Hùng Cửu Long: ‘Thất bại vì toàn bạn giả cầy’

mesu mesu @mesu

Hùng Cửu Long: ‘Thất bại vì toàn bạn giả cầy’

Doanh nhân Hùng Cửu Long thừa nhận đã mất rất nhiều bạn qua vụ Ông Tưng vừa rồi..

27/08/2013 11:38 AM
38,806

Hùng Cửu Long vướng phải sự cố truyền thông vì những bức hình thân mật với Bà Tưng
Hùng Cửu Long vướng phải sự cố truyền thông vì những bức hình thân mật với Bà Tưng

Thời gian vừa qua, cư dân mạng được dịp xôn xao sự việc doanh nhân Hùng Cửu Long muốn trở thành “Ông Tưng”. Sóng gió truyền thông nổi lên khiến nhiều người chú ý và quan tâm vị doanh nhân 41 tuổi này. Giờ Bà Tưng đã bị cấm diễn trên toàn quốc, “ông Tưng” vì thế cũng đang dần hạ nhiệt.

Doanh nhân Hùng Cửu Long thẳng thắn thừa nhận rằng anh đã mất rất nhiều bạn, xa cách nhiều người quen sau sự cố truyền thông vừa qua. “Tôi buồn, đau và cô đơn lắm chứ!”, giám đốc công ty Cửu Long trải lòng.

“Nhưng qua đó, tôi mới biết ai thật sự là bạn, còn ai chỉ là lớp phấn son trang điểm phù du. Lúc bình thường thì tình bạn đẹp lắm, tuyệt vời lắm nhưng hóa ra, họ đến với mình vì những giá trị khác chứ không phải vì giá trị thật con người mình”, anh chia sẻ.

Hùng Cửu Long: ‘Thất bại vì toàn bạn giả cầy’ | Ông Tưng 2013, Bà Tưng, Hùng Cửu Long, Mr Áo dài, Doanh nhân Hùng Cửu Long  

Qua scandal, doanh nhân Hùng Cửu Long bị gán với nickname "Ông Tưng"

Trải qua sự cố truyền thông lớn nhất cuộc đời từ trước đến nay, anh đã nhìn lại và viết lên những điều suy ngẫm thành lá thư mang tên “Tình bạn hoàn thiện”. Khi hỏi về nguyên nhân viết lá thư này, anh Hùng chia sẻ: “Một người bạn của tôi có 2 đứa con. Anh ấy muốn con mình có nguồn động lực sống, học tập và làm việc tốt trong tương lai, muốn các con có những tình bạn bền vững, muốn dạy con những điều nhân văn sâu sắc ở đời. Thế là anh ấy nhờ tôi viết lá thư này, thông qua đó, tôi cũng muốn nhắn gửi đến 2 con của tôi và cả chính bản thân mình.

Tôi may mắn có được những cơ hội quý báu chắt lọc tinh luyện tình người qua làm ăn thất bại và scandal. Nhờ vậy, tôi hiểu thế nào và làm sao để có thể xây dựng và bảo vệ mình và bạn mình trong sóng gió cuộc đời. Sau này khi nhìn lại, tôi sẽ không cảm thấy hối hận khi nhắm mắt cuối đời”.

Hùng Cửu Long: ‘Thất bại vì toàn bạn giả cầy’ | Ông Tưng 2013, Bà Tưng, Hùng Cửu Long, Mr Áo dài, Doanh nhân Hùng Cửu Long

Bức thư Hùng Cửu Long gửi trên facebook của ông

Bức thư doanh nhân Hùng Cửu Long viết gửi đến 2 người là Mr. Lê Hoàn Hảo và Miss. Lê Thánh Thiện nhằm đưa ra những lời khuyên trong việc xây dựng “tình bạn hoàn thiện”. Ngoài ra, bức thư như một món quà anh gửi tặng con nhân ngày Vu Lan. Bức thư khá dài, xin được trích lược một vài đoạn như sau:

“Theo như những gì tôi, Mr. Áo Dài, đang và đã làm trong suốt 41 năm vừa qua và tận cùng bi kịch của những ngày hiện tại… chúng ta cần có một chiến lược và kế hoạch hoàn hảo sau đó chúng ta thực hiện chúng từng bước từng việc từng vấn đề trong cuộc sống hàng ngày với một tâm hồn thánh thiện…

1/ Chiến lược tình bạn cuộc đời mình: Điều cần thiết là bạn phải có kế hoạch tốt để giữ cho tâm hồn mình, đầu óc mình được tư duy theo chân lý của văn hoá xã hội đã có sẵn, từ từ sửa đổi mình và giúp bạn mình thay đổi.

Hùng Cửu Long: ‘Thất bại vì toàn bạn giả cầy’ | Ông Tưng 2013, Bà Tưng, Hùng Cửu Long, Mr Áo dài, Doanh nhân Hùng Cửu Long

2/ Tích luỹ, quản lý và sử dụng những thông tin lịch sử, văn hoá, lễ nghĩa đạo đức một cách tư duy trước khi làm và nói cho bản thân mình và bạn bè. Chính lúc này là tác dụng của lời khuyên hay lời mách bảo tốt sẽ giúp mình, giúp bạn một cách hiệu quả nhất.

3/ Hãy tin ai cũng tốt và đừng nghĩ mọi người đều xấu hay câu chuyện phức tạp quá theo chiều hướng xấu, mà hãy luôn nghĩ và tin rằng ai cũng có tâm hồn trong sáng và ngây thơ để có thể cùng nhau hoà vào một thế giới chia sẻ và yêu thương.

Gia đình của doanh nhân Hùng Cửu Long: Lê Đình Hùng, Cao Thị Mỹ Vàng, Lê Hoàn Hảo, Lê Thánh Thiện
4/ Hiểu chân lý một cách đam mê và làm một điều yêu thích không làm bạn giàu hay giỏi ngay lập tức nhưng nó sẽ giúp ta luôn hạnh phúc trong tận cùng tham vọng đi tới thành công. Chính như thế bạn của ta mới có thời gian trải nghiệm và tin tưởng ta, yêu quí ta hơn hay có thể học hỏi ta, “học thầy không tày học bạn”.

Hùng Cửu Long: ‘Thất bại vì toàn bạn giả cầy’ | Ông Tưng 2013, Bà Tưng, Hùng Cửu Long, Mr Áo dài, Doanh nhân Hùng Cửu Long

5/ Học hỏi, học nữa, học mãi: bởi ai thành công cũng phải đi qua và đứng lên từ trong thất bại. Từ đó, ta phân tích, học hỏi, đánh giá, sáng tạo cho mình, cho bạn một giá trị cốt lõi mà không mấy người nhìn thấy. Nên khi ta có kiến thức vững thì sẽ giúp mình sống tốt hơn, giúp bạn sống hay hơn, thử hỏi sao bạn không phục ta mà yêu ta, thế nên mới có câu chuyện đôi bạn cùng học, đôi bạn cùng tiến.

6/ Đừng quay lưng với thử thách: ví dụ như ca sỹ Phương Thanh giúp Siu Black. Anh em chúng tôi tin rằng Siu Black sẽ mãi mãi không quên ơn nghĩa này. Ta phải đồng hành và giúp đỡ bạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống… Chúng tôi tin rằng tình bạn sẽ ngày càng đẹp hơn.

7/ Kiên nhẫn và kiên trì đi theo những kế hoạch và chiến lược tình bạn mà mình đặt ra… Cho dù có bao nhiêu cám dỗ hay thú vui khác sẽ níu kéo dụ dỗ ta thay đổi hay chuyển hướng, nhưng cần vượt qua để ta sẽ cùng bạn mỉm cười khi thành công.

8/ Làm tốt nhất việc nhỏ nhất cho bạn, cho mình và luôn nghĩ rằng mình còn may mắn, bạn còn may mắn hơn bao nhiêu người khác. Đừng bao giờ than oán hay trách cứ hoặc đỗ lỗi cho ai. Hãy cố gắng hết sức mình.

9/ Hãy làm việc cần làm ngay trong ngày, trong giờ, trong lúc mình có thể làm được mà không bỏ cuộc. Cùng bạn hãy luôn mỉm cười và không bao giờ từ bỏ khát vọng của mình thì bạn cũng không bao giờ từ bỏ hy vọng của bạn, thế là cả hai cùng nắm tay nhau về đích”.

Lá thư trên là những chiêm nghiệm của doanh nhân Hùng Cửu Long sau khi nhìn lại những mối quan hệ qua scandal vừa rồi. Có nhiều mối quan hệ đã mất, có những mối quan hệ không còn nữa nhưng anh Hùng vẫn điềm tĩnh: “Tôi bán vàng nên giờ mới có dịp kiểm tra xem vàng thau lẫn lộn nhiều hay ít. Cuộc đời cần lắm những dịp thanh lọc cơ thể, thanh lọc bạn bè trong đời mình. Tôi không giải thích và níu kéo gì những người đấy. Bởi vì qua đó, tôi nhận ra bản chất thật sự của tình bạn. Họ chỉ là những mối quan hệ tạm bợ, hào nhoáng mà thôi. Nếu đã là bạn mà còn không hiểu tôi thì có mất, tôi cũng không tiếc”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý