Hương Giang Idol lên tiếng trước lời miệt thị người đồng tính của Yanbi

biettuot biettuot @biettuot

Hương Giang Idol lên tiếng trước lời miệt thị người đồng tính của Yanbi

Sau phát ngôn gây bão của “trùm scancal” Yanbi chĩa thẳng vào người đồng tính, ca sĩ Hương Giang Idol đã có những tâm sự hết sức chân thành nhưng cũng đầy sức nặng gửi cộng đồng LGBT và những người có quan tâm.

19/10/2014 09:43 PM
5,800

 

Nhân Purple day, ngày cả thế giới thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LGBT, Hương Giang Idol đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: “Từ “một số” người dân hết đỗi bình thường vẫn đang sống ở những vùng miền còn xa chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc với thông tin về LGBT, cho đến “một vài” người tài giỏi hơn người và có địa vị cao trong xã hội, đâu phải ai cũng ủng hộ và ai cũng dám lên tiếng vì LGBT.

Nhưng không ủng hộ hay không bao giờ lên tiếng bảo vệ là chuyện của mỗi người, chẳng LGBT nào quan tâm, nhưng có rất nhiều cách để thể hiện điều đó. Họ hoặc im lặng hoặc vẫn đang đấu tranh thầm lặng cho LGBT Việt, chứ chẳng mấy ai chọn cách nói ra và thách thức số đông như vậy cả! Vì việc làm đó hoàn toàn rất vô nghĩa và vô nhân đạo!”.

 - Ảnh 1

Hương Giang Idol là nghệ sĩ có ảnh hưởng trong cộng đồng LGBT.

Những lời “gửi gắm” này của Hương Giang Idol được cho là nhắm thẳng vào Yanbi, ngay sau khi anh chàng ca sĩ underground này đã có phát ngôn vô cùng tùy tiện rằng: “Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam”.

 - Ảnh 2

Những phát ngôn miệt thị người đồng tính gây bão của Yanbi.

Nữ ca sĩ chuyển giới, người có vai trò quan trọng trong cộng đồng LGBT Việt hiện nay còn thể hiện ý chí mạnh mẽ chung của mình vả những ai đồng cảnh ngộ. Cô khích lệ: “Vì vậy, LGBT đừng cảm thấy buồn và tổn thương vì một vài thành phần hy hữu vẫn còn sở hữu tư duy trì trệ cùng suy nghĩ bảo-thủ-và-kỳ-thị nhé, vì ngoài những thành phần đó ra thì tất cả đều muốn bảo vệ và đấu tranh hỗ trợ cho LGBT!”.

Qua tâm sự của mình, Hương Giang còn ví von rằng: “Kiến lửa lúc nào cũng là biểu tượng của sự đoàn kết, sức mạnh và thông minh! Chúng mới là loài thực sự nguy hiểm. Vài con kiến đen đôi khi nghĩ mình rất nguy hiểm, nhưng thậm chí còn chẳng đủ khả năng “chích” người khác!”.

Tuy nhiên, cô khẳng định mình không có ý so sánh cộng đồng LGBT là kiến lửa hay kiến đen, mà chỉ nêu hình tượng “Kiến lửa đơn giản là con người - những con người có tư duy văn minh và biết đấu tranh bảo vệ đồng loại của chúng, nên họ lên án và bảo vệ lẫn nhau thôi!”.

Tâm sự rất kín đáo nhưng cũng ẩn chứa nhiều tâm tư sâu xa của Hương Giang Idol đã có sức nặng nhất định, khiến nhiều người ấn tượng, xen lẫn xúc động, mặc dù cô không hề trực tiếp đả đảo, phản kháng hay công kích bất cứ ai.

Phương Vy coi Yanbi là 'thằng hèn'

Nữ ca sĩ vốn không bao giờ muốn đụng chạm gì tới đồng nghiệp đã phải lên tiếng vì những câu nói gây 'chấn động' của Yanbi.

 - Ảnh 3

Trong status dài, quán quân Vietnam Idol mùa đầu tiên viết: "Giới tính thì quyết định được bao nhiêu phần trăm thành công hay thất bại cho số phận của một con người? Nhìn chung quanh xem bao nhiêu người anh, người chị đồng nghiệp không đồng giới tính với anh mà người ta thành công như thế nào? Rồi nhìn xa hơn vào những gương mặt huyền thoại trên thế giới để xem họ làm được gì? Chớ mà dư chút thời gian thì tự search cái quý danh của bản thân mình coi mình làm được gì ý kìa. 'Thẳng' để làm gì mà tục tĩu, miệt thị, khinh rẻ người khác và 'thẳng' để làm chi để mà vũ phu thẳng tay đánh người mình yêu ngay giữa đường phố".

Nữ ca sĩ cũng bức xúc chửi thẳng: "Một thằng đàn ông thẳng mà không kìm giữ được cái tính thú trong mình để mà phải dùng đến vũ lực với đàn bà con gái nữa thì mạnh mẽ với ai? Cứng cỏi với ai? Nếu trong một phút thiếu suy nghĩ mà thốt lên câu nói đó thì cho hỏi trước phút đó có uống thuốc gì lộn nhãn không? Còn thí dụ mà vì sắp ra sản phẩm, CD, video mà cần bô lô ba la kêu gọi bà con chú ý thì: "Mày là thằng hèn".

Chốt status, Phương Vy hài hước: "Mẹ dặn không được mày tao mi tớ nhưng mà trường hợp này ngoại lệ! Xế!". Nội dung status thẳng thắn này của Phương Vy được đông đảo khán giả ủng hộ.

 - Ảnh 4

Cũng với diễn biến về phát ngôn gây bão của Yanbi, ngay sau khi nhận hàng ngàn “đá tảng” cộng với khả năng bị tẩy chay từ cộng đồng LGBT và những người ủng hộ, chàng trai trẻ này đã nhanh chóng lên mạng xã hội giải thích rằng tất cả chỉ là sự hiểu lầm.

Yanbi phải lên tiếng xin lỗi vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình

Yanbi cho biết, do nóng giận trước một số thành phần người đồng tính mà anh đã có ứng xử không kiềm chế. Mặc dù không mấy thiện cảm với người đồng tính nhưng Yanbi cũng không hề có ý miệt thị những người này, thậm chí còn dành sự tôn trọng cho một số cá nhân đặc biệt.

Bên cạnh đó, anh phân định rõ về sự khác biệt giữa LGBT thật thụ và những người chỉ dựa hơi cộng đồng này để mưu lợi cá nhân, đó là những thành phần xấu đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Yanbi khiến anh có phát ngôn gây hiểu lầm như vậy.

Qua đó, Yanbi cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn bộ anh chị em đồng nghiệp và cộng đồng LGBT thật thụ, cũng như cầu mong mọi người bỏ qua cho những nông nổi kể trên.

Dù vậy, nhiều người vẫn không chấp nhận thái độ hối lỗi này.

Theo iHay/Thanh niên

Xem thêm video clip : 20/10: Ca sỹ Chu Bin háo hức tặng thuốc ‘giảm nóng tính’ cho mẹ

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý