Huế: Đánh sập hai điểm ghi đề có nhiều sinh viên tham gia

sakura1 sakura1 @sakura1

Huế: Đánh sập hai điểm ghi đề có nhiều sinh viên tham gia

Cùng một lúc, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Huế đã tiến hành đột kích hai điểm ghi số đề, bắt giữ nhiều đối tượng.

06/01/2017 07:48 AM
152

(ĐSPL) - Cùng một lúc, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Huế đã tiến hành đột kích hai điểm ghi số đề, bắt giữ nhiều đối tượng. Trong đó, có nhiều sinh viên đang theo học các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Chiều 5/1, tin tức từ Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đang tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng liên quan trong hai đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi đề.

Huế: Đánh sập hai điểm ghi đề có nhiều sinh viên tham gia - Ảnh 1

Các đối tượng trong đường dây ghi đề được công an triệu tập làm việc

Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT, trước đó, vào khoảng 16h50 ngày 4/1, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế đã đột kích vào nhà bà Nguyễn Thị Minh Trang (56 tuổi), trú tại số nhà 66 đường Hoàng Diệu, phường Tây Lộc (TP Huế) bắt quả tang bà Trang đang ghi số đề cho 16 đối tượng mê trò đỏ đen.

Tại đây, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tang vật liên quan gồm 5,1 triệu đồng tiền mặt, 1 máy fax và 43 tịch ghi đề.

Cũng vào thời điểm trên, tại số nhà 70 đường Hoàng Diệu, một tổ trinh sát khác cũng đã bất ngờ ập vào bắt quả tang bà Lê Thị Thương (50 tuổi), đang ghi số đề cho 1 đối tượng. Tang vật thu giữ trên 10 triệu đồng, 3 điện thoại di động và hàng chục tờ tịch ghi số đề.

Huế: Đánh sập hai điểm ghi đề có nhiều sinh viên tham gia - Ảnh 2

Tang vật cơ quan công an thu giữ của hai ổ ghi đề.

Ngay sau khi đánh sập hai ổ chuyên ghi đề này, Công an TP Huế đã mời tất cả các đối tượng liên quan đến trụ sở để làm việc. Tại đây, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi đánh bạc dưới hình thức đánh số đề của mình.

Được biết, những người tham gia ghi số đề tại địa điểm trên thuộc nhiều thành phần trong xã hội, trong đó có nhiều sinh viên đang theo học các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Huế nhưng đã sớm sa vào con đường tệ nạn mê cờ bạc.

Hiện, Công an TP Huế đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi đánh bạc của các đối tượng liên quan.

Điều 321 quy định về tội đánh bạc như sau:

1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của Bộ luật này hoặc bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên;

c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Phi Hoàng - Trần Hồng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý