Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì vài giọt thuốc nhỏ mắt

remember1 remember1 @remember1

Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì vài giọt thuốc nhỏ mắt

Adjokun tá hỏa phát hiện làn da bỏng rộp, bong tróc và rơi vào hôn mê sau đó chỉ vì vài giọt thuốc nhỏ mắt.

16/03/2016 07:19 AM
1,169

Sau một đêm thấy da toàn thân bị lột

Tin tức từ DailyMail cho hay, người mắc bệnh lạ kỳ trên có tên là Marian Adejokun, 24 tuổi, người Anh, người từng đạt danh hiệu hoa khôi tuổi teen.

Theo đó, hotgirl này được bác sĩ chẩn đoán mắc phải hội chứng nhiễm trùng da, tên khoa học gọi là hội chứng Stevens Jonhson. Đây là một loại nhiễm trùng da đặc biệt hiếm gặp, căn nguyên do dị ứng với thuốc hay nhiễm trùng da.

Nếu không được cấp cứu kịp thời, hội chứng Stevens Johnson có thể gây ra các biến chứng như mù lòa, tổn thương phổi hay thậm chí dẫn đến tử vong.

  Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì vài giọt thuốc nhỏ mắt - Ảnh 1

Marian Adejokun bị lột da sau khi dùng thuốc nhỏ mắt.

Được biết, ban đầu Marian Adejokun bị đau mắt nên đã dùng thuốc nhỏ mắt thông thường để nhỏ. Không ngờ sáng hôm sau thức dậy, Adjokun tá hỏa phát hiện làn da bỏng rộp, bong tróc. Tình trạng càng trở nên nguy kịch hơn khi cô rơi vào hôn mê và may mắn được mẹ phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Marian Adejokun được cấp cứu tại bệnh viện Hoàng gia London. Bác sĩ cho biết tình trạng của Adjokun hết sức nguy hiểm, gia đình nên chuẩn bị tâm lý bởi có thể cô không thể qua khỏi.

Mẹ cô cho biết thuốc nhỏ mắt cô Adjokun sử dụng là loại thuốc nhỏ mắt bình thường nhưng không hiểu sao cô lại dị ứng với nó. “Thấy con bé như vậy tôi vô cùng hoảng sợ. Tôi cảm nhận được nó đang rất gần với cái chết. Tôi vội vã gọi cấp cứu. Tôi chỉ còn biết cầu nguyện cho con bé.”

Do dị ứng với thuốc nhỏ mắt, làn da của Adjokun bong tróc bỏng rộp khắp nơi.

Một tuần hôn mê sau khi được cấp cứu, Adjokun đã tỉnh lại và qua được cơn nguy kịch. Hiện Adjokun được chuyển đến khoa chăm sóc đặc biệt.

“Thật sự đến bây giờ tôi vẫn chưa hết kinh hoàng. Tôi thức dậy và rồi phát hiện làn da bong tróc khắp nơi. Cảm giác đau đớn kinh khủng từ đầu đến chân không biết vì sao. Hiện tại điều trị da có chút đau đớn nhưng tôi vẫn có thể chịu đựng được.”, Adjokun chia sẻ sau khi trải qua cơn nguy kịch.

Ai dễ mắc Stevens-Johnson

Có rất nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson. Bệnh nhiễm trùng do virus là một yếu tố. Nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson sẽ tăng cao nếu người bệnh mắc phải một chứng bệnh nhiễm trùng do virus gây ra như bệnh mụn giộp, bệnh viêm phổi do virus, HIV hoặc viêm gan.

  Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì vài giọt thuốc nhỏ mắt - Ảnh 2

Trước và sau khi Marian Adejokun bị lột da.

Người có hệ miễn dịch suy yếu cũng sẽ có nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson nhiều hơn. Hệ miễn dịch có thể bị ảnh hưởng bởi việc cấy ghép cơ quan, bệnh HIV/AIDS và bệnh tự miễn dịch.

Và nếu ai đó đã từng mắc phải hội chứng này khi dùng một loại thuốc nào đó thì nguy cơ tái phát hội chứng này là cao nếu bạn dùng lại loại thuốc đó.

Những người mang một loại gen được gọi là HLA-B 1502, sẽ có nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson nhiều hơn, đặc biệt là khi dùng các loại thuốc chuyên trị co giật hoặc bệnh thần kinh.

Theo các bác sĩ phải ngưng sử dụng ngay lập tức bất kỳ loại thuốc nào là nguyên nhân gây ra hội chứng Stevens-Johnson. Nếu tình trạng phồng giộp và lột da trở nên nghiêm trọng, người bệnh cần phải ở lại bệnh viện để điều trị. Người bệnh thường được đưa đến khoa bỏng đặc biệt ở bệnh viện, để được chăm sóc những tổn thương da trong điều kiện tốt nhất.

Thuốc mỡ bôi da sẽ được bôi lên vùng da phát ban và tĩnh mạch sẽ được truyền dịch để phòng ngừa tình trạng mất nước. Việc phòng ngừa bệnh nhiễm trùng là mối quan tâm hàng đầu. Dung dịch thuốc súc miệng có thể điều trị chứng tổn thương miệng.

Kiều Lam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý