Hot girl Việt biến 'dội nước đá' thành 'cởi áo, khoe thân'?

mesu mesu @mesu

Hot girl Việt biến 'dội nước đá' thành 'cởi áo, khoe thân'?

Trào lưu thách thức dội nước đá đang ảnh hưởng mạnh đến giới trẻ Việt. Nhiều hot girl mặc quá mát mẻ dội nước đá làm dư luận đặt câu hỏi liệu có phải họ lợi dụng nó để khoe thân.

29/08/2014 08:02 PM
1,780

Ý nghĩa nhân văn của thử thách dội nước đá

“Ice Bucket Challenge” (Thử thách dội nước đá) là chương trình gây quỹ cho những bệnh nhân bị bệnh ALS – bệnh teo cơ. Luật chơi đề ra là: Những người tham gia thử thách đều sẽ phải quyên góp 10 USD cho quỹ từ thiện dành cho bệnh nhân ALS, còn với những ai từ chối lời thách đố thì phải quyên góp 100USD.

Rất nhiều người nổi tiếng đã tham gia trò chơi, từ chính trị gia, ca sĩ nổi tiếng đến những nhà tỉ phú như: Mark Zuckerberg, Bill Gates, Lady Gaga, Justin Bieber,… Sau đó, mỗi người tham gia lại tiếp tục gửi lời thách đố dội nước đá tới bạn bè. Thử thách này đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới chỉ trong một thời gian ngắn.

 - Ảnh 1

Mark Zuckerberq - nhà sáng lập facebook, cũng tham gia trò chơi và ủng hộ số tiền không nhỏ.

Chỉ từ 29/7 đến 21/8 với hơn 700.000 người quyên góp, chương trình đã gây quỹ được 41,8 triệu USD cho các bệnh nhân. Những người ủng hộ khẳng định rằng “Ice Bucket Challenge” không hề phung phí nước đá. Bởi vì họ đã trực tiếp giúp đỡ một căn bệnh ít được biết đến như ALS có thể thu hút được sự chú ý rộng rãi từ khắp nơi trên thế giới.

Ngay lập tức trào lưu này cũng tác động đến Việt Nam và ngày càng lan tỏa hơn bao giờ hết, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều người tham gia đều đã có những cống hiến lớn, đóng góp số tiền không nhỏ để từ thiện cho những người khó khăn.

Ví dụ như: Trần Ngọc Thái Sơn (CEO của Tiki.vn), Nhan Thế Luân (CEO nhaccuatui), Lê Việt Hồng (CEO của Cloudjet Solutions)... cũng đã tham gia thử thách để đóng góp gây quỹ.

Tuy nhiên không chỉ cho các bệnh nhân ALS, các CEO này còn đóng góp cho các quỹ từ thiện của Việt Nam như: Hiểu về trái tim, Operation Simile hay Orphan Impact - một doanh nghiệp xã hội được thành lập với mục đích mang công nghệ đến cho trẻ em nghèo Việt Nam.

Biến tướng thành... cởi áo, xối nước để khoe thân

Ý nghĩa của việc đổ nước đá này là để mang lại cảm giác “lạnh và đông cứng cơ” đến người chấp nhận thử thách như một hành động chia sẻ cảm giác với những bệnh nhân bị chứng bệnh hiểm nghèo. Vì thế đây không phải là trò tiêu khiển vô bổ hay lãng phí nước như nhiều người góp ý, mà đây là một phong trào quyên tiền từ thiện với mong muốn tất cả mọi người quan tâm chung tay chống lại căn bệnh ALS.

 - Ảnh 2 - Ảnh 3

Mặc dù đã chấp nhận thử thách và quay clip xối nước đá nhưng Huyme vẫn đóng góp 60USD.

Trong khi các ngôi sao lớn đã nhận lời thử thách dội nước đá trước công chúng để quảng bá chương trình gây quỹ từ thiện như Hồ Vĩnh Khoa, Vĩnh Khang, Phạm Quỳnh Anh, Hồ Ngọc Hà, Diễm My… Hay như Đàm Vĩnh Hưng còn cho biết, mặc dù đã dội nước đá lên người nhưng anh vẫn sẵn sàng đóng góp 100USD. Cho đến các hotteen được nhiều bạn trẻ mến mộ như Ngọc Thảo, vlogger HuyMe, Sa Lim, rapper BigDady,…cũng đã tham gia đóng góp tiền cho những người mắc phải căn bệnh ALS.

Thì đáng buồn thay nhiều bạn trẻ đang lợi dụng hiệu ứng phong trào đấy để nổi tiếng với màn cởi áo nóng bỏng. Nhiều người xem xong clip chỉ thắc mắc đúng một câu hỏi mà không sao trả lời được: Tại sao phải cởi áo quay clip, mới có thể xối nước đá?

Chỉ đúng một lời giải thích cho điều này, đó là muốn khoe thân hình, muốn nổi tiếng và đánh bóng tên tuổi của mình. Đây là chiêu trò đáng lên án trong khi mọi người đang chung tay để hỗ trợ những người mắc bệnh ALS. Trào lưu này là để từ thiện chứ không dành cho những hành động phản cảm, không phù hợp như thế này.

 - Ảnh 4

Hotgirl bán báo, Lâm Bảo Nhi vừa cởi áo và dội nước đá lên người.

Ngay khi thấy có nhiều ý kiến chê trách, nhân vật chính cởi áo xối nước đã lên tiếng giải thích: “Khá buồn vì 1 số người ko phân biệt dc đồ bơi với cả đồ khoe thân. Rõ ràng cái clip mình quay trả lời thách thức là dc quay ở hồ bơi cơ mà”. (?)

Rõ ràng lý giải ấy không thể nào chấp nhận được khi mà lời nói chẳng đi đôi với việc làm, những người cởi áo khoe thân một cách lộ liễu như thế này chưa hề có một đồng đóng góp nào cho quỹ từ thiện những người mắc bệnh ALS. Hơn nữa hành động này cũng không khiến mọi người biết được ý nghĩa thực sự của chương trình, mà chỉ khiến người xem thêm khó chịu mà thôi.

 - Ảnh 5

Hot girl Việt mặc quá mát mẻ khi dội nước đá.

Với hành động xối nước đá chỉ để quay clip chỉ chứng tỏ những người chấp nhận thử thách đang làm trò hề mua vui cho người khác một cách kệch cỡm, lố lăng. Rất mong hành động "tự sướng" thiếu suy nghĩ như thế này dừng ngay lập tức để trả “Ice Bucket Challenge” về đúng ý nghĩa của nó.

Anh Ngọc

Xem thêm video clip : Mục sở thị 'Cò' đường thu phí dẫn qua cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý