Hướng dẫn cách làm bánh giò bằng bát tại nhà

biettuot biettuot @biettuot

Hướng dẫn cách làm bánh giò bằng bát tại nhà

(ĐSPL) Bánh giò thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng, ai ăn cũng thích mê.

30/12/2016 09:47 PM
451

(ĐSPL) -  Bánh giò thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng, ai ăn cũng thích mê. Thay vì mua bánh ngoài hàng, không có kiểm định chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, hãy tự làm tại nhà. Không hề khó đâu, cách làm bánh giò bằng bát rất đơn giản, khỏi cần lá chuối luôn.

Bánh giò là món bánh truyền thống có hương vị hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Làm bánh giò tại nhà không khó nhưng ngại nhất là khó tìm ra lá chuối để gói bánh giữa đô thị công nghiệp. Đừng lo, đã có cách làm bánh giò bằng bát vô cùng tiện lợi đây rồi.

1. Chuẩn bị

-  Nguyên liệu: vỏ bánh được làm từ bột tẻ và bột năng theo tỉ lệ 4:1. Mách nhỏ là bạn có thể thêm chút bột nếp để phần vỏ bánh dẻo hơn nhưng nhớ là thật ít thôi nhé. Nhân bánh gồm mộc nhĩ, thịt nạc xay, hành khô, chuẩn bị tương ứng với phần bột.

-  Dụng cụ: Nồi hấp (có thể tận dụng nồi cơm điện có xửng hấp), chảo, bát.

2. Cách thực hiện làm bánh giò bằng bát

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu làm nhân bánh. Mộc nhĩ ngâm mềm, rửa sạch, thái thật nhỏ. Thịt xay nhuyễn. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Hướng dẫn cách làm bánh giò bằng bát tại nhà - Ảnh 1

Phi thơm hành đến khi sém vàng thì cho thịt và mộc nhĩ vào đảo chín tới

Phi thơm hành đến khi sém vàng thì cho thịt và mộc nhĩ vào đảo chín tới, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cách làm bánh giò bằng bát từ những người có kinh nghiệm là thêm chút hạt tiêu vào nhân bánh sẽ dậy mùi và đậm đà hơn. 

Bước 2: Trộn bột tẻ và bột năng với nước (có thể dùng nước hầm xương để bánh thêm ngon) cho hơi sệt. Không nên trộn bột quá đặc, vỏ bánh sẽ nặng và không mềm. Bắc lên bếp, đun nhỏ lửa và quấy đều tay để bột chín từ từ. 

Hướng dẫn cách làm bánh giò bằng bát tại nhà - Ảnh 2

Quấy bột chín vừa tới thì tắt bếp, không để bột chín già

Bước này cần hết sức chú ý, nếu để lửa quá to hoặc quấy không đều bột sẽ bị vón cục hoặc khê dưới đáy. Quấy bột chín vừa tới thì tắt bếp, không để bột chín già. Trong quá trình quấy, bột quá đặc thì thêm nước vừa đủ. 

Bước 3: Múc bột ra bát nhỏ, thêm nhân vào giữa và đổ một muôi bột nữa phủ kín lên. Làm lần lượt cho tới khi hết bột và nhân. 

Bước 4: Bước cuối trong cách làm bánh giò bằng bát là xếp các bát bánh vào nồi hấp trong 20 phút. Kiểm tra thấy bột chuyển màu trong là bánh đã chín. Bắc ra, để nguội và sử dụng. 

Với cách làm bánh giò bằng bát rất dễ này, bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà cho bản thân và gia đình cùng thưởng thức. Dù không có lá chuối nhưng hương vị thơm ngon, cuốn hút đặc trưng của món bánh này vẫn không hề thiếu đâu. Vào bếp trổ tài ngay nào. Bên cạnh đó, Tết sắp đến rồi, bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh chưng không cần khuôn được chúng tôi chia sẻ trước đó nhé.

Trần Hồng (tổng hợp)

 
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý