'Hùng thần' của Chelsea bắt chính trận đấu với M.U

mu mu @mu

'Hùng thần' của Chelsea bắt chính trận đấu với M.U

Việc trọng tài Mike Dean được lựa chọn là người bắt chính trận đại chiến ChelseaM.U khiến HLV Mourinho không khỏi lo lắng bởi những lần dính vạ trong quá khứ.

17/04/2015 08:34 PM
322

Hiệp hội trọng tài nước Anh đã nhắm cái tên Mike Dean trong vai trò người cầm cân nảy mực trận đấu đáng chú ý nhất vòng 33 Premier League giữa chủ nhà Chelsea và M.U. Mourinho có lý do để lo ngại bởi ông từng không ít lần là nạn nhân của vua áo đen 46 tuổi người Anh.

   - Ảnh 1

Trọng tài Mike Dean từng khiến Mourinho ngậm đắng.

Hồi tháng 4/2014, trong trận đấu giữa Chelsea và Sunderland diễn ra ở Stamford Bridge, trọng tài Mike Dean từng đưa ra quyết định gây tranh cãi khi cho Sunderland được hưởng phạt đền sau tình huống Azplicueta cản ngã Jozy Altidore trong vòng cấm. Thế nhưng băng ghi hình quay chậm cho thấy sự tác động của Azpilicueta với chân sút của Sunderland là chưa đủ để Altidore ngã vật ra như thế.

Trên chấm 11m Fabio Borini dễ dàng ghi bàn qua đó đưa Sunderland vượt qua The Blues với tỉ số 2-1. Trận thắng này chấm dứt mạch 77 trận bất bại trên sân nhà tại Premier League của Jose Mourinho. Chưa hết ông Mike Dean còn truất quyền thi đấu của một thành viên trong ban hấn luyện Chelsea là Rui Faria lên khán đài sau hành vi phản ứng.

Bất bình kết thúc trận đấu Mourinho đã kịch liệt chỉ trích Mike Dean khiến chiến lược gia người Bồ đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phạt 10.000 bảng. Được biết đến là những vị trọng tài nghiêm khắc bậc nhất ở giải đấu số 1 nước Anh và không ít lần có những quyết định gây tranh cãi nhưng thể phủ nhận Mike Dean là ông vua tài năng và dày dạn kinh nghiệm.

Mike Dean hiện đang ngự trị ở vị trí số 1 Premier League về số thẻ vàng rút ra. Cụ thể, sau 24 lần bắt chính ở Premier League từ đầu mùa, ông đã rút 109 thẻ vàng (trung bình 4,5 thẻ/trận). Và 6 thẻ đỏ khác nhau.

Mike Dean đã bắt chính 3 trận đấu có sự góp mặt của Chelsea ở mùa này. Đó là những trận The Blues không thua (thắng Tottenham 3-0, hòa Man City 1-1 và hòa Southampton 1-1).

Mike Dean cũng cầm còi ở 3 trận đấu của M.U và đội bóng dưới quyền Van Gaal thắng 1 (thắng Arsenal 2-1), hòa 1 (hòa West Brom 2-2) và thua 1 (thua Swansea 1-2).

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý