Hướng dẫn cúng Thần tài cho đúng để làm ăn phát đạt

trungthanh trungthanh @trungthanh

Hướng dẫn cúng Thần tài cho đúng để làm ăn phát đạt

Theo quan niệm dân gian, ngày Thần tài tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày đẹp nhất và đem lại nhiều may mắn nhất, đặc biệt với người làm kinh doanh.

26/02/2015 11:20 AM
9,519

Cúng Thần tài thế nào?

Bàn thờ Thần Tài đặt dưới đất, nơi trang nghiêm hướng ra cửa chính. Theo ông Nguyễn Mạnh Linh Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc, Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị - ĐHXDL, người làm kinh doanh thờ thần tài nên làm lễ ở nơi kinh doanh chứ không nên làm ở đình, chùa. Người không có thể cúng ở nhà hay đình chùa đều được, vì bản thân "thổ địa" thờ tại nhà cũng kiêm chức năng của thần tài. Tốt nhất ở nhà riêng nên đặt mâm cúng trong nhà.

Đồ lễ cúng Thần tài nên đơn giản, vừa phải. Nên chọn hoa tươi, có nụ và có hương thơm, không dùng quả nhựa hoặc quả không ăn được. Cần một chén nước sạch, không để quá đầy, cần cách miệng chén khoảng 1 cm. Ngoài ra có hương, đèn nến (không dùng đèn điện, đèn nhấp nháy).

 - Ảnh 1

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân thường cúng Thần tài để cầu mong một năm may mắn, phát đạt. Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Mạnh Linh cũng gợi ý trên Thần tài (nội dung chỉ để tham khảo):

Kính lạy: Thần linh Thổ địa, Phúc đức Chính thần, Tài thần (nếu làm ở nơi kinh doanh, hay ngoài sân), Gia tiên họ ...., bà cô ông mãnh, chư vị tiên linh (nếu làm trong nhà, ở ban thờ gia tiên thì thêm phần này)

Hôm nay là ngày ...... tháng ..... năm Ất Mùi.

Chúng con là…………………………………………………

Ngụ tại………………………………………………………

Chúng con thành tâm, bày biện hương hoa, nghi lễ cung trần, dâng hiến Tôn Thần, đốt nén tâm hương, dốc lòng bái thỉnh.

Kính xin phù hộ độ trì, con cháu mạnh khỏe, gia đạo bình an, phát tài phát lộc, sở cầu như ý.

Ngoài ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, mọi người vẫn chọn ngày mùng 1, 15 hoặc mùng 10 âm lịch hằng tháng để cúng Thần Tài, cầu xin cho may mắn về tài lộc trong tháng đó.

Một số lưu ý khi cúng Thần tài

- Việc thắp hương không có quy định cụ thể. Có thể chọn giờ tốt cho cúng lễ trong ngày hoặc chọn ngày giờ tốt có sao tốt đến để kích hoạt trường khí dễ hơn.

- Gạo, muối thì cất lại dùng cho có lộc, không được rãi ra ngoài. Vàng, bạc đại đốt ở ngoài. Rượu hay nước thì đứng ngoài cửa tưới vào nhà, có ý nghĩa là đem lộc vào. Bộ tam sên hay bánh trái chia nhau trong nhà dùng không cho người ngoài.

- Tránh để các con vật chó mèo quậy phá làm ô uế bàn thờ Thần tài.

- Hàng tháng lau dọn bàn thờ, tắm cho Thần tài vào ngày cuối tháng và ngày 14 âm lịch với nước lá bưởi, hay rượu pha nước. Khăn lau và tắm cho Thần Tài phải sạch sẽ.

- Chọn tượng Thần tài, Thổ địa mặt tươi cười, mặt sáng sủa, tượng không bị nứt, vỡ, nhìn tượng toát lên vẻ phú quý. Không nên đặt cả Phật Di Lặc ngồi trên ban thờ thần tài, hay ban thờ thổ địa đặt riêng trên ban thờ thần tài... Thực tế đo đạc bằng máy móc khoa học cũng thấy những trường hợp này gây ra trường khí nhiễu loạn, không ổn định.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Linh An (Tổng hợp)

Clip: Phản cảm với trang phục 'mát mẻ' đi chùa lễ Phật đầu năm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý