giới. Đặc biệt tại Việt Nam, cô trở thành hình mẫu mới của người phụ nữ hiện đại, mang khát vọng khám phá và chinh phục đến cho giới trẻ.

9X Việt bỏ việc ở Bloomberg để chinh phục bản thân - Ảnh 3Phóng to

Ở tuổi 25, Thanh Vũ đã trở thành đại sứ thương hiệu của Nước tăng lực Number 1.

Đầu tháng 5 này, Thanh Vũ lại tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh cao với kế hoạch vượt qua 4 sa mạc Atacama, Gobi, Sahara và Antarctica với tổng hành trình 1.000km. Nếu thành công, Thanh Vũ sẽ là người phụ nữ Đông Nam Á đầu tiên chinh phục được kỳ tích tại 4 Deserts Gland Slam.

Thanh Vũ tự tin chia sẻ: “Tôi sẽ nỗ lực và cố gắng đạt được kết quả cao nhất cho thử thách lần này. Nhiều người e ngại những việc khó khăn, nặng nhọc như vậy chỉ dành cho đàn ông, tuy nhiên giới hạn bản thân là do mình tự đặt ra. Tôi tin tôi vượt qua mọi thứ”.

Mới đây, Thanh Vũ đã chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1, với một trong những sứ mệnh là mang tinh thần, khí phách “Không gì là không thể” của cá nhân, của nhãn hàng và đất nước Việt Nam đến với những cuộc chinh phục mà cô sắp bước vào.

Ngày công bố lựa chọn Thanh Vũ làm đại sứ thương hiệu, bà bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) đã chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng với việc Thanh Vũ đã đồng ý trong vai trò Đại sứ thương hiệu cho sản phẩm Nước tăng lực Number 1. Đây là sự liên kết hoàn hảo giữa tinh thần “không gì là không thể” của Tập đoàn với ý chí, nghị lực của Thanh Vũ sẽ là cầu nối đặc biệt để gắn kết với các bạn trẻ Việt Nam”.

Bà Phương cũng tâm sự thêm, ngoài nỗ lực hết mình để đem lại các sản phẩm mang lại lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng, Number 1 còn mong muốn truyền cảm hứng tới các bạn trẻ hãy nỗ lực hết mình trong hành trình khám phá và phát triển bản thân. Và Thanh Vũ chính là hiện thân của khả năng chinh phục những điều tưởng như không thể, là người truyền cảm hứng đầy năng lượng cho giới trẻ.

Thanh Vũ đang thêm vào cuộc sống của mình những sắc màu mới mẻ, thú vị bằng những hành trình chinh phục đỉnh cao. Với cô, sống là không chờ đợi!

Thanh Vũ là đại sứ Thương hiệu của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1, sản phẩm đồ uống của Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát. Đây cũng là Tập đoàn tài trợ chính cho cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam năm 2016. Cuộc thi hiện thu hút 1200 vận động viên đến từ 59 quốc gia đăng ký tham gia, trong đó có 25 vận động viên chuyên nghiệp cự phách.

Thắng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý