Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi máy tính không nhận chuột

daikieu daikieu @daikieu

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi máy tính không nhận chuột

(ĐSPL) Bất cứ đồ điện tử nào cũng đều có một thời hạn sử dụng nhất định. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi máy tính không nhận chuột.

04/01/2017 10:19 AM
208

(ĐSPL) - Bất cứ đồ điện tử nào cũng đều có một thời hạn sử dụng nhất định, sau khoảng thời gian đó, nó sẽ bắt đầu xuất hiện các tình trạng sự cố, hỏng hóc cho nên việc cần biết các cách giải quyết khi gặp phải sự cố là điều cần thiết. Máy tính thường sẽ gặp phải một số trường hợp như là không lên nguồn, không nhận chuột, không nhận usb,… Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi máy tính không nhận chuột.

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi máy tính không nhận chuột - Ảnh 1

Có nhiều nguyên nhân khiến máy tính không nhận chuột

Nguyên nhân chính

- Nguyên nhân thường gặp nhất là do cáp kết nối giữa máy và chuột có vấn đề, gây lỗi trục trặc, có thể do các khe cắm cáp của chuột có vấn đề. Ngoài ra còn có thể do bạn trong lúc sử dụng, bạn thường xuyên làm uốn cong, gây hư hỏng cho dây dẫn bên trong, khiến cho tín hiệu bị chập chờn. Chuột thường chỉ sử dụng 1 thời gian, sau đó sẽ liên tục gặp vấn đề, ví dụ như chuột quang, tín hiệu đèn led bên dưới hay chập chờn.

- Nguyên nhân thứ 2 chính là do driver của máy có vấn đề. Khi có một thiết bị ngoại vi nào đó được kết nối với máy tính, tự động máy tính sẽ tìm kiếm và cài đặt vào trong máy, nếu chuột không còn được kết nối với máy tính, nghĩa là driver của nó đã bị hỏng, bạn cần bổ sung lại đầy đủ thì máy tính mới có khả năng kết nối lại với thiết bị.

Những cách sửa lỗi máy tính không nhận chuột đối với laptop

1. Rút ra và cắm vào một cổng USB khác

Đây là cách khắc phục khá hiệu quả và được sử dụng thường xuyên nhất, nếu khi kết nối chuột vào cổng USB này không được bạn hãy thử cắm sang 1 cổng USB khác của thiết bị, chuột có thể sẽ được nhận lại bình thường. Đối với máy tính bàn, nếu cắm chuột ở cổng USB phía trước không được hãy thử cắm ở cổng USB phía sau nhé.

2. Vệ sinh cổng USB

Cổng kết nối trên thiết bị và máy tính lâu ngày có thể bị bụi bẩn làm hạn chế khả năng tiếp xúc giữa chúng, gây ra lỗi này. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ các cổng USB và thử lại xem chuột đã kết nối được chưa.

3. Reset lại máy tính của bạn.

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi máy tính không nhận chuột - Ảnh 2

Reset lại máy tính nếu máy không nhận chuột

Hướng dẫn sửa lỗi máy tính không nhận chuột. Nếu máy tính bạn đang nhận chuột và sử dụng bình thường bỗng nhiên không nhận được nữa thì hãy thử reset lại máy tính, điều này có thể nhanh chóng khắc phục được lỗi mà không cần phải làm bất kỳ thao tác gì thêm.

4. Quét virus cho máy

Máy tính bạn có thể bị virus chặn kết nối hoặc gây hư hỏng các file hệ thống gây ra tình trạng máy tính không thể hoạt động bình thường. Bạn nên cài ít nhất 1 phần mềm diệt virus vào máy tính của bạn và sử dụng thường xuyên nhé.

5. Xung đột driver, update driver.

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi máy tính không nhận chuột - Ảnh 3

Nên kiểm tra driver nếu máy vẫn không nhận chuột

Cách kiểm tra để biết được rằng lỗi này có phải do xung đột driver chuột hay không bạn có thể khởi động máy tính ở chế độ Safe mode, nếu chuột vẫn hoạt động ở chế độ này thì khả năng cao là do driver gây ra. Cách sửa lỗi chính là Update hoặc cài lại driver.

6. Hỏng thiết bị

Nếu đã tất cả các cách trên mà vẫn không thể kết nối chuột với máy, bạn hãy sử dụng một thiết bị khác và thử kết nối vào để kiểm tra lại có phải do thiết bị của bạn gặp trục trặc chứ không phải do máy tính. Nếu đúng là do chuột hãy mang bảo hành, sửa chữa, hoặc mua mới. Còn nếu không thì máy tính bạn phải đi gặp bác sĩ rồi đấy.

Trên đây là những cách sửa lỗi máy tính không nhận chuột, cùng với đó là cách sửa lỗi máy tính không phát được wifi vô cùng hữu dụng. Mong rằng bạn đã có những kiến thức hữu ích sau khi đọc bài viết này.

Huỳnh Kiên (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý