HS bị đình chỉ 6 tháng: 1 HS không nhận lỗi, lỡ xét tốt nghiệp

daikieu daikieu @daikieu

HS bị đình chỉ 6 tháng: 1 HS không nhận lỗi, lỡ xét tốt nghiệp

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Vũ Tiến đã mời phụ huynh cùng 3 em học sinh trên đến họp, cân nhắc giảm nhẹ trước thái độ thành khẩn của học sinh...

04/05/2016 02:49 PM
13

Tin tức mới nhất liên quan tới vụ 3 học sinh lớp 9 của Trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) bị buộc thôi học 6 tháng, mới đây Hội đồng kỷ luật nhà trường đã bỏ phiếu kín và đưa ra mức kỷ luật mới cho 3 học sinh này.

Trước đó, 3 học sinh lớp 9 của Trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) là Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh và Trần Ngọc Hiệu bị buộc thôi học 6 tháng do xúc phạm nhân phẩm, danh dự của thầy cô giáo, vi phạm các quy chế của nhà trường.

Không đồng tình với mức kỷ luật của nhà trường, phụ huynh của 3 học sinh trên đã đồng thuận viết đơn cầu cứu lên Bộ GD&ĐT mong muốn được giảm mức kỷ luật, cho con quay trở lại trường học vì chỉ còn gần 1 tháng nữa là xét tốt nghiệp THCS.

Sau đó, các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã vào cuộc, chỉ đạo hội đồng kỷ luật Trường THCS Vũ Tiến xem xét các tình tiết giảm nhẹ nhằm cân nhắc giảm mức kỷ luật với 3 học sinh trên.

  HS bị đình chỉ 6 tháng: 1 HS không nhận lỗi, lỡ xét tốt nghiệp - Ảnh 1

3 học sinh trường THCS Vũ Tiến bị đình chỉ 6 tháng

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến cho biết, chiều 29/4, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Vũ Tiến đã mời phụ huynh cùng 3 em học sinh trên đến họp, cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ và thái độ thành khẩn của 3 em để xem xét giảm mức kỷ luật.

Theo đó, học sinh Trần Ngọc Hiệu, Trần Quang Minh có sự thành khẩn, nhận ra lỗi lầm, viết bản kiểm điểm xin lỗi thầy, cô và đều mong muốn nhà trường giảm nhẹ hình thức kỷ luật để được tiếp tục đến trường.

Riêng học sinh Trần Văn Thanh không nhận ra lỗi vi phạm, không viết bản tự kiểm điểm vì vẫn cho rằng không có lỗi. Điều đáng nói, trong phiên họp xem xét lại kỷ luật, Thanh đã gọi thầy hiệu trưởng là “nó” trong lúc phát biểu.

  HS bị đình chỉ 6 tháng: 1 HS không nhận lỗi, lỡ xét tốt nghiệp - Ảnh 2

Ông Phạm Xuân Định - Hiệu trưởng, trường THCS Vũ Tiến

Ông Định chia sẻ, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã bỏ phiếu kín về hình thức kỷ luật của ba học sinh. Theo đó, học sinh Trần Văn Thanh buộc thôi học 6 tuần kể từ ngày 20/4/2016; học sinh Trần Ngọc Hiệu buộc thôi học 2 tuần kể từ ngày 20/4/2016; học sinh Trần Quang Minh buộc thôi học 2 tuần kể từ ngày 20/4/2016. Tất cả các em đều có số phiếu tán thành 9/9= 100%.

Chiều 3/5, Trường THCS Vũ Tiến đã bàn giao quyết định cho ba phụ huynh học sinh tại văn phòng nhà trường. Tuy nhiên, phụ huynh học sinh Thanh tham dự nhưng không nhận quyết định vì cho rằng hình thức kỷ luật chưa thỏa đáng.

  HS bị đình chỉ 6 tháng: 1 HS không nhận lỗi, lỡ xét tốt nghiệp - Ảnh 3

Trường THCS Vũ Tiến

Như vậy, từ ngày 4/5, hai học sinh Hiệu, Minh được trở lại trường tiếp tục học tập và rèn luyện. Nhà trường sẽ bố trí giáo viên bộ môn bổ sung kiến thức cho các em vào các buổi chiều để có đủ kiến thức tham dự kiểm tra và thi cuối năm đạt kết quả như mong muốn.

Riêng học sinh Thanh, nhà trường đã bàn giao cho gia đình, đoàn đội và chính quyền địa phương theo dõi và tiếp tục giáo dục.

Trò chuyện với PV qua điện thoại, ông Trần Văn Tuyền (phụ huynh của học sinh Trần Văn Thanh) cho hay, sau khi nghe quyết định của nhà trường, ông rất bức xúc vì các cháu phạm lỗi như nhau nhưng cháu Thanh lại bị kỷ luật 6 tuần, trong khi hai cháu kia bị 2 tuần.

Khi được hỏi, tại sao cháu Thanh không viết bản kiểm điểm, ông Tuyền nói: “Học kỳ 1 lớp 9, cháu Thanh đã viết bản kiểm điểm nhận lỗi rồi. Học kỳ 2, cháu không mắc lỗi gì nữa nên cháu nhất quyết không viết”.

Ông Tuyền cho biết thêm, mức kỷ luật mới đã giảm rất nhiều so với trước nhưng với mức kỷ luật 6 tuần, cháu Thanh sẽ lỡ xét tốt nghiệp THCS. Do vậy, cháu Thanh vẫn phải học lại lớp 9 vào năm học tới.

Phương Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý