Hướng dẫn cách làm mứt dừa hình hoa hồng cực dễ vui đón Tết Đinh Dậu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hướng dẫn cách làm mứt dừa hình hoa hồng cực dễ vui đón Tết Đinh Dậu

(ĐSPL) Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 đang đến rất gần rồi, bạn đã có món tủ nào chuẩn bị đã khách chưa? Hãy cùng học cách làm mứt dừa hình hoa hồng nhé.

30/12/2016 09:47 PM
355

(ĐSPL) - Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 đang đến rất gần rồi, bạn đã có món tủ nào chuẩn bị đã khách chưa? Hãy cùng học cách làm mứt dừa hình hoa hồng vừa đẹp mắt, ngon miệng mà lại không hề khó chút nào nhé.

Mứt dừa là món truyền thống trong dịp Tết của người Việt. Dù ngày nay mứt được bày bán sẵn khắp nơi với giá khá phải chăng nhưng điều đáng lo ngại là chất lượng an toàn thực phẩm chưa được kiểm định sát sao.

Với cách làm mứt dừa hình hoa hồng dưới đây, bạn có thể tự tay làm ra những mẻ mứt sạch sẽ cho chính mình và người thân thưởng thức thức trong ngày Tết. Cùng với đó, bạn không nên bỏ lỡ cách làm mứt dừa không bị chảy nước thoải mái ăn Tết được chia sẻ trước đó nhé.

CÁCH LÀM MỨT DỪA HÌNH HOA HỒNG

Hướng dẫn cách làm mứt dừa hình hoa hồng cực dễ vui đón Tết Đinh Dậu - Ảnh 1

Hướng dẫn cách làm mứt dừa hình hoa hồng cực dễ vui đón Tết Đinh Dậu

Cách làm mứt dừa hình hoa hồng gồm 3 công đoạn: chuẩn bị nguyên liệu, làm mứt và tạo hình. Để có món mứt ngon và đẹp, bạn nên chú trọng, cẩn thận trong từng khâu.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Đây là công đoạn rất cần thiết để có một mẻ mứt dừa thơm, ngon và dễ tạo hình hoa hồng. Kinh nghiệm của những người đi trước cho biết, bạn nên chọn loại dừa bánh tẻ, cùi vừa tới không quá non cũng không quá già.

Hướng dẫn cách làm mứt dừa hình hoa hồng cực dễ vui đón Tết Đinh Dậu - Ảnh 2

Nên chọn cùi bánh tẻ để đảm bảo độ ngon 

Đường cát chọn loại có màu trắng tinh để làm mứt ra màu trong. Vani nên mua trong siêu thị, loại có hương vị thơm nhẹ. Tỉ lệ nguyên liệu là cứ 1 kg dừa thì dùng 600g đường và 1 thìa cà phê vani.

2. Các bước làm mứt

Bước 1: Dừa rửa sạch, nạo mỏng theo vòng tròn thành các đoạn dài để dễ xếp hình hoa. Ngâm phần dừa đã nạo trong nước nhiều lần hoặc trần qua nước sôi để hết dầu dừa.

Bước 2: Vớt dừa ra, để ráo nước và ướp đường theo tỉ lệ. Để dừa ngâm đường từ 12 tới 14 tiếng cho ngấm, cách 3 tiếng dùng đũa đảo qua một lượt cho đều.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đổ dừa vào sên. Lưu ý, cách làm mứt dừa hình hoa hồng dễ và không cháy là dùng chảo có đáy rộng và dày, mỗi lần chỉ sên một lượng dừa vừa phải để dễ đảo.

Hướng dẫn cách làm mứt dừa hình hoa hồng cực dễ vui đón Tết Đinh Dậu - Ảnh 3

Hướng dẫn cách làm mứt dừa hoa hồng 

Ban đầu để lửa to, đảo nhanh tay cho tới khi nước đường sôi lên thì vặn nhỏ lửa lại và đun liu riu, vẫn đảo đều.

Bước 4: Khi nước đường gần cạn, cho vani vào và dùng đũa xóc dừa lên thật nhanh tay cho tới khi trên miếng dừa kết lại những hạt đường màu trắng thì tắt bếp.

3. Tạo hình hoa hồng

Mứt dừa vừa bắc xuống khỏi bếp còn nóng và mềm, rất dễ tạo hình. Tranh thủ lúc này hãy cuộn những dây dừa dài theo vòng tròn, xếp thành hình giống như bông hoa hồng. Để mứt nguội và xếp vào hộp dùng dần.

Hướng dẫn cách làm mứt dừa hình hoa hồng cực dễ vui đón Tết Đinh Dậu - Ảnh 4

Mứt dừa hoa hồng thật ngon và đẹp mắt

Nếu muốn món mứt dừa hoa hồng của mình thêm đẹp mắt và độc đáo với những màu sắc tươi tắn như hồng, cam, xanh thì lúc ngâm dừa với đường hãy cho thêm màu thực phẩm tương ứng. Hoặc, bạn có thể tạo màu bằng những nguyên liệu tự nhiên như màu xanh lấy từ nước ép lá dứa, màu cam lấy từ nước ép cà rốt, màu đỏ lấy từ nước ép dâu tây,…

Cách làm mứt dừa hình hoa hồng ở trên rất cụ thể và dễ làm phải không nào. Hãy bắt tay ngay vào làm thử để tặng người thân và bè bạn nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách làm mứt dừa hương cam của chúng tôi chia sẻ trước đó để có thêm những món ngon cho ngày Tết này nhé.

Trần Hồng (tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý