Hương Giang chuyển giới - Hành trình chạm tay vào hạnh phúc

biettuot biettuot @biettuot

Hương Giang chuyển giới - Hành trình chạm tay vào hạnh phúc

(Giải trí) Là một người chuyển giới, ca sĩ Hương Giang không chỉ là biểu tượng của cộng đồng LGBT mà còn là một biểu tượng hạnh phúc mà công chúng trân quý.

06/09/2014 08:37 PM
2,876

Từ chàng trai tên Hiếu đến cô gái tên Giang

càng lớn càng thấy rõ sự khác biệt trong cơ thể mình.

hương giang

Hương Giang khi còn là cậu bé Ngọc Hiếu

Đến tuổi dạy thì, Ngọc Hiếu quyết tâm dứt bỏ hình hài chàng trai để được làm con gái, dù chỉ là quần áo bề ngoài. Bố mẹ cô đau khổ tột cùng vì Ngọc Hiếu lại là con trai duy nhất.

Khi còn học ở Cao đẳng Âm nhạc Hà Nội, cả trường không ai muốn chơi với một người dị thường như Ngọc Hiếu. Cậu để tóc dài, mặc quần áo con gái, trang điểm kỹ càng và đi giày cao gót. Ngày đó chỉ duy nhất Dương Hoàng Yến dám kết bạn với cậu.

hương giang

Hương Giang với mặc trang điểm như con gái khi chưa chuyển giới khiến cô bị bạn bè xa lánh

Điều kỳ lạ là, có không ít người nhầm tưởng Ngọc Hiếu là con gái, trong đó có một vị hiệu trưởng trường đại học. Hương Giang kể trong tự truyện rằng vị hiệu trưởng này nổi tiếng là người đứng đắn, nghiêm túc, nhưng khi gặp đã rất yêu mến cô, thích vuốt mái tóc dài của cô và ngắm cô cả buổi. Hương Giang cũng đón nhận tình cảm của vị này một cách rất tự nhiên. Khi quan hệ của hai người đã đủ thân thiết, vị hiệu trưởng đề nghị có "quan hệ nam nữ" thì lúc này Hương Giang mới nói thật cô không phải là con gái. 

Bố mẹ cô cũng dần dần vượt qua nỗi đau khổ và mặc cảm để chấp nhận sự khác biệt của con mình, cùng con đương đầu với những dè bỉu, thị phi của những người xung quanh.

Sau này, chính vị hiệu trưởng này cùng một vị đại gia khác đã chi tiền cho Hương Giang sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới. Cô may mắn chuyển giới thành công và sở hữu ngoại hình xinh đẹp không khác gì một cô gái hoàn hảo. 

Trở về Việt Nam, cô lấy CMTND và tên của chị gái mình để tham gia cuộc thi Vietnam Idol. Cái tên Hương Giang bắt đầu từ đây. 

Điều khiến cho Hương Giang lấy được tình cảm của những người bên ngoài cộng đồng LGBT (cộng đồng người đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính và chuyển giới) trong cuộc thi Vietnam Idol không chỉ là ngoại hình xinh đẹp, nữ tính mà còn bởi nghị lực vươn lên của cô. Không tài năng như các thí sinh khác, bù lại, Hương Giang chịu khó học hỏi, cầu thị, nghiêm túc luyện tập và tiến bộ qua từng đêm thi. Giọng hát nhiều nhược điểm, trong khi vũ đạo thì nổi bật, song có những liveshow Hương Giang dũng cảm vứt bỏ vũ đạo để đứng một chỗ và hát. Cách cô hành động, phát ngôn cũng cho thấy một cô gái đích thực, kín đáo và kín kẽ, không bao giờ muốn mượn quá khứ chuyển giới của mình để lấy lòng thương hại hay để gây sốc hòng nổi tiếng.

hương giang

Ngoại hình xinh đẹp của Hương Giang hiện tại

Trong chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú, khi toàn bộ con người thực nhất, đời thường nhất của các nhân vật bị phơi bày trên màn hình vô tuyến, Hương Giang càng khiến người xem yêu mến bởi tính cách "đặc phụ nữ" của mình. Đanh đá đấy, đành hanh đấy, ghê gớm, kiểu cách, nhõng nhẽo đấy, nhưng không "đồng bóng", không quá đà. Vẫn rất mềm mỏng, yểu điệu, biết hạ mình, biết nhún nhường, biết cách hạ nhiệt sau những cuộc cãi vã bất đồng với bạn chơi, lại thông minh và nhanh nhạy. Người xem không thấy đâu bóng dáng của một chàng trai, từ gương mặt, vóc dáng, làn da, giọng nói, dáng đi đến tính cách, hành động. Và những người chưa từng xem Vietnam Idol 2013 cũng như không thì sẽ không biết cô gái Hương Giang của đội Hồng kia từng là một chàng trai.

Chạm tay vào hạnh phúc

Với bất kỳ một người phụ nữ nào, hạnh phúc không nằm ở tiền bạc hay sự nghiệp, mà nằm ở người đàn ông mà họ yêu. Hương Giang từng không ít lần đó đã được qua thử thách, được khẳng định. Lại một lối sống hiếm có trong showbiz Việt.

Nhưng Criss Lai - bạn đồng hành của cô tại Cuộc đua kỳ thú - lại không muốn giữ kín tình yêu của hai người. Anh công khai chia sẻ về việc đã yêu cô ngay từ những ngày kết đôi chuẩn bị cho cuộc đua chính thức. Trong mắt Criss, Hương Giang là một cô gái hoàn hảo. Chỉ khi đến lên mạng đọc tin tức về Hương Giang, anh mới biết cô là người chuyển giới. "Nhưng thông tin đó không làm tay đổi cảm tình ban đầu tôi dành cho cô ấy" - Criss cho hay.

hương giang

Hương Giang hạnh phúc bên bạn trai hiện tại

Nhưng vì Criss không thích yêu xa nên mối quan hệ của họ được xác định là ngắn hạn. Chỉ khi cuộc đua kết thúc rồi, Criss về lại Canada, tình yêu của họ mới được kiểm nghiệm lại. 

Tại đêm Gala mừng chung kết, không chỉ Criss bí mật trở về Việt Nam để tạo bất ngờ cho bạn gái mà bố mẹ anh cũng về gặp mặt Hương Giang. Criss cho hay bố mẹ anh phải thừa nhận rằng Hương Giang quá xinh đẹp và nữ tính, không còn khiến họ ngần ngại về quá khứ của cô như trước lúc gặp cô. Hai gia đình sẽ gặp nhau tại Hà Nội như một lời chính thức cho tình cảm của đôi trẻ.

Những chia sẻ của Criss Lai khiến công chúng cảm động bởi cuối cùng Hương Giang cũng đã tìm thấy hạnh phúc đích thực của mình. Có đi được đường dài hay không không còn là điều quan trọng, quan trọng là cô đã được một người đàn ông yêu và sẵn sàng vượt qua mọi định kiến lẫn quá khứ để đi đường dài với cô. 

Và trên hết, Hương Giang khiến tình cảm của công chúng dành cho cô càng trở nên sâu sắc hơn. Một người dám sống đến cùng, tràn đầy khao khát và tự tin về hạnh phúc như Hương Giang luôn là một biểu tượng, một động lực cho người khác, chứ không chỉ gói gọn trong nhóm nhỏ những người đồng tính và chuyển giới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý