'Hướng dẫn sử dụng chồng' của ông bố nổi tiếng

daikieu daikieu @daikieu

'Hướng dẫn sử dụng chồng' của ông bố nổi tiếng

Cẩm nang của nhà văn Hoàng Anh Tú là thông điệp về cách nắm bắt đàn ông thông qua lối diễn đạt hóm hỉnh.

22/10/2016 09:16 AM
1,064

Nhà văn Hoàng Anh Tú được biết đến với vai trò anh Chánh Văn của báo Hoa học trò trong suốt 12 năm. Hiện tại, anh là một nhà văn được yêu thích với nhiều cuốn sách hài hước, sâu sắc về tình yêu, hôn nhân và những góc khuất trong đời sống vợ chồng. Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ông bố nổi tiếng đã "mách nước" cho chị em cách sử dụng chồng hiệu quả, hợp lý.

Anh khẳng định, chồng là phiên bản kế tiếp của bạn trai, tuy nhiên, rất tiếc phải nhấn mạnh rằng "nó chỉ là phiên bản kế tiếp chứ không phải phiên bản nâng cấp", điều đó đồng nghĩa với việc, "trước kia thế nào, sau này vẫn thế". Anh thừa nhận, đây cũng là lý do khiến nhiều người dùng "vỡ mộng" khi kỳ vọng "việc nâng cấp lên phiên bản chồng sẽ giải quyết được những lỗi thường gặp ở phiên bản bạn trai".

Anh Chánh Văn đã liệt kê những lỗi thường gặp ở phiên bản chồng: Thường xuyên phớt lờ "lệnh" từ người dùng; không hiểu yêu cầu của người dùng, hoặc lâu lâu mới hiểu nhưng vẫn không đáp ứng yêu cầu do CPU chạy chậm hoặc CPU không hoạt động dù vẫn "sáng đèn"; một vài trường hợp xảy ra những hỏng hóc nghiêm trọng dẫn đến việc coi người dùng như máy và mình là chủ; một vài trường hợp CPU chạy sai lịch về thế kỷ 18 nhưng lại phát ra những tín hiệu lố bịch như thể đang sống ở thế kỷ 23; một vài trường hợp lỗi từ nhà sản xuất khiến việc nhà sản xuất tham gia vào việc điều hành, CPU chạy lệnh từ nhà sản xuất bất chấp người dùng khóc hết nước mắt.

'Hướng dẫn sử dụng chồng' của ông bố nổi tiếng

Tổ ấm hạnh phúc của ông bố 3 con nổi tiếng.

Đóng vai một nhà sản xuất "phiên bản chồng", anh nhận định: "Vì người dùng 99% là phụ nữ nên đôi khi chúng tôi không thể cung cấp một cách sử dụng chuẩn mực được. Phụ nữ vốn sử dụng máy móc theo cảm hứng hơn là theo hướng dẫn sử dụng". Trong khi đó, CPU của "chồng" không được hỗ trợ ngôn ngữ "vợ" nên hiểu sai nhiều. Nguyên nhân là do trong CPU có phần cứng mang tên "vợ" nhưng không được cập nhật thường xuyên hoặc dùng bản không có bản quyền nên không đáng tin cậy.

Hầu hết các phiên bản chồng đều có chức năng kết nối với các phiên bản chồng khác, tạo thành mạng lưới Phận làm chồng. Khi tham gia mạng lưới, các phiên bản chồng thường bị lây lan virus, dẫn đến việc chống lại lệnh của người dùng, tự tạo ra các hệ luỵ khác nhau, đỉnh điểm là khi nhiễm virus Bồ bịch, gây đau khổ cho người sử dụng.

Để khắc phục tình trạng trên, anh Chánh Văn đưa ra một số nguyên tắc sử dụng cơ bản cho người dùng. Đầu tiên, vợ cần tôn trọng chồng, bởi "khi bạn tôn trọng họ thì mới mong họ sẽ tôn trọng bạn, nếu bạn tôn trọng họ mà họ vẫn không tôn trọng bạn thì xin gửi về nơi sản xuất".

Ngoài ra, các bà vợ - người dùng cũng cần sự bao dung và kiên nhẫn vì "không thể có một phiên bản chồng hoàn hảo ngay khi bạn mang về sử dụng". Do đó, phía nhà sản xuất "tha thiết mong các bạn sẽ kiên nhẫn để phiên bản chồng được tự hoàn thiện sau một khoảng thời gian 3-5 năm". Ngoài ra, anh Chánh Văn không quên nhắc nhở các bà vợ rằng, một số phiên bản thậm chí còn cần nhiều thời gian hơn.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần có thái độ "dứt Khoát" khi sử dụng chồng. Bởi phiên bản chồng vốn "thân lừa ưa nặng". "Hãy làm cho anh ta sợ bạn. Vốn điều này là đòi hỏi quá đáng với người dùng nhưng hiện tại ở Việt Nam, với công nghệ yếu kém và thô sơ, chúng tôi không thể tạo ra những ông chồng biết nghe lời vợ nếu như không có sự đanh thép và dạy dỗ từ vợ".

Tuy nhiên, người sử dụng cũng cần biết "lạt mềm buộc chặt", thêm một chút "ngọt ngào" như một phần thưởng giúp phiên bản chồng có thể vận hành trơn tru. Các bà vợ có thể "sử dụng nguồn năng lượng tái tạo từ lời khen ngợi, cổ vũ, động viên và vỗ về, những điều này sẽ giúp máy móc đạt hiệu năng tối đa".

'Hướng dẫn sử dụng chồng' của ông bố nổi tiếng

Không chỉ là một nhà văn, Hoàng Anh Tú còn nổi tiếng vì rất tâm lý

Sau khi đưa ra bốn nguyên tắc sử dụng cơ bản trên, Hoàng Anh Tú còn bổ sung tâm sự của một phiên bản chồng, giúp chị em hiểu hơn về bản chất của "cỗ máy" mình đang sử dụng: "Chúng tôi được sản xuất bởi nhiều nhà sản xuất khác nhau. Đôi khi nhà sản xuất bị yêu con thái quá dẫn đến việc cài chế độ ngầm trong CPU về thái độ - quan điểm lệch lạc với người dùng. Chúng tôi không được lập trình về việc làm thế nào để trở thành người chồng tốt. Hiện chưa có một giáo trình nào như vậy. Chúng tôi luôn đơn giản trong cách vận hành nên không hiểu được suy nghĩ của người vận hành. Vì thế hãy nói cho chúng tôi biết chúng tôi cần làm gì. Chúng tôi luôn chịu những sức ép từ các phiên bản "chồng nhà người ta" nên đôi lúc sẽ tự bốc cháy. Hãy tha thứ cho những điều chúng tôi chưa làm được và hãy ghi nhận những điều chúng tôi đã làm được. Cuối cùng, xin chúc các bà vợ sử dụng chồng một cách hạnh phúc!".

Hướng dẫn sử dụng chồng của anh Hoàng Anh Tú nhận được hàng trăm lượt like chỉ sau hơn một giờ chia sẻ. Nhiều bà vợ không giấu nổi sự thích thú trước những lời khuyên này. Ngược lại, các ông chồng đã đề nghị anh Chánh Văn viết Hướng dẫn sử dụng về để "đòi lại công bằng" cho phái mạnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý